:::     :::

ตัดเกรดผู้เล่นหงส์ เกมชนะอาร์เซน่อล 4-0 (มีคลิปไฮไลท์)

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2564 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
1,594
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลิเวอร์พูลยังไม่ยอมแพ้ในการลุ้นแชมป์ง่ายๆหลังฟอร์มบู่ติดต่อกันมา 2 เกม เมื่อถล่มเอาชนะอาร์เซน่อลที่กำลังฟอร์มแรงไปได้ 4-0




การให้คะแนนความสามารถนำมาจากหนังสือพิมพ์ลิเวอร์พูล เอคโค่

 

อลิสซง เบ็คเกอร์ (7.5): ครึ่งแรกไม่ค่อยมีงานเท่าไหร่ แต่ครึ่งหลังนั้นมีจังหวะซุปเปอร์เซฟสองครั้ง จากโอบาเมอยองและปาเตย์ โดยรวมถึงว่าโอเคทีเดียว

 

เทรนต์ อเล็กซา นเดอร์-อาร์โนลด์ (8.5) : ช่วงแรกถือว่าเงียบๆ เพราะโดนสมิธ-โรว์ กดเอาไว้อยู่ แต่พอได้อิสระในการเล่นมากขึ้น ฟอร์มก็ค่อยๆ มา มีจังหวะที่ยิงแล้วถูกแรมส์เดลปัดไปหนหนึ่ง เปิดฟรีคิกได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ทีมได้ประตูปลดล็อค ก่อนจะประสานงานอย่างรู้ใจกับซาลาห์แอสซิสต์ประตูที่ 4 ได้

 

โจเอล มาติป (7) : ไม่ค่อยมีงานในเกมรับมากเท่าไหร่ พยายามจะขึ้นไปเติมเกมแดนกลางอยู่หลายครั้ง ยังคงเล่นได้อย่างมั่นคงแม้ช่วงท้ายๆ ทีมปืนใหญ่จะได้ครองบอลบุกมาบ้าง

 

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (7) : เจอบททดสอบในเกมรับพอสมควรช่วงต้นเกม โดยทีมปืนใหญ่พยายามจะวางบอลผ่านหน้าเขาไปให้ได้ มีจังหวะเขาสกัดที่ยอดเยี่ยมใส่โอบาเมอยองก่อนพักครึ่งด้วย

 

คอสตาส ซิมิกาส (7) : ประมือกับซาก้าหลายต่อหลายยครั้ง พยายามเล่นแบบง่ายๆ แต่มีประโยชน์ให้กับทีม และมีส่วนร่วมกับการขึ้นเกมเป็นประตูที่ 3 ของโม ซาลาห์ในเกมนี้ ประสานงานกับมาเน่ได้ดี

 

ฟาบินโญ่ (9) : ถือว่าเล่นได้อย่างเฉียบขาด ป้องกันด่านสุดท้ายก่อนบอลจะไปถึงคู่เซนเตอร์และก็ยังมีจังหวะที่เติมเกมสูงได้อีก มีจังหวะยืนห้อยเป็นตัวสุดท้ายป้องกันการสวนกลับของทีมปืนใหญ่เอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม หลายจังหวะอยู่ถูกที่ถูกเวลาอีกด้วย

 

ติอาโก้ อัลคันทาร่า ( 8 ) : ออกบอลได้อย่างมั่นใจและทำให้เพื่อนเล่นได้ง่าย เกือบทำประตูได้จากการสอดขึ้นไปวอลเลย์ติดเซฟของแรมส์เดล ถ่ายบอลไปมาและคอยสร้างสรรค์เกมให้กับเพื่อนร่วมทีมอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะถูกเปลี่ยนไปพักช่วงท้าย

 

อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอเลน (8.5) : เป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมมากๆ ในการเจอกับอดีตต้นสังกัด ดูมีความมุ่งมั่น วิ่งพล่านไปทั่วเพื่อพยายามเปิดช่องว่างในแนวรับของทีมปืนใหญ่ นอกจากนี้ในเกมรับก็ยังลงมาช่วยและสกัดบอลสำคัญๆ ได้หลายครั้งด้วย

 

โม ซาลาห์ ( 8 ) : โดนแรมส์เดลปฏิเสธประตูไปหลายครั้ง ทำผลงานได้ดีในการกดดันทั้งนูโน่ ตาวาเรส กับกาเบรียล มากัลเญส ส่วนประตูที่ทำได้ก็เป็นจังหวะแท็ปอินง่ายๆ แต่น่าจะเรียกความมั่นใจให้กลับมาอีกครั้ง

 

ดิโอโก้ โชต้า (7.5) : มีจ่ายบอลขาดๆ เกินๆ กับซาลาห์หลายครั้งในช่วงต้นเกม แต่ทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยไหวพริบที่สุดยอด นอกจากนี้ยังมีส่วนกับประตูที่ 3 และเกือบทำประตูเองได้ ก่อนจะเจ็บที่เข่าและได้รับโอกาสไปพักก่อน

 

ซาดิโอ มาเน่ ( 8 ) : ตกเป็นเป้าเล่นงานของผู้เล่นอาร์เซน่อล แต่ก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี ชื่นชมไหวพริบตอนโหม่งที่เลืิอกกดลงพื้นทำให้ทีมได้ประตูขึ้นนำ ก่อนจะมีจ่ายให้กับซาลาห์ทำประตูในครึ่งหลัง และมีส่วนร่วมในประตูที่ 4 ด้วย

 

 

สำรอง

 

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (7) : ลงมาก็มีส่วนกับประตูที่ 4 ของทีมทันที

 

ทาคุมิ มินามิโนะ (6.5) : สัมผัสแรกก็เป็นประตูให้ทีม และเป็นประตูแรกในแอนฟิลด์ด้วย นอกนั้นถือว่าประสานงานกับทีมได้ดีอยู่

 

ไทเลอร์ มอร์ตัน (-) : ได้เปิดตัวในพรีเมียร์ลีกเป็นเกมแรก

 

 

Man of the Match : บางคนชอบเทรนต์ บางคนชอบอ๊อกเหล็ก แต่สำหรับตัวเองชื่นชอบฟาบินโญ่มากกว่านะ ปัดกวาดหน้าเกมรับได้ดีมากๆ แล้วก็ทำให้เพื่อนในตำแหน่งอื่นๆ รวมถึงแดนกลางเล่นได้อย่างเสถียรมากๆ ด้วย อาจจะไม่เด่นแต่เป็นเหมือนผู้ปิดทองหลังพระเลยก็ว่าได้

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด