:::     :::

สัมภาษณ์พิเศษ เลโอ เมสซี่ (ตอนที่ 1)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมสซี่ เปิดใจกับ มาร์ก้า หลังเตรียมรับรางวัลปีชีชี่สมัยที่ 8 ถึงเรื่องราวในชีวิตที่ เปแอสเช,การรับตำแหน่งเทรนเนอร์บาร์ซ่าของ ชาบี และอีกหลายประเด็นที่แฟนๆอยากรู้

เลโอ เมสซี่ กำลังจะคว้ารางวัลปีชีชี่สมัยที่ 8 จากการแจกรางวัลของ มาร์ก้า ในโอกาสนี้สื่อยักษ์ใหญ่ของสเปนถือโอกาสสัมภาษณ์พิเศษเจ้าตัวถึงบ้านพักที่กรุงปารีสถึงชีวิตและเรื่องราวต่างๆในพาร์ทใหม่กับ เปแอสเช รวมถึงมุมมองเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของอดีตทีมอย่าง บาร์เซโลน่า ที่เพิ่งจะแต่งตั้ง ชาบี เอร์นานเดซ ขึ้นเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของสโมสร 

ถาม : ปีชีชี่สมัยที่ 8 แล้ว ถือเป็นสถิติสูงสุดเท่าที่เคยมี ลา ลีก มาเลย ?

เมสซี่ : ความจริงก็คือมันบ้ามากที่ไดปีชีชี่เยอะขนาดนี้ มันดูเหมือนไม่น่าเป็นไปได้ที่จะทำลายสถิติ 6 สมัยของ เตลโม ซาร์ร่า และอีกหลายๆคน มันเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก 


ถาม : คุณต้องจาก ลา ลีกา แต่ก็ทิ้งสถิตินี้ไว้ รวมถึงสถิติอื่นๆที่บางทีอาจไม่มีใครทำลายลงได้ คุณคิดยังงั้นมั๊ย ?

เมสซี่ : ณ วันนี้ ผมอยู่ที่ ปารีส และผมไม่ได้ให้คุณค่าในสิ่งที่มีอย่างที่ควรจะเป็น เรามีเกมทุกๆ 3 วัน และไม่มีเวลาที่จะคิดถึงเรื่องแบบนี้ เพราะต้องโฟกัสในการซ้อมที่จะมาถึง,พิชิตความท้าทาย และเป้าหมายที่เราได้วางไว้ ,วันนึงที่ผมเลิกเล่น ผมคงจะมีเวลาได้มองกลับไปยังสถิติต่างๆซึ่งผมโชคดีทำสำเร็จ แบบนั้นผมคงตระหนักได้ถึงคุณค่าที่แท้จริงของผม การได้ย้อนดูสถิติเหล่านั้นคงเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มาก 


ถาม : ที่ ปารีส คุณปรับตัวเข้ากับทีมได้แล้ว,มีบ้านแล้ว,มีโรงเรียนให้กับเด็กๆ และเราเห็นว่าคุณออกไปดินเนอร์กับ อันโตเนย่า แล้ว, ตอนนี้ทุกอย่างเข้าที่แล้วสินะ ?

เมสซี่ : ผมโอเคมากในเวลานี้ ผมปรับตัวได้อย่างเต็มที่เมื่อเข้ามาอยู่ที่บ้านใหม่ และพวกเด็กๆเริ่มเข้าโรงเรียน มีรูทีนที่แน่นอนขึ้น

อย่างไรก็ตามช่วงที่ผ่านมา ผมต้องบินไป อาร์เจนติน่า หลายครั้งกับเกมทีมชาติ ทำให้การเล่นกับสโมสรขาดความต่อเนื่อง แต่ในชีวิตส่วนตัวผมไปได้ดี 

ถาม : ลูกๆของคุณรับมือกับเรื่องนี้อย่างไรบ้าง พวกเขาเริ่มเรียนภาษาฝรั่งเศสแล้วหรือยัง ?

เมสซี่ : มันง่ายกว่าที่เราจินตนาการไว้ในตอนแรกเยอะเลย  เมื่อต้องเปลี่ยนแปลงกระทันหัน เราคิดว่าพวกเขาจะต้องเจอกับความยากลำบาก แต่สุดท้ายพวกเขากลับเป็นคนที่ปรับตัวได้เร็งที่สุดและคุ้นเคยกับสิ่งต่างๆ 

ตอนนี้พวกเด็กๆไปโรงเรียนกันแล้ว และผมมั่นใจว่าพวกเขาจะเรียนภาษษฝรั่งเศสได้อย่างรวดเร็ว เพราะเด็กๆเรียนรู้เร็ว ทุกอย่างที่เกิดขึ้นทำให้เราสบายใจอย่างมาก ทั้ง อัโตเนย่า และผม เราได้เห็นว่าพวกเขาโอเคกับที่ใหม่อย่างรวดเร็ว ปรับตัวเข้ากับเมืองใหม่ กับ ปารีส ได้ดี 


ถาม : กับคุณ,เอ็มบั๊บเป้ และ เนย์มร์  แล้วยังมีคนอื่นๆอีก มันเป็นไปได้หรือเปล่าที่คิดว่า เปเแอสเช ไม่ใช่ตัวเต็งในรายการแชมเปี้ยนส์ลีก ?

เมสซี่ : ทุกคนต่างพูดว่าเราคือตัวเต็ง และผมไม่ปฏิเสธว่าพวกเราคือหนึ่งในนั้นจากชื่อชั้นเสียงของนักเตะในทีม แต่ว่าเรายังขาดสิ่งต่างๆที่จะก้าวไปเป็นทีมที่แข็งแกร่งอย่างแท้จริง พวกเราเพิ่งเริ่มสร้างความเป็นปึกแผ่นในฐานะทีม แต่เรามีข้อได้เปรียบที่มีนักเตะเก่งๆมากมายในทีมที่จะทำสิ่งนี้ให้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม เราไม่ใช่ทีมเดียวที่มีโอกาส , ยังมีทีมยักษ์ใหญ่อื่นๆที่เป็นตัวเต็ง , แชมเปี้ยนส์ลีก นั้นเป็นการแข่งขันที่ยากมาๆ สิ่งนี้ทำให้มันงดงามและพิเศษ ในการแข่งขันมีสุดยอดทีมมากมายเข้าร่วมและทุกๆครั้งจะยิ่งยากมากขึ้น 

ใข่ เราคือหนึ่งในตัวเต็ง และว่าเราไม่ใช่ทีมเดียวที่มีโอกาสคว้าแชมป์ 


ถาม : ทีมไหนที่คุณคิดว่ามีโอกาสที่จะคว้าแชมป์บ้าง ?

เมสซี่ : ณ วันนี้ ลิเวอร์พูล กำลังยอดเยี่ยมมาก, พวกเขากลับมาเป็น ลิเวอร์พูล ที่เคยคว้าแชมเปี้ยนส์ลีก ต่อมาก็ ซิตี้ , บาเยิร์น มิวนิค,เรอัล มาดริด ,แอตเลติโก....มีหลายทีมที่สามารถต่อสู้เพื่อ แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งถือเป็นครั้งที่สูสียิ่งกว่าเดิมและเข้มข้นที่สุดในรอบหลายปี เพราะว่ามีหลายทีมที่ศักภาพที่จะคว้าแชมป์ได้ 


ถาม : พูดถึงโอกาสของทีมจากสเปนหน่อย พวกเขาจะไปถึงฝันมั๊ย ?

เมสซี่ : เรอัล มาดริด คือทีมที่มีโอกาสอยู่เสมอ เช่นเดียวกับ แอตเลติโก , ทั้งสองทีมจะต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์ พวกเขาต่างก็เป็นคู่ต่อสู้ที่ยากลำบากเมื่อต้องเผชิญหน้าด้วยในการเล่นแบบเหย้า-เยือน ทั้งคู่รู้จักการแข่งขันรายการนี้เป็นอย่างดี รู้ว่าจะต้องเล่นอย่างไร ด้วยเหตุนี้ทั้งสองทีมจึงถือเป็นตัวเต็งอย่างไม่ต้องสงสัย 

บาร์เซโลน่า กำลังอยู่ในช่วงสร้างทีมซึ่งภายในทีมเต็มไปด้วยนักเตะอายุน้อย ณ วันนี้ ผมคิดว่ามีทีมที่ดีกว่า บาร์ซโลน่า แม้ว่าเวลานี่พวกเขาจะทำได้น่าประทับใจก็ตาม

แต่สิ่งนี้ผมไม่ได้กำลังจะบอกว่ามันสายเกินไปที่จะลุ้นแชมป์ เราต้องมองไปถึงการมาของ ชาบี ด้วย ความมุ่งหวังทะเยอทะยานได้ถูกปลุกขึ้นมาใหม่ และเขาอาจจะได้นักเตะบางคนที่ตอนนี้เจ็บอยู่กลับมา, ส่วน เซบีย่า ตอนนี้อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากในกลุ่ม แต่ว่าพวกเขายังคงมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบ พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง 

ทุกทีมตัวแทนจากสเปนต่างแข็งแกร่ง พวกเขาแสดงให้เห็นมานานแล้วในเกมยุโรป ทั้งใน แชมเปี้ยนส์ลีก และยูโรป้า ลีก พวกเขาจะอยู่ตรงนั้นเสมอ 


ถาม : คุณรู้สึกอย่างไรกับฟอร์มการเล่นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ?

เมสซี่ : ยูไนเต็ด คือทีมที่แข็งแกร่งและมีนักเตะที่ยิ่งใหญ่, คริสเตียโน่ รู้จักสโมสรมานาน แต่นี่คือยุคใหม่ ซึ่งเขาปรับตัวได้อย่างน่าประทับใจ เขายิงประตูได้ตั้งแต่ช่วงแรกๆเหมือนที่เคยทำได้มาตลอด และไม่มีปัญหาในการปรับตัว ,พรีเมียร์ลีก นั้นไม่ง่ายเหมือนที่ใครๆคิด แต่เป็นการแข่งขันที่ยากและคู่คี่มาก การแข่งขันสามารถพลิกไปมาได้ตลอด หลังจากเดือนธันวาคมไปแล้วทุกอย่างเปลี่ยนไปมากและอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้  


ถาม : ตอบเราตามจริงได้นะ, คุณไม่คิดถึงการต่อสู้โดยตรงกับ คริสเตียโน่ บ้างหรือ ? 

เมสซี่ : มันผ่านไปนานแล้ว ตั้งแต่พวกเราไม่ได้อยู่ในลักเดียวกัน พวกเราแข่งกันในส่วนตัวและในฐานะทีมเพื่อเป้าหมายเดียวกัน มันเป็นยุคที่สวยงามมากสำหรับเรา และสำหรับแฟนบอลเพราะมันสนุกๆ  มันเป็นความทรงจำที่งดงาม และจะคงอยู่ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลต่อไป


ถาม : เนย์มาร์,คริสเตียโน่,รามอส,เลโอ เมสซี่...ทำไมลา ลีกา ถึงสูญเสียสตาร์ดังไปทุกฤดูกาลเลย มีทางไหนที่จะหลีกเลี่ยง หรือกำเนิดสตาร์ดวงใหม่บ้าง ?

เมสซี่ : ผมหวังว่าพวกเขาจะคว้านักเตะที่ยิ่งใหญ่และมีเหล่านักเตะที่ยอดเยี่ยมเหมือนในอดีตยุค 10 หรือ 15 ที่ผ่านมา ซึ่งมันคือประวัติศาสตร์, ลา ลีกา คือหนึ่งในลีกที่ดีที่สุดในโลก และผมหวังคิดวพวกเขาจะเรียกคืนสิ่งต่างๆกลับมาได้ 

จริงอยู่ที่ ลา ลีกา สูญเสียสตาร์ดังที่เป็นไอคอนสำคัญของพวกเขาไปด้วยเหตุผลต่างๆ แต่ผมมั่นใจว่าในอนาคตพวกสามารถกลับมาเป็น ลา ลีกา แบบที่เคยเป็นได้แน่ 

       (ติดตามตอนจบ วันพรุ่งนี้)


เจมส์ ลา ลีกา แปล&เรียบเรียง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด