:::     :::

11 ตัวจริงของน้านูโน่

วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,323
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จากผลงาน 2 นัดล่าสุดในพรีเมียร์ลีกของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่เข้าวินทั้งหมด ทำให้เราเห็นแล้วนะครับว่า 11 ตัวจริงของ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต มีใครกันบ้าง

หลังจากที่ สเปอร์ส แพ้ 3 นัดติดต่อกันจนทำให้ "น้านูโน่" ได้รับความกดดันอย่างหนัก ไก่เดือยทอง ก็ตอบโต้ด้วยการชนะ 2 นัดติดต่อกันเหนือ แอสตัน วิลล่า 2-1 (เหย้า) และล่าสุดบุกไปทำให้งานเปิดตัวของกลุ่มทุน ซาอุดิอาระเบีย เกิดการกร่อยขึ้นด้วยการชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-2 ที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค

ทั้ง 2 เกมนี้ น้านูโน่ ใช้ผู้เล่น 11 คนแรกเหมือนกันเป๊ะ ที่สำคัญเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เขาเน้นมาก เห็นได้จากไม่มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นตัวสำรองแม้แต่คนเดียว

สเปอร์ส (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส -เอเมอร์สัน รอยัล, คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เซร์คิโอ เรกีล่อน -ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, โอลิเวอร์ สคิปป์-ลูคัส มูร่า, ต็องกี เอ็นดอมเบเล่, ซน ฮึง-มิน -แฮร์รี่ เคน

สมัยที่น้าแกคุม วูล์ฟแฮมป์ตัน ช่วงที่ขึ้นชั้นมาใหม่ๆก็เคยทำสถิติใช้ผู้เล่นชุดเดิมลงสนาม 11 คนแรกชุดเดิมถึง 8 นัดติดต่อกันมาแล้ว นี่คือแนวทางการทำทีมของน้าที่ต้องหา 11 ตัวจริงให้เจอ และตอนนี้เขาก็เจอแล้ว ผลงานก็เลยดีตามมาด้วย

เราจะเห็นว่าที่เปลี่ยนแปลงไปจากช่วงออกสตาร์ตก็คือการที่ โรเมโร่ และ เอเมอร์สัน ได้เป็นตัวจริง ซึ่งก่อนหน้านี้ น้านูโน่ เคยลองใช้ ดาวินซอน ซานเชซ ซึ่งก็ทำได้ดีใน 3 เกมแรกที่ชนะรวด หรือการใช้ จาเฟ็ต แทนกันก้า เล่นทั้งแบ็กขวาและเซนเตอร์แบ็กมาแล้ว แต่ตอนนี้ชัดเจนว่า 2 นักเตะที่ สเปอร์ส ซื้อมาช่วงซัมเมอร์อย่าง โรเมโร่ และ เอเมอร์สัน ได้ตำแหน่งตรงนี้ไป

มิดฟิลด์คู่กลางไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร โอลิเวอร์ สคิปป์ และ ฮอยจ์เบิร์ก ได้ตำแหน่งหวานเจี๊ยบมาโดยตลอด แต่นักเตะที่ยืนหลัง แฮร์รี่ เคน 3 คนเราจะเห็นว่า เดเล่ อัลลี่ กับ สตีเว่น เบิร์กไวจ์น หลุดไปแล้วนะครับ

อัลลี่ คือคนที่เล่นได้น่าผิดหวังมากๆ โดยน้านูโน่ให้โอกาสกับอดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้เต็มๆ แต่อย่างที่เราเห็น อัลลี่ ฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย ทำบอลเสียง่ายมาก ทัศนะคติการเล่นฟุตบอลแย่มาก เขาไม่ใช่ อัลลี่ คนเก่าอีกแล้ว ส่วน เบิร์กไวจ์น เจออาการบาดเจ็บเล่นงานจน ลูคัส มูร่า แย่งตำแหน่งไป

โดย ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ เป็นอีกคนที่แทรกเข้ามาได้ ซึ่งตอนช่วงออกสตาร์ตเหมือน เอ็นดอมเบเล่ จะหมดอนาคตไปแล้วนะ แต่กลับมาเป็นตัวจริงเฉย และเล่นดีมากๆซะด้วย 

เมื่อคุณได้ 11 ตัวจริงที่ดีที่สุดแล้ว ทีนี้การทำงานก็จะง่ายไปด้วย เพราะมันเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้น และทำให้คนที่รู้ตัวเองว่าหลุดไปนัี่งสำรองจะต้องพยายามซ้อมอย่างหนักและเมื่อมีโอกาสจะต้องโชว์ฟอร์มให้ดีด้วย ประโยชน์โดยรวมก็จะตกอยู่กับทีม

กลางสัปดาห์วันพฤหัสฯนี้ สเปอร์ส จะไปเยือน วิเทสส์ ที่ ฮอลแลนด์ ในศึกยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก นัดที่ 3 ซึ่ง สเปอร์ส มี 3 แต้มจากการชนะ 1 แพ้ 1 ก็คาดว่างานนี้ตัวสำรองจะมากันเต็มอัตราศึกนะครับ เพราะวันอาทิตย์มีเกมสำคัญรออยู่ คือการไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ซีซั่นที่แล้วเกมที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม ครึ่งแรก โชเซ่ มูรินโญ่ พา สเปอร์ส ไปนำ 3-0 และเล่นครึ่งหลังกำลังจะเข้านาทีที่ 80 ไก่ ก็ยังนำ 3-0 อยู่เลย ปรากฏว่าจบ 3-3 ซะงั้น ลูกยิง 3-3 มานูเอล ลันซินี่ ยิงแบบผีจับยัดกันเลยทีเดียว

สนุกแน่นอนครับ เพราะ เวสต์แฮม เองก็กลับมาเล่นดีอีกครั้งจากเกมบุกชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ที่ กูดิสัน ปาร์ค เมื่อวันอาทิตย์ แต่เมื่อ สเปอร์ศ มี 11 ตัวจริงที่ไว้ใจได้อย่างนี้และ แฮร์รี่ เคน ก็ยิงประตูได้แล้วด้วย โอกาสของ ไก่เดือยทอง ก็น่าจะมีมากกว่า

อย่างน้อยๆน้าแมวเชื่อว่า 1 แต้มต้องมี เพราะ เวสต์แฮม แพ้ทาง สเปอร์ส ครับ แต่จะมีถึง 3 แต้มหรือไม่ก็ต้องรอลุ้นกัน

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด