:::     :::

'เอล กลาซิโก้' แรงจูงใจพิเศษของฟาตี

วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
831
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อันซู ฟาตี ฝากอนาคตไว้กับ บาร์เซโลน่า หลังการขยายสัญญากับทีมอาซูลกราน่าไปจนถึงปี 2027 ก่อนลงทำศึก 'เอล กลาซิโก้' กับ เรอัล มาดริด ในวันอาทิตย์นี้

ผ่านมากว่า 10 สัปดาห์หลัง ลิโอเนล เมสซี่ หลั่งน้ำตาในวันประกาศอำลาสโมสรที่เขาใช้เวลามากกว่าครึ่งชีวิต ก่อนเสื้อหมายเลข 10 ของซุปตาร์ชาวอาร์เจนไตน์จะกลายเป็นมรดกตกทอดสู่ความหวังใหม่อย่าง อันซู ฟาตี แนวรุกดาวรุ่งวัย 18 ปี 

อันซู ฟาตี เป็นความหวังใหม่ของทีมอาซูลกราน่าที่ถูกคาดหวังว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกลจักรสำคัญของสโมสรเวอร์ชั่นต่อไปตามรอย เมสซี่ ก่อนทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่าจะขยายสัญญากับแนวรุกดาวโรจน์ไปจนถึงปี 2027 พร้อมตั้งค่าฉีกสัญญาไว้สูงถึง 1,000 ล้านยูโร นั่นหมายความว่า บาร์ซ่า จะล็อคตัวผู้สืบทอดเสื้อหมายเลข 10 ไปจนถึงอายุ 24 ปีเป็นอย่างน้อย

ฟาตี บาดเจ็บเข่าซ้ายตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วและใช้เวลาฟื้นฟูร่างกายราว 10 เดือน เขาฟิตกลับมาลงเล่นฐานะสำรองและทำประตูได้ทันทีในเกมชนะ เลบันเต้ 3-0 จากนั้น โรนัลด์ คูมัน ส่งแนวรุกวัย 18 ปีออกสตาร์ทครั้งแรกพร้อมยิงประตูสุดสวยในเกมชนะ บาเลนเซีย 3-1


แม้ ฟาตี จะมีชื่อเป็นสำรองและลงเล่นในช่วงครึ่งหลังของเกมชนะ ดินาโม เคียฟ 1-0 บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่การฟิตกลับมาลงสนามและใช้เวลาไม่นานนักในการทำ 2 ประตูจากการลงเล่นรวมกัน 94 นาทีเป็นการส่งสัญญาณเตือน เรอัล มาดริด ที่กำลังจะมาเยือน 'คัมป์ นู' เพื่อทำศึก 'เอล กลาซิโก้' ยกแรกของซีซั่นในวันอาทิตย์นี้ 

บาร์เซโลน่า ฉลองการขยายสัญญากับ ฟาตี เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ก่อนหน้าเกม 'เอล กลาซิโก้' เพียง 3 วัน ซึ่งกองหน้าวัย 18 ปีเต็มไปด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าตลอดการตอบคำถามสื่อหลังการยืดสัญญากับทีมอาซูลกราน่าไปจนถึงปี 2027

        การเจ็บเข่า

'หัวเข่าเป็นสิ่งที่ผมลืมไปแล้ว ผมกังวลเกี่ยวกับสิ่งอื่นๆมากกว่าอย่างเช่น ผมรู้สึกเหนื่อยแค่ไหน ผมสงบมาก มีความสุขมาก ผมไม่เจ็บปวดใดๆ และผมหวังว่ามันจะเป็นแบบนี้ต่อไป'

'ผมไม่เคยสงสัยเลยว่าผมจะกลับมาและเล่นฟุตบอลอีกครั้ง ไม่กี่ปีที่ผ่านมามีสิ่งที่คล้ายกันเกิดขึ้นและนั่นช่วยให้ผมประเมินทุกอย่าง ผมเคยกลับมาจากที่อื่นแล้วทำไมผมจะกลับมาจากที่นี่ไม่ได้ล่ะ?'


เสื้อหมายเลข 10

'ผมรู้สึกขอบคุณสโมสรมากที่พวกเขาเชื่อมั่นในตัวผมและกัปตันทีมทุกคน มีนักเตะหลายคนที่สวมหมายเลขนั้น แต่โชคดีที่ผมได้รับมันและผมรู้สึกขอบคุณสโมสรและบรรดากัปตันทีมที่เสนอมันให้ผม สำหรับผมไม่มีแรงกดดันใดๆ แค่เป็นแรงจูงใจ ไม่มีใครเหมือน เลโอ ไม่มีใครเป็นเหมือน (การ์เลส) ปูโยล หรือ ชาบี (เอร์นานเดซ) ไม่ใครจะทำในสิ่งที่ เลโอ ทำ ผมต้องไปตามแนวทางของผมเอง ผมไม่ได้ดูไปที่จำนวนประตูมากนัก แค่เกี่ยวกับสิ่งที่ผมสามารถทำได้และสิ่งที่ผมสามารถนำมาสู่ทีม ผมหวังว่าจะมีอาชีพอย่างที่พวกเขามี'

กับ บิคตอร์ บัลเดส (อดีตผู้รักษาประตูบาร์เซโลน่า)

'ผมรู้สึกขอบคุณ บิคตอร์ มาก เขาช่วยผมมากในการจัดการเรื่องอารมณ์ของผม ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ผมหวังว่าจะได้ใช้เวลาร่วมกับเขามากขึ้น'

การพัฒนา

'ยังมีช่องว่างให้ปรับปรุงอีกมาก โดยเฉพาะการรับฟังผู้ที่ต้องการช่วยคุณ ผมต้องการปรับปรุงทุกอย่างต่อไป ผมยังไม่ได้ทำอะไรเลย ผมยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของอาชีพค้าแข้งของผม ผมต้องปรับปรุงหลายๆด้าน ทุกอย่างที่ผมมีอยู่แล้ว และผมสามารถบรรลุสิ่งนั้นได้ด้วยการทำงานในแต่ละวันเท่านั้น'

'เอล กลาซิโก้'

'การเล่นใน กลาซิโก้ เป็นแรงจูงใจพิเศษเสมอ เรอัล มาดริด เป็นคู่ปรับรายใหญ่สำหรับพวกเรา และคุณต้องพร้อมสำหรับเกมใหญ่เหล่านี้ ผมค่อนข้างสงบเพราะผมรู้ว่าทีมจะทำทุกอย่างที่พวกเขาสามารถทำได้เพื่อคว้าชัยชนะ เราต้องปรับปรุง แต่เราต้องออกไปแข่งขัน และผมคิดว่า เอล กลาซิโก้ ไม่เคยมีทีมเต็ง มันเป็นการเล่นในบ้าน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับพวกเราและเราจะพยายามคว้าชัยชนะ'


เมมฟิส เดอปาย

'ผมไม่ได้เล่นกับเขามากนัก แต่ดูเหมือนว่าเราเข้าใจกันดี ไม่ใช่แค่ในสนาม แต่รวมถึงนอกสนามด้วย เมมฟิส ตั้งแต่นาทีแรกที่เขามาถึงที่นี่ ทำงานหนักมาตลอดเพื่อมีส่วนร่วม เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก คิดถึงคนอื่นๆเสมอ เขาพูดภาษาสเปนได้ไม่มากนัก และผมพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยแข็งแรง แต่พวกเราพูดคุยกันและทุกอย่างในสนามก็ทำให้ง่ายขึ้น ผมหวังว่าจะสามารถแบ่งปันช่วงเวลาหลายปีกับเขาที่สโมสรนี้'

ดินาโม เคียฟ

'บูซี่ (เซร์คิโอ บุสเก็ตส์) เรียกหาผมแล้ว มีตัวเลือกให้ผ่านบอล แต่อาจโชคไม่ดีหรือยิงได้ไม่ดีพอ มันจึงไม่เข้าประตู คุณสามารถเรียนรู้จากมัน ครั้งต่อไปผมจะผ่านให้ บูซี่ หรือ ฟิลิปเป้ (กูตินโญ่)'

เอริก การ์เซีย 

'ผมมีความสุขมากสำหรับ เอริก เราเล่นด้วยการในรายการยูธลีก พวกเรามีมิตรภาพที่ดีต่อกัน ผมจึงมีความสุขมากสำหรับเขาและครอบครัวของเขา เขาเป็นนักเตะที่้ต้องการอยู่ที่นี่'

ฟาตี เป็นเจ้าของสถิติคนทำประตูอายุน้อยสุดบนเวทีลีกาของ บาร์เซโลน่า ด้วยวัยเพียง 16 ปีกับ 304 วันในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2019 เขายังเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำประตูบนเวทีแชมเปี้ยนส์ในเกมกับ อินเตอร์ มิลาน ช่วงเดือนธันวาคมปีเดียวกัน


ก่อนจะทำข้อตกลงใหม่จาก บาร์เซโลน่า มีรายงานว่า ฟาตี ปฏิเสธข้อเสนอจากสโมสรชั้นนำของยุโรปอย่าง แมนฯยูไนเต็ด, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ ลิเวอร์พูล โดยเฉพาะสองทีมหลังที่เสนอค่าจ้างให้นักเตะมากกว่าข้อเสนอของบาร์ซ่าถึง 2 เท่า 

'ใช่, ผมได้รับข้อเสนอจากต่างประเทศ แต่ความฝันของผมคือการอยู่ที่นี่'

'ตั้งแต่วันแรกที่ผมบอกกับ (ตัวแทน) จอร์จ เมนเดส ว่าตัวเลือกแรกของผมคือการอยู่ที่ บาร์ซ่า เสมอ เขาเข้าใจเป็นอย่างดี และผมมีความสุขมากที่สโมสรไว้วางใจผม'


ฟาตี ทำ 15 ประตูจากการลงเล่น 48 เกมกับ บาร์เซโลน่า หนึ่งในนั้นคือการทำประตูในเกม 'เอล กลาซิโก้' ฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งทีมอาซูลกราน่าพ่ายทีมชุดขาวคาถิ่น 'คัมป์ นู' 1-3 หลัง ฟาตี ทำประตูตีเสมอช่วงนาทีที่ 8 ก่อน เรอัล มาดริด จะทำสองประตูในช่วงครึ่งหลังจากจุดโทษของ เซร์คิโอ รามอส และการยิงช่วงท้ายเกมของ ลูก้า โมดริช

นั่นคือประตูแรกของ ฟาตี ในเกม 'เอล กลาซิโก้' และประตูที่ 400 ของ บาร์เซโลน่า ในแมตช์คลาสสิคของลีกเมืองกระทิงด้วย ซึ่งสาวกบาร์เซโลนิสต้าคาดหวังว่าแนวรุกวัย 18 ปีจะฉลองการขยายสัญญากับทีมอาซูลกราน่าด้วยการทำประตูทีมชุดขาวในวันอาทิตย์นี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด