:::     :::

ตัดเกรดผู้เล่นหงส์ เกมชนะวูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 (มีคลิปไฮไลท์)

วันจันทร์ที่ 06 ธันวาคม 2564 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
901
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ดิวอก โอริกี้ บุตรแห่งเยอร์เก้น คืนฟอร์มซัดประตูชัยนาที 90+4 ช่วยให้ลิเวอร์พูลเก็บ 3 คะแนนสำคัญในเกมที่ยากลำบากได้




ข้อมูล และตัวเลขคะแนนจากหนังสือพิมพ์ ลิเวอร์พูล เอคโค่ เช่นเคย


อลิสซอน เบ็คเกอร์ (7) : ประสานงานกับเฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ในการหยุดเกมบุกของวูล์ฟแฮมป์ตัน รวมถึงการปรับเป็นเหมือนสวีปเปอร์ในช่วงท้าย ก็ออกมาตัดบอลได้หลายครั้ง ทำให้เกมรับเล่นง่ายด้วย


เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (7) : เกมรับไม่ค่อยมีข้อผิดพลาด แต่เกมรุกวันนี้ดูตื้อๆ แล้วก็เปิดบอลไม่เข้าหัวเพื่อนหลายต่อหลายครั้ง มีโอกาสยิงหนหนึ่ง แต่ก็ข้ามคานไปแบบไม่ได้ลุ้น


โจเอล มาติป (7) : เกมนี้เล่นเหมือนเป็นกองกลางอีกคนหนึ่ง เติมขึ้นไปกระชากลากเลื้อยบ่อยครั้งมากๆ แล้วก็จัดการกับเกมรุกของวูล์ฟแฮมป์ตันได้ดี


เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (7) : เกมนี้อาจจะมีเหมือนหลุดๆ ไปบ้าง แต่ยังสกัดจังหวะสำคัญๆ ให้กับทีมเอาไว้ได้หลายต่อหลายครั้ง แล้วก็เป็นผู้วางบอลยาวให้กับโม ซาลาห์ ในจังหวะที่เป็นประตูชัยให้กับทีมได้


แอนดี้ โรเบิร์ตสัน (6.5) : ค่อนข้างมีปัญหาในการรับมือกับตราโอเร่พอสมควร แต่ยามที่เติมเกมรุกขึ้นไปก็เป็นประโยชน์กับทีมได้ตลอด ส่วนครึ่งหลังเจองานที่ยากมากขึ้น เพราะเปิดพื้นที่ด้านหลังเยอะ ทำให้ต้องตัดฟาล์วจนโดนใบเหลือ


ฟาบินโญ่ (6.5) : ยังคงทำงานหนักในการตัดเกมโดยเฉพาะจังหวะที่วูล์ฟส์สวนกลับมา แต่ก็เหมือนจะมีขาตายบ้างในบางจังหวะ ดูฝืดๆ ลงไปเนื่องจากการลงเล่นต่อเนื่องไม่ได้พัก


ติอาโก้ อัลคันทาร่า (8) : เล่นได้อย่างกล้าหาญในแดนกลางของทีม ทั้งการเปิดเกมรุกรวมถึงช่วยตัดเกมในเกมสวนกลับของวูล์ฟส์ด้วย เกือบทำประตูได้ในช่วงครึ่งหลังที่โดนป้องกันไว้ได้อย่างน่าเสียดาย


จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (6.5) : ช่วงต้นดูเหมือนเก็บความมั่นใจจากเกมดาร์บี้แมตช์มาได้ แต่ครึ่งหลังเหมือนจะเล่นได้ยากมากขึ้นจนสุดท้ายถูกเปลี่ยนตัวออกไปเพื่อเติมเกมรุก


โม ซาลาห์ (7.5) : เกือบเข้าชาร์ตเป็นประตูได้ถ้าไม่โดนโรแม็ง ซาอิส พุ่งมาสกัดไว้ก่อน ครึ่งหลังพื้นที่ในการเล่นน้อยลง แล้วก็เจอการประกบติดของอัต-นูรี่ทำให้เล่นยาก แต่พอคู่ประกบออกไปก็เปิดพื้นที่ให้เขาได้แอสซิสต์ให้กับโอริกีทันที


ดิโอโก้ โชต้า (6) : วันนี้ดูเหมือนตื่นเต้นไปเล็กน้อย พลาดในจังหวะแบบที่เขาไม่ค่อยพลาดเท่าไหร่ ทั้งลูกโหม่งหลุดกรอบในครึ่งแรก รวมถึงจังหวะที่ยิงไปติดคอนอร์ โคดี้ แบบน่าเบิร์ดกะโหลกที่สุด (แม้ว่าถ้ายิงเข้าอาจจะโดนริบก็ตาม)


ซาดิโอ มาเน่ (6.5) : เคลื่อนไหวเยอะ ทั้งริมเส้นและหุบเข้ามาตรงกลาง แต่ช่วงครึ่งแรกยังไม่มีพื้นที่ให้เล่นเท่าไหร่ ครึ่งหลังมีโอกาสจะแจ้งแต่ก็ยิงไปติดเซฟของโจเซ่ ซา เสียอีก



สำรอง

ดิว็อค โอริกี (8.5) : ลงมาช่วยให้เกมรุกของทีมเล่นได้ง่ายขึ้นจริงๆ แล้วก็ทำประตูที่สำคัญมากๆ ให้กับทีมอีกด้วย


อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอเลน (-) : ไม่ได้สร้างอิมแพ็คให้กับทีมมากเท่าไหร่


เจมส์ มิลเนอร์ (-) : ลงมาปิดเกมโดยเฉพาะ



Man of the Match : คงไม่มีใครเหมาะสมไปกว่าดิว็อค โอริกีอีกแล้วในเกมนี้ ถือว่าเขาลงมาแล้วช่วยให้เกมรุกของทีมเล่นได้ดีขึ้น แล้วก็ยังมาทำประตูที่สำคัญมากๆ เชื่อว่าแม้หลายคนอยากให้ขายออกไป แต่ไม่มีใครไม่รักพ่อหนุ่มเบลเจี้ยนคนนี้แน่นอน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด