:::     :::

เมื่อเคนยังไม่ยิงในลีก

วันจันทร์ที่ 04 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,850
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แม้ว่า สเปอร์ส จะกลับมาชนะเป็นอีกครั้งเมื่อเปิดบ้านอัด แอสตัน วิลล่า ไป 2-1 ในช่วงสุดสัปดาห์ ทว่าเกมนี้ แฮร์รี่ เคน ก็ยังยิงประตูไม่ได้

ผ่านไป 7 เกมในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ กองหน้าอันดับ 1 ของ อังกฤษ และ ไก่เดือยทอง ยิงไปทั้งหมด 0 ประตูถ้วน ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่เกิดขึ้นบ่อยนักหรอกครับ ต้องให้เกมสตาร์ตไปถึง 7 เกมแล้วไม่มีสกอร์นี่เป็นครั้งแรก แฟนๆ ไก่เดือยทอง ยังคงรอ "ประตูแรก" ของ เคน อยู่

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยิงได้ 6 จาก 7 เกมที่ลงสนาม เขาไปตั้งเอาไว้ที่ยอดรวม 6 ประตูแล้ว น้าแมวว่า เคน ไล่ยากอยู่เหมือนกันนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประตูแรกยังไม่มาสักทีแบบนี้

ทำเนียบดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซาลาห์ นำคู่กับ เจมี่ วาร์ดี้ ที่จำนวน 6 ประตู โดยมี มิคาอิล อันโตนิโอ ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซัดไป 5 ประตู ขณะที่ 4 ประตูนั้นมีนักเตะ 4 คนที่ทำได้ไล่ไปตั้งแต่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ซาดิโอ มาเน่, นีล โมเปย์ และ อิสไมล่า ซาร์

แน่นอนครับ ซาลาห์ คือเต็ง 1 ดาวซัลโวรางวัลรองเท้าทองคำในเวลานี้โดยอัตราต่อรองที่ สกาย เบ็ต เปิดออกมาล่าสุดก็คือ 5-2 โดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ โรเมลู ลูกากู เป็นเต็ง 2 ร่วมกันที่อัตรา 11-4 ขณะที่ เจมี่ วาร์ดี้ ดาวซัลโวรางวัลนี้เมื่อซีซั่น 2019-2020 เป็นเต็ง 4 อัตรา 14-1 โดย แฮร์รี่ เคน อัตรา 16-1 กันเลยทีเดียว

ในแง่อัตราต่อรองสำหรับแฟนๆของ สเปอร์ส อัตรา 16-1 นี่ก็น่าจะจับเอาไว้ได้เหมือนกันเนอะ เพราะอย่างที่เราทราบกันส่วนใหญ่เคนจะเครื่องร้อนช้า เขามักจะเริ่มยิงเป็นกอบเป็นกำในช่วงเดือนธันวาคมเป็นต้นไป

เคน ได้รางวัลรองเท้าทองคำทั้งหมด 3 ครั้งในรอบ 6 ฤดูกาลหลัง โดยซีซั่น 2015-2016 ที่ สเปอร์ส บี้แย่งแชมป์กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เคน ยิงไป 25 ประตู พอฤดูกาลถัดมาก็ซัดไปอีก 29 ประตู 

ทว่าก็เรื่องที่เหลือเชื่อเหมือนกันเพราะซีซั่น 2017-2018 เคน ยิงได้ถึง 30 ประตูเรียกว่ามากที่สุดในชีวิตของเขา ทว่ากลับเข้าเพลสซะงั้น เพราะปีนั้น ซาลาห์ มาเล่นให้ฤดูกาลแรกและทำ 32 ประตูเป็นการเอาป็อก 9 มากินป็อก 8 ชัดๆ ซึ่งต่อมา เคน ก็พลาดดาวซัลโวถึง 3 ปีซ้อน ก่อนจะมาประสบความสำเร็จในฤดูกาลที่แล้วด้วยการยิงไป 23 ประตู

อย่างไรก็ตามแฟนบอลอังกฤษทราบดีครับว่ายังไงเดี๋ยว เคน ก็ต้องยิงได้เอง ซึ่งมีสัญญาณที่ดีแล้วจากเมื่อวันพฤหัสฯที่เขาลงมาเป็นตัวสำรองและยิง แฮต-ทริก ช่วย สเปอร์ส ชนะ เอ็นเอส มูร่า จาก สโลวิเนีย ไป 5-1 ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ได้สำเร็จโดยใช้เวลาเพียง 19 นาทีเท่านั้น

ซึ่งนั่นทำให้ เคน ได้สร้างสถิติที่แม้แต่ เมสซี่ หรือ โรนัลโด้ ก็ไม่มีโอกาสที่จะทำได้ นั่นก็คือเขากลายเป็นคนแรกที่ทำ "แฮต-ทริก" ถ้วยยุโรปครบทั้ง 3 ใบเลย อันได้แก่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรปา ลีก และ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก 

เพราะ โรนัลโด้ และ เมสซี่ คงไม่มีวันได้เล่นถ้วย ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก น่ะสิ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

เมื่อปี 2014 ใน ยูโรปา ลีก เคน วันที่ สเปอร์ส เปิด ไวท์ ฮาร์ท เลน ถล่ม แอสเตราส ตริโปลิส 5-1 เคน ทำแฮต-ทริก ได้ เช่นเดียวกับถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก สเปอร์ส บุกถล่ม อโปเอล นิโกเซีย 3-0 เคน ก็เหมาทำทั้งหมด

แน่นอนครับ เคน จะยิงในลีกเร็วๆนี้แน่ ซึ่ง น้าแมว แค่มาบอกว่า อัตรา 16-1 นี่เป็นจังหวะที่ดีที่สุดที่จะแทง เคน เป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก เพราะทำแฮต-ทริก แค่ 2 เกมก็ทันแล้ว 

รอแค่ประตูแรกจริงๆ

รอให้สัปดาห์ทีมชาติผ่านไปก่อน สเปอร์ส จะกลับมาเตะพรีเมียร์ลีกในวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม วันนั้น สเปอร์ส ไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ซึ่ง สาลิกาดง เป็นทีมที่เกมรับไว้ใจอะไรไม่ได้ น่าจะเป็นโอกาสที่ดีของ เคน

ถ้าเขายิงได้รับรองเครื่องติดแน่นอนครับ จัด เคน 16-1 ไปเลย

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด