:::     :::

ผ่านด่านแรกพรีเมียร์ลีก

วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม 2564 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,265
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สองปีที่แล้ว เคยสร้างชื่อเอาไว้ที่เบร์นาเบว... ตอนนี้ กำลังเดินตามความฝันของตัวเองในพรีเมียร์ลีก

เอ็มมานูเอล โบนาเวนตูเร่ เดนนิส ศูนย์หน้าชาวไนจีเรีย แจ้งเกิดกับ คลับ บรูช ในลีกเบลเยียม และสองประตูที่ยิงใส่ เรอัล มาดริด ที่สนามซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2019-20 ก็ส่งให้ชื่อของเขาเตะตาหลายสโมสรบุนเดสลีกาและพรีเมียร์ลีก

หากแต่ผลงานโดยรวมตลอดทั้งฤดูกาลยังคงค้างคาใจ เพราะมีเพียง 9 ประตูจาก 32 เกมรวมทุกรายการเท่านั้น และความสนใจจากหลายๆ สโมสรเริ่มลดลงไป หลังจากครึ่งฤดูกาลแรกซีซั่น 2020-21 ยิงในลีกให้ คลับ บรูช ไม่ได้เลยจาก 9 เกมที่ลงสนาม
แต่ถึงกระนั้น โคโลญจน์ ก็ยังเป็นทีมที่ยื่นข้อเสนอขอยืมตัวเข้ามาในช่วงครึ่งซีซั่นหลัง และ 9 เกมในบุนเดสลีกา ไม่เป็นเหมือนที่วาดฝันเอาไว้ ไร้ประตูเกิดขึ้น มีเพียงประตูเดียวให้เห็นใน เดเอฟเบ โพคาล
อย่างไรก็ตาม วัตฟอร์ด ยังกล้าเสี่ยงดึงตัวไปร่วมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และยังเป็นสัญญาซื้อขาดจาก คลับ บรูช อีกด้วย
"ผมสนุกกับทุกช่วงเวลาที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมมีความสุขจริงๆ ที่ผมเลือกมาที่นี่ ผมหลงรักแฟนๆ ในสนาม เมื่อคุณยิงประตูได้ พวกเขาก็จะกระหึ่มขึ้นมา เป็นหนึ่งในความรู้สึกที่สุดยอดไปเลย" เดนนิส พูดถึงสโมสรใหม่
"พรีเมียร์ลีกเป็นอะไรที่หนักจริงๆ ความเข้มข้นของเกมสูงมากๆ แต่ผมเป็นนักเตะที่มีความเร็ว ผมชอบวิ่ง จึงไม่มีอะไรยากสำหรับผม แต่ที่นี่ก็เต็มไปด้วยนักเตะคุณภาพมากมาย นักเตะส่วนใหญ่อยากมาเล่นในพรีเมียร์ลีก และผมอยู่ที่นี่แล้ว มีความสุขจริงๆ"
เดนนิส เข้ามาเป็นตัวหลักในแนวรุกของ ชีสโก้ เฮดโค้ชชาวสเปน แต่แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งดังกล่าวมาเป็น เคลาดิโอ รานิเอรี่ ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม สถานะของศูนย์หน้าไนจีเรียก็ยังคงไม่เปลี่ยน
"รานิเอรี่ เป็นผู้จัดการทีมที่มากประสบการณ์ และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้วกับทีมที่ยากจะเป็นแชมป์ ผมมีความสุขจริงๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่"
"ผมแค่รับฟังสิ่งที่เขาพูด ในช่วงการซ้อมเขาบอกว่าผมแต่งบอลมากเกินไป ผมมักแต่งบอลหลายจังหวะ แต่เขาก็พยายามทำให้แน่ใจว่าผมจะทำในสิ่งที่ถูกต้อง"
"ผมจะพยายาม ถ้ามันได้ผล มันก็ได้ผล แต่บางครั้งเรื่องนั้นก็ยากสำหรับเพื่อนร่วมทีม เขาเพิ่งมาถึงที่นี่ไม่กี่สัปดาห์ แต่มันเริ่มเห็นแววไปได้ดี"
ถึงตอนนี้ผ่านพ้นเดือนพฤศจิกายน เดนนิส เสนอชื่อตัวเองอยู่ในชาร์ตดาวซัลโวและแอสซิสต์ของพรีเมียร์ลีก จากการยิงไปแล้ว 5 ประตู และจ่ายให้เพื่อนอีก 5 ประตูเท่ากัน
มีเพียงแค่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ของ ลิเวอร์พูล คนเดียวที่มีส่วนร่วมทั้งการยิงและแอสซิสต์มากกว่า 19 ประตู (ยิง 11, แอสซิสต์ 8) เดนนิส มีชื่อเป็นอันดับสอง (ยิง 5, แอสซิสต์ 5) เท่ากันกับ เจมี่ วาร์ดี้ ของ เลสเตอร์ (ยิง 9, แอสซิสต์ 1) และตามด้วย มิเคล อันโตนิโอ ของ เวสต์แฮม (ยิง 6, แอสซิสต์ 3) หลังจบเกมที่ 13 ของฤดูกาล
ในซีซั่นที่ต้องลุ้นหนีตกชั้นแบบเต็มตัว อย่างน้อย แฟนๆ เดอะ ฮอร์เนตส์ ก็ยินดีที่ได้เห็นสามประสานอันตราย อิสไมลา ซาร์, โจชัว คิง และ เอ็มมานูเอล เดนนิส ที่ตอนนี้ยิงไปแล้วเท่ากันคนละ 5 ประตูในพรีเมียร์ลีก
โดยเฉพาะศูนย์หน้าไนจีเรีย ที่ทำให้แฟนๆ หวนนึกถึง โอเดียน อีกาโล่ ที่เคยกระหน่ำ 15 ประตูจาก 37 เกมพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2015-16 และหวังว่า เดนนิส จะประสบความสำเร็จได้แบบนั้นเช่นกัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})