:::     :::

"ตุลานรก" 8 เกมสยองที่ปีศาจแดงพ่ายคู่แข่งแบบย่อยยับ

วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
2,014
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ถูกฆาตกรรมชำแหละศพจนไม่เหลือชิ้นดีคาโอลด์แทรฟฟอร์ด ด้วยสกอร์ 0-5 ต่อ "Liverpool" คู่อริตลอดกาลอย่างน่าอับอายและหมดสิ้นแล้วทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ยังมีนัดใดอีกที่เราพ่ายแพ้หมดรูปเช่นนี้ เราไปย้อนรำลึกความเจ็บปวดด้วยกัน

การพ่ายแพ้อย่างน่าอับอาย 0-5 ต่อลิเวอร์พูลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นอกจากจะทำให้แฟนบอลเสียใจแล้ว ผู้จัดการทีมอย่าง Ole Gunnar Solskjaer ยังได้รับแรงกดดันเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมอย่างมหาศาล

โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ กดแฮตทริกใส่โอลด์แทรฟฟอร์ดแบบช็อคๆ ในขณะที่แฟนบอลเจ้าถิ่นทนดูไม่ไหว เดินออกจากสนามตั้งแต่ยังเหลือเวลาอีกกว่าครึ่งชั่วโมงที่ยังแข่งไม่จบ ก่อนที่ตัวสำรองที่ลงมาครึ่งหลังอย่างปอล ป็อกบา ถูกไล่ออกจากสนามที่ไปกระโดดขาคู่เสียบนาบี้ เกอิต้าจนบาดเจ็บออกจากสนามไป เช่นเดียวกันกับเจ้าตัวที่ก็โดนใบแดงจากการเช็คVAR ออกตามเกอิต้าไปด้วยเช่นกัน เหมือนตั้งใจมาจากบ้านเพื่อสิ่งนี้

โชคดีที่ไม่โดนถลุงเละเทะมากกว่าเดิมคาโรงละครแห่งความฝัน กับอีกครึ่งเวลาที่เหลือซึ่งคู่แข่งผ่อนเกมลงไปเพราะไม่อยากให้นักเตะบาดเจ็บเพิ่มขึ้น จากการเข้าบอลด้วยอารมณ์และติดดาบของผู้เล่นปีศาจแดงที่กำลังหัวระอุได้ที่กันทุกนาย

แต่เกมกับลิเวอร์พูลดังกล่าวนั้น เป็นความย่อยยับอย่างน่าอดสูที่สุดหรือไม่? เมื่อเทียบกับครั้งอื่นๆที่เราเคยแพ้เละเทะเช่นนี้มาก่อนหลายต่อหลายครั้ง เราลองมาดูกันว่า มีเกมอะไรบ้างที่เราเละเป็นโจ๊กเช่นนี้อีก ไปดูกัน

Newcastle United 5-0 Manchester United : 20 ตุลาคม 1996

ลูกชิพอันน่าทึ่งของฟิลิปป์ อัลเบิร์ต ที่ยิงผ่านปีเตอร์ ชไมเคิลเข้าไปนั้น ช่วยให้ลูกทีมของ Kevin Keegan ได้ชำระแค้นหลังจากที่ฤดูกาลก่อนพวกเขาเสียแชมป์ให้กับแมนยูไนเต็ดฤดูกาลก่อนหน้านั้นในปี1995

Darren Peacock, David Ginola, Les Ferdinand และ Alan Shearer เรียงหน้ากันยิงในเกมนั้น โดยมีประตูของ Philippe Albert ปิดกล่องในประตูที่ห้า และกางมือฉลองทางซ้ายในรูป

Southampton 6-3 Manchester United 3 : 26 ตุลาคม 1996

เห็นวันเดือนปีแล้วรู้สึกอะไรไหมครับ ใช่แล้ว มันคือเพียงหนึ่งสัปดาห์ให้หลัง จากที่เพิ่งโดนนิวคาสเซิลระเบิดถังขี้มาหมาดๆ คราวนี้โดนเซาธ์แธมพ์ตันถลุงต่อเนื่องอีกนัด รวมแล้วสองเกมจากหกวัน ยูไนเต็ดโดยทะลวงดากส์ไปถึง 11 ลูกด้วยการ จากความพ่ายแพ้ต่อนักบุญแดนใต้ไป 6-3 โดย Egil Ostenstad ตะบันแฮตทริกในวันนั้น ในขณะที่ Eyal Berkovic เบิ้ลสองประตู กับอีกลูกชิพสวยๆของพ่อมดอย่าง แมทธิว เลอ ทิสซิเอร์ ที่ชิพข้ามชไมเคิลซ้ำอีกดอกส์

ซ้ำเติมความพ่ายแพ้ด้วยใบแดงของรอย คีน ในวันนั้นอีกหนึ่งราย เซ่นความพ่ายแพ้ไปอย่างชอกช้ำและพังพินาศ

Chelsea 5-0 Manchester United 0 : 3 ตุลาคม 1999

บ้าไปแล้ว เดือนตุลาคมนี่คือเดือนแห่งความพังพินาศชัดๆ เพราะที่แพ้ลิเวอร์พูลนี่ก็ 24 ตุลา เกมนี้ก็ยังจะเป็นตุลาคมอีก ในปี1999 เชลซีหยุดสถิติไร้พ่าย 29 นัดของแมนยูไนเต็ดในเกมนัดนี้ โดยกุสตาโว โปเยต์ ยิงสองลูก ซึ่งรวมถึงการทำประตูภายใน 27 วินาทีแรกของเขา กับประตูที่สามในนาที54, จากนั้นเป็น คริส ซัตตัน ถลุงในลูกที่สอง โดยครึ่งหลัง เฮนนิ่ง เบิร์กของแมนยูไนเต็ดทำเข้าประตูตัวเอง เสีย own goal ในลูกที่4

และปิดกล่องโดย จอดี้ มอริส เป็นประตูที่ห้า ฉลองกันที่สแตมฟอร์ดบริดจ์อย่างสะใจ

Manchester United 1-4 Liverpool 4 : 14 มีนาคม 2009

เกมแห่งความทรงจำอันเลวร้ายที่ตราตรึงและ "เคยย่ำแย่ที่สุด" ในการพ่ายแพ้ต่อคู่อริตลอกาลอย่างหงส์แดงลิเวอร์พูล ยูไนเต็ดนำจากจุดโทษของโรนัลโด้ ก่อนที่ลิเวอร์พูลจะได้ประตูคืนทันควันจากประตูของแสลงของเนมันย่า วิดิช ที่โดนเฟอร์นันโด ตอร์เรสเล่นงานในอีก 5 นาทีต่อมา และจุดโทษของสตีเว่น เจอร์ราร์ด ก่อนจบครึ่งแรก จากนั้นอีกสองประตูของ ฟาบิโอ ออเรลิโอ และ อันเดรีย ดอสเซน่า ก็กระซวกเพิ่มอีกคนละลูก รวมถึงการโดนไล่ออกจากสนามของเนมันย่า วิดิช ที่โดนใบแดงในช่วง 14นาทีสุดท้าย

แต่กระนั้นเอง ปีนั้นยูไนเต็ดก็ยังก้าวสู่บัลลังก์แชมป์ได้สำเร็จ


Why Always Me? ในตำนาน

Manchester United 1-6 Manchester City : 23 ตุลาคม 2011

เดือนตุลาคมคือวันที่ปีศาจต้องกลับนรกจริงๆ เมื่อพวกเขาโดนอัดคาโอลด์แทรฟฟอร์ดเละเทะถึงระดับครึ่งโหลเป็นครั้งแรกในรอบ 81ปี นับตั้งแต่ปี 1930 และเป็นการพ่ายแพ้คาบ้านที่หนักหน่วงที่สุดในรอบ 56 ปีที่เดียว ด้วยสองประตูจาก มาริโอ บาโลเตลลี่, เอดิน เชโก้สองลูกเช่นกัน, กุน อเกวโร่ และ ดาบิด ซิลบา ช่วยกันเข้าโครงการ "คนละแข้ง" ประเคนใส่ยูไนเต็ดอย่างสนุกเท้า ท่ามกลางเกมที่เปิดเต็มที่เพราะแมนยูไนเต็ดยังคงเดินหน้าบุกต่อเนื่อง แม้จะโดนถลุงเละ ทำให้ยิ่งโดนหนักมากขึ้นไปอีกเรื่อยๆ โดยมีประตูปลอบใจจากดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ในนาทีที่ 83

Chelsea 4-0 Manchester United : 23 ตุลาคม 2016

หรือว่าเดือนนี้คือเดือนที่แฟนแมนยูไม่ควรเปิดทีวีดูผีเล่น? โจเซ่ มูรินโญ่ กับการกลับมาสแตมฟอร์ด บริดจ์ในคำรบที่สองอย่างร้อนระอุด้วยการทุบแมนยูโชว์ต่อหน้าธารกำนัล โดยประตูของ เปโดร และ แกรี่ เคฮิลล์ในครึ่งแรก ก่อนที่เอด็อง อาซาร์ และเอ็นโกโล่ ก็องเต้ จะซัดประตูเพิ่มให้กับพวกเขา

น้ามูยังคงแสบกับแมนยูไนเต็ดเสมอ แต่ถึงจะทำเราไว้เยอะ แต่ตอนย้ายมาอยู่กับพวกเราก็ดีใจมากนะ

Everton 4-0 Manchester United : 21 เมษายน 2019

นี่คือการแพ้ยับที่อยู่ในยุคของโซลชาแล้ว ในยามที่บุกไปถิ่นกูดิสัน ปาร์ค ยามบ่ายวันนั้น เมื่อการเล่นของเอฟเวอร์ตันทำกันได้สุดยอด และยุติช่วงฮันนีมูนของโอเล่ทันทีนับจากได้สัญญาถาวรในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด

เอฟเวอร์ตันขึ้นนำสองเม็ดจากริชาร์ลิซอน และ กิลฟ์ ซิเกิร์ดสัน ก่อนที่ลูก้า ดีญ และ ธีโอ วัลคอตต์ จะบวกเพิ่มอีกคนละประตูจนกลายเป็น 4-0 แบบขาดลอยอย่างที่เห็น

Manchester United 1-6 Tottenham : 4 ตุลาคม 2020

นี่มันเป็น "ทีมเดือนตุลา" อย่างแท้จริง เมื่อภาพจำเดิมๆตอนแพ้ลิเวอร์พูลเละเทะ 1-4 กลับมาอีกครั้ง จากการขึ้นนำเร็วก่อนด้วยจุดโทษของบรูโน่ แฟร์นันด์ส คล้ายๆตอนพรี่โด้ยิงจุดโทษนำลิเวอร์พูลก่อน แมนยูนำ 1-0 และดูท่าจะเป็นสามแต้มของทีมแบบแฮปปี้ๆ

ก่อนที่ทีมจะต้องเล่นแค่สิบคน จากใบแดงของอ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ไปตบหน้าของเอริค ลาเมล่า โดยสเปอร์ส ยิงไล่ตามแซงจากสองประตูของแฮรี่ เคน, ประตูจากอาตี๋ซน เฮือง-มิน ผู้ไม่ได้เป็นอะไรกันกับจีซูแบล็คพิงค์ กองหน้าตัวหลักทั้งสองคนยิงสลุตกันทั้งคู่

และอีกสองประตูจาก ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ และ แซร์จ อูริเยร์ ทำประตูให้สเปอร์ส ของบอสสุดแสบ "โจเซ่ มูรินโญ่" (อีกแล้ว) ในการกลับมาเยือนทีมเก่าของน้ามูในการเผชิญหน้ากันปีที่แล้ว

และทั้งหมดนี้คือ 8 เกมที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด พ่ายแพ้คู่แข่งแบบเละเทะด้วยสกอร์ที่ถูกทิ้งห่าง และโดนยิงกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์ไม่ต่ำกว่า 4 ลูก

เยอะยิ่งกว่า "ซุปเปอร์ไซย่าลดราคาล้างสต็อค" ที่ยังมีน้อยกว่าประตูที่แมนยูโดนทีมเหล่านี้ยิงซะอีก!

แต่ทั้งหมดทั้งมวล ในบรรดาท่ามกลางความพ่ายแพ้ที่โดนยิงเยอะเหล่านี้ บางเกมก็เละเทะด้วยระยะห่าง5ลูก กับการโดนเกมศูนย์เหมือนกัน บางเกมโดนไปครึ่งโหล แต่ถึงแม้จะมีเกมเหล่านี้ที่โดนยิงเยอะยังไงก็ตาม หลายๆครั้งแมนยูไนเต็ดก็ยังไม่ได้หมดสภาพมากนัก เพราะพวกเขายังเปิดเกมสู้คู่แข่งอยู่ จนทำให้โดนยิงเพิ่ม เหมือนเกมที่แพ้แมนซิตี้ 1-6 เกมนั้น ยูไนเต็ดยังคงหาทางบุกเข้าใส่ซิตี้ แม้จะรู้ว่าโดนสวนยับ ก็ยังเปิดหน้าแลกพวกเขาอยู่ดี ให้สมศักดิ์ศรีในการเล่นที่โอลด์แทรฟฟอร์ด

ใบแดงของ จอนนี่ อีแวนส์ ในเกมแพ้ซิตี้ 1-6

แต่ถ้าให้เปรียบเทียบความย่อยยับสูงสุดที่เราเคยพบเจอมาในประวัติศาสตร์ว่า "เกมไหนคือความพ่ายแพ้ที่พังพินาศมากที่สุด" ที่ทีมต่อกรคู่แข่งไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง และพังหมดตั้งแต่ฟอร์มการเล่น ไปจนถึงสภาพทีมที่ไม่อาจควบคุมอยู่

มันคือเกมเมื่อวานนี้แหละ ที่แพ้ลิเวอร์พูลคาบ้าน 0-5 ด้วยรูปเกม ทรงการเล่นที่ไม่มีอะไรเลยแม้แต่นิดเดียวที่จะสู้กับเขาได้

เกมเมื่อวาน คือเกมที่ย่อยยับที่สุดในประวัติศาสตร์แล้วจริงๆ และพวกเราแฟนปีศาจแดงเห็นมันกับตาตัวเอง

การพ่ายแพ้ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่อยู่คู่กับเกมกีฬา และการแข่งขันฟุตบอลอยู่แล้ว .. ไม่ต้องห่วง ในอนาคตเราจะต้องมีเกมที่แพ้เละเทะแบบนี้ หรือสกอร์ขาดกว่านี้ขึ้นมาอีกในอนาคตแน่นอน 

นี่จะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย และเราจะต้องเจอกับเรื่องราวแบบนี้อีกนั่นแหละ

แต่ต่อให้ถึงจะแพ้ยังไง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดก็จะเป็นทีมรักของเราไม่เปลี่ยนแปลง และเราจะเชียร์ทีมต่อไปอีกนานแสนนาน

ในวันที่ทีมชนะเราจะเฮให้สะใจอย่างสุดเสียง

ในวันที่แพ้ เราก็จะยืนเคียงข้างทีมจนสิ้นเสียงกรรมการที่เป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขันเช่นกัน

#BELIEVE

-ศาลาผี-

Reference

https://www.fourfourtwo.com/features/liverpool-humiliation-joins-manchester-uniteds-heaviest-premier-league-defeats-1635097334000

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด