:::     :::

กรรมของน้านูโน่

วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,472
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นูโน่ เอสปิริโต ซานโต กุนซือของ สเปอร์ส กลายเป็นเต็ง 1 ผู้จัดการทีมที่จะโดนเด้งจากเก้าอี้แทนที่ น้าโอเล่ ไปทันที หลังจากเกมที่ สเปอร์ส แพ้ แมนฯยูฯ เละเทะ 0-3 ที่ ลอนดอน

ไก่เดือยทอง มีสถิติชนะ 5 แพ้ 5 ซึ่งผิดวิสัยทีมระดับ "ท็อป 6" และที่สำคัญทั้ง 5 เกมที่ว่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นการแพ้แบบหมดรูปทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการแพ้ คริสตัล พาเลซ 0-3 (เยือน), แพ้ เชลซี 0-3 (เหย้า) แพ้ อาร์เซน่อล 1-3 (เยือน), แพ้ เวสต์แฮม 0-1 (เยือน) และแพ้ แมนฯยูฯ 0-3 (เหย้า)

กับ แมนฯยูฯ เมื่อวันเสาร์ สเปอร์ส ยิงไม่เข้ากรอบแม้แต่ครั้งเดียว ย้อนไปเกมที่แพ้ เวสต์แฮม ช่วงครึ่งหลังลูกน้องน้านูโน่ไม่มีโอกาสยิงประตูเลยแม้แต่ครั้งเดียว 

เราจะเห็นว่า น้านูโน่ ไม่ใช่กุนซือ "เกมรุก" เหมือนอย่างที่ ดาเนี่ยล เลวี่ คุยโวเอาไว้ในวันแรกที่แต่งตั้งเขามาคุมทัพแทน โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งน้าแมวก็งงว่า เลวี่ นี่แกดูบอลหรือเปล่า เพราะตอน น้านูโน่ แกทำ วูล์ฟส์ นี่ต้องบอกว่าโคตรพ่อโคตรแม่แท็กติกเกมรับเลยนะ

เมื่อนักเตะในห้องแต่งตัวหลายคนไม่เอาเขา บวกกับ แฮร์รี่ เคน ไม่ตั้งใจเล่นเต็มที่ก็เป็นอันว่าจบข่าว !

กรณีนักเตะไม่ชื่นชอบแท็กติกของ น้านูโน่ นี่ก็ต้องย้อนไปที่ เลวี่ ว่าจะแต่งตั้งเขามาทำทีม ไก่เดือยทอง ที่เล่นเกมรุกหาง้าวอะไรไม่ทราบ ก็มันเห็นๆอยู่ว่าพังแน่ๆ

ส่วนกรณีของ แฮร์รี่ เคน ก็เกี่ยวกับ เลวี่ เหมือนกัน เพราะประธานสโมสรหัวเหม่งรายนี้ดันไปสัญญาปากเปล่ากับ เคน ว่าจะให้ย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งเมื่อ เคน จะไป แมนฯซิตี้ จริงๆ ดันโดน เลวี่ หักหลัง สิ่งที่ เคน แสดงออกมาในสนามคือไม่วิ่งไม่ไล่บอล เล่นอย่างซังกะตาย มันเป็นคำตอบที่กลับไปตบหน้า เลวี่ อย่างชัดเจน น้าแมวไม่โทษ เคน นะ แม้ว่าจะดูว่าไม่มีความเป็นมืออาชีพก็ตามเหอะ

ดังนั้นปัญหาทั้งหมดจึงมาจากบอร์ดบริหารของ สเปอร์ส นี่แหละ เอาแค่ว่าดูจากการเข้ามาครอง สเปอร์ส เป็นเวลา 20 ปีแต่สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอนทีมนี้ได้แค่ถ้วย ลีก คัพ ปี 2008 แค่รายการเดียว ตรงนี้มันจึงบ่งบอกอะไรได้ทั้งหมด

น้านูโน่ จึงเป็นคนที่เข้ามารับกรรรมจากการที่พวก เลวี่ ก่อเอาไว้ บอกเลยว่าตอนนี้ สเปอร์ส มีปัญหาอย่างแรงแล้วครับ เมื่อนักเตะหลายคนไม่มีใจวิ่งแบบนี้ การพ่ายแพ้แบบหน้าอายครั้งแล้วครั้งเล่ากำลังรอพวกเขาอยู่

เกมแพ้ แมนฯยูฯ 0-3 แม้แต่ แฮร์รี่ เคน ซึ่งเป็นนักเตะที่แฟนๆ ไก่เดือยทอง รักมากยังโดนโห่ในบางจังหวะ แล้วน้านูโน่จะไปเหลือเหรอ ตอนท้ายเกมที่เขาเอา ลูคัส มูร่า ออกแล้วส่ง สตีเว่น เบิร์กไวจ์น ลงไปแทนนั้นแฟน สเปอร์ส โห่น้านูโน่อย่างหนักจนกุนซือ "ขุนอินทร์" หน้าเสียกันเลยทีเดียว

แฟนบอล สเปอร์ส จำนวนหลายพันคนตะโกนไล่ "ดาเนี่ยล เลวี่ ออกไป" เสียงดังสนั่น

มันเป็นความเจ็บปวดใจของกองเชียร์ครับที่ต้องเจอกับผู้บริหารที่เขามาเอาผลประโยชน์มากกว่าการให้ ซึ่งการขยับตัวของ เลวี่ ในทุกๆครั้งนั้นเขามักจะเอาธุรกิจนำหน้าฟุตบอลเสมอ

ถึงเวลาที่ สเปอร์ส จะต้องเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จริงๆนั่นแหละ แม้ในความเป็นจริงเราจะรู้ดีว่ากลุ่ม ENIC ที่ครอบครอง สเปอร์ส อยู่ไม่ยอมวางมือง่ายๆหรอก

ย้อนกลับไปที่ นูโน่ ครับ เขาอยู่ในสถานะที่น่าสงสารทีเดียว การทำงานกับสโมสรที่แฟนบอลและนักเตะไม่เชื่อมือเป็นสิ่งที่น่าปวดใจที่สุด

แต่มันก็เป็นกรรมที่เขาก่อขึ้นมาเอง คือรู้ทั้งรู้ว่าตนเองเป็นกุนซือเกมรับ แล้วจะมารับงานที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เพื่ออะไร ทำไมไม่ปฏิเสธเขาไป

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด