:::     :::

เกมรุกคือจุดที่คอนเต้ต้องแก้

วันจันทร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,066
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อันโตนิโอ คอนเต้ คุมทัพ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ลงสนามไปแล้ว 2 นัดคือชนะ วิเทสส์ 3-2 (เหย้า) และ เสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0 (เยือน)

เกมกับ วิเทสส์ ไม่มีอะไรต้องพูดถึง เพราะ คอนเต้ เพิ่งพบกับลูกทีมครั้งแรกในวันพุธ จากนั้นก็แข่งขันกันวันพฤหัสฯต่อเลย ซึ่งสิ่งที่พอจะเห็นได้ก็คือนักเตะ ไก่เดือยทอง วิ่งกันมากกว่าตอนที่ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต ทำทีมอยู่

เมื่อวันอาทิตย์ สเปอร์ส ไปเยือนรัง กูดิสัน ปาร์ค ของ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งถือว่าเป็นงานที่หนักพอสมควรเลย แม้ว่า ทอฟฟี่สีน้ำเงิน จะฟอร์มตกแพ้มา 3 นัดติดต่อกันก็ตาม แต่นั่นเป็นเพราะตัวสำคัญอย่าง โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน, อับดูลาย ดูกูเร่ และ เยอร์รี่ มิน่า บาดเจ็บ ก็มีเหตุผลรองรับที่ดี

อย่างที่ทราบกันนะครับว่าเสมอกันไป 0-0 ซึ่งครึ่งหลัง เอฟเวอร์ตัน ดันเล่นดีขึ้นมาซะงั้น ดีนะที่ วีเออาร์ ช่วย สเปอร์ส เอาไว้ไม่ต้องเสียจุดโทษ มิเช่นนั้นจืดกว่านี้แน่นอน เอาน่ะ ! อย่างน้อยๆ ไก่ ก็ได้คลีนชีต

แต่ปัญหาใหญ่ที่สุดเป็นปัญหาเฉพาะหน้าที่ คอนเต้ ต้องรีบแก้ไขเลยก็คือการยิงประตูนะครับ โดยเกมกับ เอฟเวอร์ตัน เป็นอีกนัดที่ สเปอร์ส ไม่สามารถจะยิงเข้ากรอบได้แม้แต่ครั้งเดียว จังหวะที่ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ยิงชนเสานั้นทาง OPTA ที่จดบันทึกสถิติพรีเมียร์ลีกตั้งแต่ปี 2003-04 เป็นต้นมา เขาไม่ถือว่าเป็นการยิงเข้ากรอบ

เมื่อรวมกับเกมแพ้ แมนฯยูฯ 0-3 และ เกมในครึ่งหลังกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด นั่นหมายความว่า 3 ชั่วโมงกับ 45 นาทีแล้วที่ สเปอร์ส ยิงไม่เข้ากรอบเลย มันเป็นไปได้ยังไงล่ะเนี่ย แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน, ลูคัส มูร่า ฯลฯ ทำอะไรกันอยู่

นี่คือครั้งแรกนับตั้งแต่ OPTA มีการจดบันทึกเลยนะครับที่ สเปอร์ส ยิงไม่เข้ากรอบนานแบบนี้ และนี่ก็คือปัญหาเร่งด่วนที่ อันโตนิโอ คอนเต้ จะต้องแก้ไข มันเป็นเรื่องของความมั่นใจล่ะครับ 

กุนซืออิตาเลี่ยนคนนี้ขึ้นชื่อลือชาในการทำทีมให้ประสบความสำเร็จแบบรวดเร็วอยู่แล้ว ถ้าเขาไม่มั่นใจก็คงไม่รับงานคุมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทีมนี้แน่ ซึ่ง คอนเต้ พูดเอาไว้ว่าสิ่งสำคัญที่สุดเขาจะต้องทำให้นักเตะชุดนี้เชื่อมั่นในตนเองว่าพวกเขาคือ "เดอะ วินเนอร์" ไม่ใช่คนขี้แพ้

สเปอร์ส ไม่ได้แชมป์อะไรเลยตั้งแต่ปี 2008 พวกเขาเข้าชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และลีก คัพ อีก 2 ครั้งปรากฏว่าแพ้หมดเลย บี้แย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ เลสเตอร์ ในซีซั่น 2015-2016 ก็แพ้ พอฤดูกาลถัดมาบี้กับ เชลซี ตอนที่ คอนเต้ คุม สิงโตน้ำเงินคราม นี่แหละ ไก่ ก็แพ้อีก ดังนั้นเรื่่องของจิตใจเป็นสิ่งที่ต้องปรับกัน

คอนเต้ จะต้องทำให้ สเปอร์ส ทีมนี้เชื่อมั่นว่าพวกเขาจะเป็นแชมป์ได้ และด้วยสัญญาที่เซ็นถึงปี 2023 เท่านั้น จึงนับเป็นความท้าทายอย่างยิ่งที่เขาจะต้องทำให้สำเร็จภายในเวลาปีครึ่งอีกด้วย

แฟนไก่ต้องอดใจรอหลังเกมทีมชาตินั่นแหละครับ จะได้เห็นอีกครั้งว่า ไก่ จะเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน เกมรุกจะดีขึ้นได้อย่างไร โดย สเปอร์ส จะเปิดบ้านเจอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 23.30 น.

แก้เป็นเปราะๆกันไป งานกับ ยูงทอง ไก่จะต้องยิงเข้ากรอบให้ได้ และจะว่าไปแล้วชัยชนะเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการอย่างที่สุดด้วย

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด