:::     :::

คอนเต้ต้องผ่าตัดใหญ่ไก่เดือยทอง

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
26,889
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สเปอร์ส มีปัญหาสะสมมาตั้งแต่หลังยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แล้ว มาถึงมือ อันโตนิโอ คอนเต้ ถึงเวลาที่เขาจะต้องมีการผ่าตัดเปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่

เราจะเห็นได้ว่าพอ สเปอร์ส ไล่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ออกไป มาในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ และ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต ไก่เดือยทอง ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงแบบถอยหลังเข้าคลอง เอาแค่ไม่เล่นบอลรุกก็ตายแล้ว

มาถึงมือยอดกุนซือที่ทุกคนยอมรับอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ เราก็ยังเห็นคราบของ สเปอร์ส ที่ติดมาจากตอนที่ ซานโต คุมทีมอยู่นะครับ คือมีเกมที่แพ้แบบน่าอายออกมาแล้ว อันได้แก่นัดที่แพ้ เอ็นเอส มูร่า 1-2 ใน ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ที่ สโลวิเนีย เมื่อวันพฤหัสฯนั่นเอง

จำตอนที่ นูโน่ ซานโต คุมได้มั้ยครับ ความพ่ายแพ้ในลีกทั้ง 5 นัด เป็นแบบน่าอับอายขายหน้าทุกนัดเลย ซึ่ง สเปอร์ส ในอดีตไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อน แพ้แบบนักเตะเหมือนไม่มีจิตใจจะสู้นี่มันเจ็บนะ แพ้แบบที่ยิงไม่เข้ากรอบเป็นเวลาหลายๆชั่วโมงอะไรอย่างนี้เป็นต้น

ดังนั้น คอนเต้ จะต้องกำจัดจุดอ่อน ปล่อยหรือขายนักเตะที่เขาไม่ต้องการออกไป และซื้อนักเตะที่จะยกระดับ สเปอร์ส ได้เข้ามาใหม่อีกหลายคนเลย ซึ่งเราจะได้เห็นกันว่าที่ ดาเนี่ยล เลวี่ เคยสัญญากับ คอนเต้ เอาไว้ ไก่ จะใช้เงินขนาดไหนกันทั้งในเดือนมกราคมนี้ และ ซัมเมอร์หน้า

นักเตะที่ควรจะโละออกไป ซึ่งสื่อเมืองผู้ดีเห็นตรงกัน หรือแม้แต่นักเตะอย่าง เจมี่ โอ'ฮาร่า อดีตมิดฟิลด์ สเปอร์ส บอกว่าไม่ควรจะเล่นให้ สเปอร์ส อีกต่อไปก็คือ เดเล่ อัลลี่, ต็องกี เอ็นดอมเบเล่, แมตต์ โดเฮอร์ตี้ และ ดาวินซอน ซานเชซ นะครับ เหล่านี้คือจุดอ่อนของ ไก่เดือยทอง

อัลลี่ ขี้เกียจมากและไม่เคยกลับไปใกล้เคียงกับ อัลลี่ คนเดิมอีกเลย โดเฮอร์ตี้ ตั้งแต่ย้ายมาจาก วูล์ฟส์ ผลงานไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ดาวินซอน บ่อน้ำมันดีๆนี่เอง เอ็นดอมเบเล่ ไม่เหมาะกับระบบ 3-4-3 ของ คอนเต้ เพราะเขาเล่นมิดฟิลด์ตัวกลางเหมือนอย่าง สคิปป์ กับ ฮอยจ์เบิร์ก ไม่ได้

น้าแมว เขียนงานนี้ก่อนเกม เบิร์นลี่ย์ vs สเปอร์ส นะครับ ซึ่งคาดว่า คอนเต้ จะใช้ 11 ตัวจริงแบบนี้ โยริส-แทนกันก้า, ดายเออร์, เดวิส-เอเมอร์สัน, ฮอยจ์เบิร์ก, สคิปป์, เรกีล่อน-มูร่า, เคน, ซน

นักเตะทั้ง 11 คนนี้ สคิปป์ กับ แทนกันก้า ที่ขึ้นมาจากทีมเยาวชนยังต้องพิสูจน์ตัวเอง แม้แต่ ดายเออร์ ก็เหอะตำแหน่งของเขายังไม่แน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้ง ลูคัส มูร่า ด้วย

นักเตะที่จะอยู่รอดปลอดภัยภายใต้การคุมทีมของ คอนเต้ แน่ๆก็คือ เคน, ซน, เรกีล่อน, ฮอยจ์เบิร์ก, เอเมอร์สัน, เดวิส และ โยริส นั่นเอง

เบน เดวิส นี่โชคดีตรงที่เขาสารพัดประโยชน์ เล่นเซนเตอร์ และ วิงแบ็กด้านซ้ายได้ ก็เลยทำให้กลับมาเกิดอีกครั้ง ส่วน เรกีล่อน กับ เอเมอร์สัน เหมาะกับบทวิงแบ็กที่ คอนเต้ เน้นเป็นพิเศษในระบบ 3-4-3 ของเขาที่จะต้องมีกองหลัง 5 คนเวลารับ และเวลารุกจะต้องขึ้นไปทุกครั้งที่มีโอกาส ส่วน โยริส, เคน, ซน และ ฮอยจ์เบิร์ก อย่างที่เรารู้ๆกันอยู่ รวมทั้ง คริสเตียน โรเมโร่ ที่เจ็บอยู่ในตอนนี้ก็ถือว่าเซฟเช่นเดียวกัน

นักเตะอย่าง แฮร์รี่ วิงค์ส, โจวานนี่ โล เซลโซ่, ลูคัส มูร่า, สตีเว่น เบิร์กไวจ์น, โจ โรด้อน ฯลฯ พวกนี้ก็ต้องดูกันไปอีกสักระยะ ถ้าเรียกฟอร์มเก่งออกมาได้ในช่วงนี้ก็อาจจะได้ไปต่อ

ดังนั้นตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมและซัมเมอร์หน้าจึงจะเป็นตลาดนักเตะที่สำคัญที่สุดครั้งหนึ่งของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เลยทีเดียว ทั้งการนำนักเตะใหม่มา และโละนักเตะที่ไม่ต้องการออกไป

น้าแมว เชื่อมือ คอนเต้ นะ กุนซือระดับเขามองทะลุอยู่แล้วล่ะว่าใครเล่นได้เล่นไม่ได้ในระบบ 3-4-3 ของเขา ดังนั้นเมื่อฤดูกาลหน้าออกสตาร์ต เราจะได้เห็น สเปอร์ส โฉมใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงราวครึ่งทีมเป็นอย่างน้อยแน่นอน

จากนั้นเราจะดูกันว่าการ "ผ่าตัดใหญ่" ของ คอนเต้ กับ สเปอร์ส ไก่ป่วยตัวนี้จะอยู่รอดปลอดภัยหรือไม่

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด