:::     :::

ตัดเกรดผู้เล่นหงส์ เกมชนะปอร์โต้ 5-1 (มีคลิปไฮไลท์)

วันพุธที่ 29 กันยายน 2564 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
1,358
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เคอร์ติส โจนส์ อาศัยจังหวะแดนกลางหลายคนบาดเจ็บก้าวขึ้นมากลายเป็นแกนหลักให้กับทีมได้อย่างน่าประหลาดใจ

หมายเหตุ การให้คะแนนมาจากหนังสือพิมพ์ลิเวอร์พูล เอคโค่ ครับ






อลิสซง เบ็คเกอร์ (7): เล่นได้ตามมาตรฐาน และก็ไม่ค่อยโดนบททดสอบอะไรมากนัก ส่วนลูกที่เสียก็หมดสิทธิ์เซฟจริงๆ

 

เจมส์ มิลเนอร์ (7) : ช่วงแรกแอบมีปัญหาเล็กน้อยในการรับมือหลุยส์ ดิอาซ แต่ก็ค่อยๆ ทำได้ดีขึ้น เติมเกมรุกขึ้นลงราวกับไม่ใช่คนอายุ 36 ปี และได้รับรางวัลเป็น 1 แอสซิสต์ ทำสถิติเทียบเท่าสตีวี่ จี ไปแล้ว

 

โจเอล มาติป (7) : ไม่มีปัญหาในการรับมือแนวรับของปอร์โต้ และยังมีบางจังหวะที่เติมขึ้นไปเล่นแดนบนได้อย่างดีอีกด้วย

 

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (7) : มีโดนบททดสอบอยู่บ้างบางช่วง โดยรวมจัดระเบียบเกมรับได้ดี ยกเว้นประตูที่เสีย แต่ก็เข้าใจได้เพราะปรับระบบกันใหม่อยู่

 

แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ( 8 ) : กลับมาเป็นร็อบโบ้คนดีคนเดิมอีกครั้ง หลังจากฟอร์มหลุดกระจุยกระจายในเกมกับเบรนต์ฟอร์ด มีส่วนช่วยจ่ายให้กับโจนส์ ก่อนมีส่วนร่วมกับประตูแรกของทีม

 

ฟาบินโญ่ ( 8 ) : ปัดกวาดหน้าแนวรับให้กับทีมได้ดี สอดประสานกับคู่เซนเตอร์ได้เยี่ยมเช่นกัน แล้วก็คุมแดนกลางให้ทีมได้อย่างอยู่หมัด โดยเฉพาะหลังจากโอตาวิโอโดนเปลี่ยนออกไป มีส่วนกับการได้ประตูที่ 2

 

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (7.5) : ประสานงานทางฝั่งขวากับมิลเนอร์และซาลาห์ได้ยอดเยี่ยม เกือบทำประตูได้จากการปั่นฟรีคิก แต่ทว่าโดนเซฟแบบน่าเสียดายสุดๆ

 

เคอร์ติส โจนส์ (9) : โอ้ว ต้องบอกว่านี่อาจจะเป็นฟอร์มที่ดีที่สุดตั้งแต่ขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ของโจนส์เลยก็ว่าได้ มีทั้งพละกำลังและความฉลาดในการเล่นหลายๆ จังหวะ พยายามพุ่งขึ้นไปข้างหน้าเสมอ มีส่วนร่วมกับประตูในเกมนี้ถึง 4 ลูกเลยทีเดียว ปรบมือ!

 

ดิโอโก้ โชต้า (7) : น่าเสียดายที่วันนี้ไม่มีประตูสำหรับตัวเขา แม้จะมีโอกาสอยู่ 2-3 ครั้งด้วยกัน แต่โดยรวมประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมในแนวรุก สร้างปัญหาให้แนวรับปอร์โต้พอสมควรเลย

 

ซาดิโอ มาเน่ (7) : ประตูที่ทำได้ต้องบอกว่าอยู่ถูกที่ถูกจังหวะจริงๆ แต่โดยรวมฟอร์มการเล่นยังไม่ค่อยคงที่เท่าไหร่นัก ทว่าพอยิงท้ายครึ่งแรกได้ครึ่งหลังก็กลับมาเล่นได้ดีขึ้น

 

โม ซาลาห์ (8.5) : ยิงประตูได้อีกแล้ว ถ้าไม่นับคาราบาวคัพที่ไม่ได้ลง นี่ยิงติดต่อกันทุกนัดทั้งในลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก ตั้งแต่กลับมาจากทีมชาติเลยก็ว่าได้ ประตูสองนี่ต้องบอกว่านิ่ง-เยือกเย็น และเฉียบคมสุดๆ

 

 

สำรอง

 

โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ (7.5) : มีเวลาไม่มากแต่ทำได้ 2 ประตู ลูกแรกนั้นต้องชมการจับบอลแรกที่ทำได้ดี (แม้จะยิงเบาไปนิด) ส่วนประตูที่สองถ้าเดี่ยวๆ ก็ยังถือว่าคมอยู่นะ

 

โจ โกเมซ (6) : ลงมาเล่นแบ๊กขวาผลงานมาตรฐาน

 

ทาคุมิ มินามิโนะ (6) : พยายามมีส่วนร่วมกับเกมรุกอยู่ แต่ยังมีจับบอลลั่นอยู่บ้าง

 

อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอเลน (6) : มีโอกาสซัดฟรีคิกได้ลุ้นอยู่

 

ดิว็อค โอริกี (-) : เป็นการอัญเชิญเทพลงมาเจิมในสนามเฉยๆ

 

 

Man of the Match : ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ ในการยกให้กับเคอร์ติส โจนส์ วันนี้ เพราะทำผลงานได้ดีจริงๆ แอบรู้สึกว่ามันมาจาก Elliott Effect ที่เบียดเขาเป็นตัวจริงให้กับทีมได้ในช่วงแรก เมื่อมีโอกาสเหมือนโจนส์จะมีแรงกระตุ้นมากขึ้นกว่าเดิมเยอะจริงๆ จังหวะเล่นยากน้อยลง และเล่นเป็นประโยชน์กับทีมมากขึ้น ยึดตัวจริงไปยาวๆ เลยจ้า

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด