:::     :::

เป้าหมายที่เหลือ(สุดท้าย)ของ'ฮาแลนด์'

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,508
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การกลับคืนสนามของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน ถือเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ไม่น้อย ในซีซั่นที่อาจจะเป็นปีสุดท้ายกับ ดอร์ทมุนด์

ฮาแลนด์ มีฤดูกาลที่เต็มไปด้วยเป้าหมายมากมาย บุนเดสลีกา, แชมเปี้ยนส์ ลีก และที่ปรารถนาที่สุด ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ในช่วงปลายปีหน้า

การเริ่มต้นเป็นไปอย่างราบรื่น ฮาแลนด์ ยิงแหลก 9 ประตูในบุนเดสลีกาจาก 6 เกมแรกที่ลงสนาม และ 1 ประตูจาก 2 เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ดอร์ทมุนด์ เริ่มต้นด้วยชัยชนะสองเกมรวด เก็บ 6 คะแนนเต็มจากชัยชนะเหนือ เบซิคตัส และ สปอร์ติ้ง
ฮาแลนด์ ยิงไปอีก 5 ประตูในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก เก็บ 13 คะแนนจาก 6 เกมแรกที่ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 ทำให้ นอร์เวย์ เป็นหนึ่งในสองทีมนำของกลุ่มจี มีแต้มเท่า เนเธอร์แลนด์ส ตามมาด้วย ตุรกี 11 คะแนน
แต่สถานการณ์ทุกอย่างพลิกผันในช่วงกลางเดือนตุลาคม เมื่อ ฮาแลนด์ บาดเจ็บเกมที่ชนะ ไมนซ์ 3-1 ในเกมที่ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ตะบันสองประตู ทำให้ยอดรวมในบุนเดสลีกาไปหยุดคาเอาไว้ที่ 49 ประตู
ปัญหาที่กล้ามเนื้อสะโพกดูเหมือนจะรุนแรงกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ การประเมินเบื้องต้นคาดการณ์ต้องพักหลายสัปดาห์แน่ๆ และบางทีอาจต้องปิดฉากปี 2021 แบบจืดๆ ไปเลย
ในช่วงที่ ดอร์ทมุนด์ ไร้ ฮาแลนด์ ในแดนหน้า ทีมของ มาร์โก โรเซอ แพ้ที่ แอร์เบ ไลป์ซิก ในเกมใหญ่ นอกนั้นกวาดชัยชนะได้ทั้งสามเกมในการเจอกับคู่แข่งที่อ่อนกว่า
แต่ปัญหาได้เกิดขึ้นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ดอร์ทมุนด์ แพ้ทั้งสามเกมต่อมาให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทั้งเหย้าและเยือน ต่อด้วยบุกแพ้ สปอร์ติ้ง 1-3 ตกรอบแบ่งกลุ่มเรียบร้อย แม้ได้ไปต่อในถ้วยเล็ก ยูโรปาลีก แต่นี่คือความล้มเหลวโดยสิ้นเชิง เพราะพวกเขาคือทีมเต็งของกลุ่มเหนือ อาแจ็กซ์ กับ สปอร์ติ้ง
ผลงานของทีมชาตินอร์เวย์ ก็มาล้มเหลวในสองเกมสุดท้ายของโปรแกรมในเดือนพฤศจิกายน ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ ลัตเวีย 0-0 และบุกแพ้ เนเธอร์แลนด์ส 0-2 จบอันดับสามของกลุ่ม พลาดไปต่อในรอบเพลย์ออฟ
เป้าหมายของ ฮาแลนด์ หายไปสอง ซึ่งเป็นเป้าหมายใหญ่ เหลือแค่การลุ้นบุนเดสลีกา กับ เดเอฟเบ โพคาล
ฮาแลนด์ กลับมาสานต่อผลงานในบุนเดสลีกา ในเกมบุกชนะ โวล์ฟสบวร์ก 3-1 โดยลงสำรองท้ายเกม และทำประตูได้ทันที เป็นประตูที่ 10 ในฤดูกาลนี้ และเป็นลูกที่ 50 ในบุนเดสลีกา กลายเป็นสถิติใหม่นักเตะอายุน้อยสุดที่ยิงแตะหลักครึ่งร้อย ด้วยวัย 21 ปีกับ 129 วัน
เมื่อเป็นเช่นนี้ บรรดาสื่อต่างๆ จึงยิ่งคาดการณ์กันไปใหญ่ว่านี่จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของ ฮาแลนด์ กับ ดอร์ทมุนด์ เพราะค่าฉีกสัญญาระหว่าง 75-90 ล้านยูโร ดูเหมือนจะไม่แพงเลยในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าสำหรับ เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง และอีกหลายทีมที่พร้อมสู้ราคา
การกลับมาพร้อมประตูของ ฮาแลนด์ ในเกมกับ โวล์ฟสบวร์ก ถือเป็นเรื่องถูกที่ถูกเวลา เพราะโปรแกรมถัดไปคือเกมใหญ่เปิดรัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค รับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงที่มีแต้มมากกว่าคะแนนเดียว
บุนเดสลีกา จึงเป็นเป้าหมายใหญ่และอาจจะเป็นเป้าหมายสุดท้ายของ ฮาแลนด์ กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด