:::     :::

เคนคนละคน

วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
4,267
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สาเหตุอย่างหนึ่งซึ่งสำคัญมากๆที่ทำให้ สเปอร์ส ลุ่มๆดอนๆในซีซั่นนี้ก็คือ แฮร์รี่ เคน กองหน้าอันดับ 1 ของพวกเขาฟอร์มตกลงอย่างน่าใจหายนั่นเอง

ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เคน ต้องการที่จะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดย เรือใบสีฟ้า พร้อมจ่ายที่ราคา 100 ล้านปอนด์ แต่ ไก่เดือยทอง ต้องการที่ 150 ล้านปอนด์ จึงตกลงกันไม่ได้ น้าแมวว่ามันพังตั้งแต่ แมนฯซิตี้ เลือกที่จะซื้อ แจ็ค กรีลิช ก่อน เคน ที่ราคา 100 ล้านปอนด์แล้วล่ะ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเรื่องนี้ส่งผลต่อสภาพจิตใจของ เคน อย่างแรง เขาดันไปไว้ใจคนชื่อ ดาเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรจอมเขี้ยวของ สเปอร์ส ที่สัญญาปากเปล่าว่าจะให้ เคน ย้ายทีม ปรากฏพอถึงเวลาจริงๆ กลับไม่ให้ย้ายซะงั้น

นั่นแหละที่ส่งผลกระทบต่อฟอร์มของ เคน ในพรีเมียร์ลีก น้าแมว ดู เคน ลงสนามทั้ง 8 เกมในซีซั่นนี้จากทั้งหมด 9 เกมที่ สเปอร์ส แข่งขัน บอกได้เลยว่า เขาไม่ใช่ แฮร์รี่ เคน คนเดิม

เล่นเหมือนไม่ได้เอาหัวใจลงสนามไปด้วย !

อันนี้เราก็พอจะเข้าใจได้นะ ไหนจะแฮ็งค์โอเวอร์มาจาก ยูโร 2020 กับทีมชาติอังกฤษอีก ดังนั้นสถิติแทบจะทุกอย่างของ เคน ในซีซั่นนี้จึงเป็นรองสถิติในซีซั่นที่แล้วทั้งหมดเลย เอาแค่การยิงประตูได้ก็จบแล้วล่ะ ซีซั่นที่แล้วนับถึงตรงนี้ เคน ยิงไปแล้ว 7 ประตู ทว่า ณ เวลานี้ เคน เพิ่งจะยิงไปได้แค่ 1 ประตูถ้วน

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซัดไปแล้ว 10 ประตู ทิ้ง เคน ถึง 9 ประตูด้วยฟอร์มการเล่นแบบนี้น้าแมวมองไม่ออกจริงๆว่า เคน จะไล่ทันได้อย่างไร ซีซั่นที่แล้วเขายิง 23 ประตู กับอีก 14 แอสซิสต์ คว้ารางวัลรองเท้าทองคำไปครองเป็นสมัยที่ 3 ของตนเอง มาซีซั่นนี้ราคาต่อรองที่ เคน จะได้ดาวซัลโวอันดับ 1 พรีเมียร์ลีกไปไกลลิบถึง 16-1 แล้ว

สภาพจิตใจล้วนๆเลยครับ เป็นน้าแมวก็เซ็ง เมื่อได้คำมั่นสัญญากับเจ้านายเบอร์ 1 ของ สเปอร์ส แต่พอถึงเวลาดันโดนหักหลังซะงั้น อ๋อ ! ทำอย่างนี้กับกูใช่มั้ย ได้เล๊ย ! งั้นก็เล่นมันอย่างซังกะตายนี่แหละ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

ซีซั่นที่แล้วถึงตรงนี้ เคน ได้ยิงไปทั้งหมด 38 ครั้ง แต่มาซีซั่นนี้ได้ยิง 18 ครั้งเอง หายไปมากกว่าครึ่ง ส่วนเรื่อง "แอสซิสต์" ปีก่อนเล่นไป 8 เกม เขาทำไป 8 แอสซิสต์แล้ว มาซีซั่นนี้เพิ่งได้ไปแค่แอสซิสต์เดียวเอง

การสัมผัสบอลลดลงจาก 352 ครั้งเหลือเพียง 282 ครั้ง ตัวเลขนี้บ่งบอกชัดเจนว่า เคน ไม่ขยับตัวไปหาบอลเหมือนกับซีซั่นที่แล้ว คือกูยืนเฉยๆซะเลย อยากไม่ให้ย้ายทีมดีนัก 

ทั้งหมดทั้งมวลนี่แหละที่ส่งผลต่อ สเปอร์ส โดยตรง ทำให้เกิดการแพ้ง่าย ทั้งกับ เชลซี, คริสตัล พาเลซ, อาร์เซน่อล และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะเห็นได้ว่า ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ซึ่งปกติเป็นขนมกรุบของ เคน กลายเป็นว่าเขายิงทีมเหล่านี้ไม่ได้เลย ไก่ โดน เชลซี, พาเลซ และ อาร์เซน่อล ยิง 3 ประตู ส่วนเกมล่าสุดกับ เวสต์แฮม ครึ่งเวลาหลัง สเปอร์ส ไม่ได้สับไกยิงแม้แต่ครั้งเดียว

นูโน่ เอสปิริโต ซานโต อุตส่าห์เก็บ 11 ตัวผู้เล่นที่ชนะ แอสตัน วิลล่า และ นิวคาสเซิ่ล มาใช้กับ ขุนค้อน โดยยอมปล่อยเกม วิเทสส์ ไป ปรากฏว่าสุดท้ายผลลงเอยคือแพ้ทั้ง 2 นัดเลย

น้าแมว ว่า แฮร์รี่ เคน กลับมาเป็นคนเดิมยากครับ ยกเว้นกรณีเดียวคือได้ย้ายทีมในเดือนมกราคมนี้ ลองได้ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สิ เขาจะกลับมาเป็น แฮร์รี่ เคน คนเดิมทันที

ดังนั้นตอนนี้ สเปอร์ส มี แฮร์รี่ เคน ก็เหมือนไม่มีแล้วล่ะ เพราะเขาไม่วิ่ง 100 เปอร์เซ็นต์ให้ สเปอร์ส เหมือนเมื่อก่อนแล้ว งานของ น้านูโน่ ก็คือจะต้องรีบหากองหน้าเก่งๆมาแทน เคน โดยด่วน แล้วขายเขาไปซะ

ปล่อย เคน ไปได้แล้ว แล้วจะดีกับทุกฝ่าย

"แมวเพชร"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด