:::     :::

ตัดเกรดผู้เล่นหงส์ เกมชนะเอซี มิลาน 2-1 (มีคลิปไฮไลท์)

วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2564 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
1,176
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ดิวอก โอริกี้ เป็นฮีโร่อีกแล้ว หลังยิงประตูชัยพาทีมหงส์ชุดผสม บุกไปยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้เอซี มิลาน ถึงรังซาน ซิโร่ 1-2




คะแนนความสามารถจากหนังสือพิมพ์ลิเวอร์พูล เอคโค่

อลิสซอน เบ็คเกอร์ (7) : ทำดีที่สุดแล้วกับการป้องกันประตูแรก เพราะบอลแรกมาค่อนข้างจวนตัวสักหน่อย แต่นอกจากนั้นถือว่าทำผลงานได้ตามมาตรฐาน ไม่มีลูกยากให้ป้องกันเท่าไหร่นัก

นีโก้ วิลเลี่ยมส์ (7) : บางช็อตอาจจะดูดื้อดึงไปสักหน่อย แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในเกมร่วมกับซาลาห์ได้เป็นอย่างดีทางด้านขวา ทำได้ดีเมื่อถูกดันขึ้นสูงมากขึ้นในช่วงท้ายก่อนจะโดนเปลี่ยนออกไป

แนท ฟิลลิปส์ (7)+1 : มีจังหวะช่วยโคฟเวอร์เพื่อนเด่นๆ อยู่ครั้งหนึ่ง แล้วก็เล่นได้อย่างสงบนิ่งเหมือนกับที่เคยทำมาเมื่อช่วงฤดูกาลที่แล้ว โดยเฉพาะจังหวะครอยฟ์เทิร์น ที่ขอมอบคะแนนพิเศษให้เลย (ฮ่า)

อิบราฮิม่า โคนาเต้ (8.5) : จัดการพระเจ้าอย่างซลาตัน อิบราฮิโมวิชได้อย่างอยู่หมัด อ่านเกมได้ดีแล้วก็สามารถเติมเกมขึ้นมาได้ในบางจังหวะที่ทีมต้องการ ถือว่าโดดเด่นมากๆ ในเกมนี้

คอสตาส ซิมิกาส (7) : ไม่มีปัญหาแม้ว่ามิลานจะจ้องมาเล่นงานทางฝั่งซ้ายของเขาบ่อยครั้งในครึ่งแรก แล้วครึ่งหลังก็เริ่มงานเบามากขึ้น

ไทเลอร์ มอร์ตัน (7) : ไม่มีปัญหากับบรรยากาศในซานซิโร่ และเริ่มคุมเกมได้มากขึ้นในช่วงก่อนพักครึ่ง สนุกสนานกับการเล่นของตัวเองในช่วงครึ่งหลัง

อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอเลน (8) : คอยหาช่องเติมเกมขึ้นไปเรื่อยแล้วก็มีจังหวะยิงหลายครั้ง รวมถึงจังหวะที่ยิงไปแล้วติดเซฟของเมญองมาเข้าทางซาลาห์ ทำประตูตีเสมอให้ทีมได้ ถือว่ามีอิทธิพลกับเกมนี้พอสมควรเลยทีเดียว

ทาคุมิ มินามิโนะ (6.5) : มีการเพรสซิ่งที่ดีจากการลงมาเล่นตำแหน่งกองกลาง แต่ผิดพลาดในการเคลียร์ลูกเตะมุมจนทำให้เสียประตูแรกไปก่อน ช่วงท้ายถูกดันให้ขึ้นไปเล่นสูงมากขึ้นก็ทำผลงานได้ดีขึ้นตามลำดับ

โม ซาลาห์ (7.5) : เอาจริงๆ เหมือนไม่ได้เล่นแบบเต็มสูบแต่ก็ยังสร้างปัญหาให้กับแนวรับของมิลานได้ตลอดเวลา และใช้ความเพชรฆาตของตัวเองทำประตูตีเสมอให้กับทีมได้

ดิว็อค โอริกี (7.5) : ช่วงแรกดูเหมือนพยายามมากไปสักหน่อยเลยจังหวะยังไม่ค่อยเข้าที่รวมถึงบอลก็ไปไม่ค่อยถึงในครึ่งแรกด้วย ครึ่งหลังพอทีมได้บุกมากขึ้นก็ได้บอลมากขึ้นและทำประตูได้ยอดเยี่ยม กลายเป็นตัวอันตรายในแดนหน้าไป

ซาดิโอ มาเน่ (6.5) : ยังครองบอลได้ไม่ค่อยคงที่เท่าไหร่ในครึ่งแรก แต่ก็ค่อยๆ โหดขึ้นเรื่อยๆ และบีบให้ฟิคาโย่ โทโมริ พลาดจนเสียประตูที่ 2 ให้กับลิเวอร์พูล


สำรอง

นาบี เกอิต้า (6.5) : ยินดีต้อนรับกลับมาลงสนามอีกครั้ง มีการครองบอลที่ดีหลายจังหวะอยู่

โจ โกเมซ (6) : ลงมาเล่นตำแหน่งแบ๊กขวา แต่ไม่ได้มีบททดสอบเท่าไหร่

ฟาบินโญ่ (-) : เติมประสบการณ์ช่วงท้ายให้กับทีมเพื่อปิดเกม

แม็กซ์ โวลท์แมน (-) : เป็นจังหวะสำคัญของชีวิตเมื่อได้เดบิวท์ชุดใหญ่ในวัย 18 ปี

คอนอร์ แบรดลีย์ (-) : ลงมาสะสมนาทีในชุดใหญ่


Man of the Match : เกมนี้ต้องขอชื่นชมโคนาเต้เลย เพราะจัดการกับแนวรุกของมิลานได้อยู่หมัด แล้วก็เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง จับคู่กับแนท ฟิลลิปส์ ออกมาดูดีกว่าที่คิดเยอะเลย นับเป็นฟอร์มที่ดีมากๆ ของเจ้าตัว
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด