:::     :::

กรีนวู้ด - แรชฟอร์ด ใครเหมาะคู่ 'โด้'

วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2564 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,805
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ราล์ฟ รังนิก กุนซือใหม่ใช้ระบบกองหน้าคู่จาก 3 เกมแรกของเขา และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็การันตีตำแหน่ง ซึ่งนั่นเหลืออีกแค่ที่เดียว

รังนิก บอกว่า เมสัน กรีนวู้ด ยังซ้อมได้ไม่มากพอที่จะเป็นตัวจริงในเกมลีกนัดแรกของเขาในฐานะกุนซือชั่วคราว แต่แน่นอนว่าดาวรุ่งรายนี้ก็ทำผลงานได้ดีในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้พอจะท้าชิงตำแหน่งตัวจริงได้

นายใหญ่ชั่วคราวของ ผีแดง กล่าวว่า กรีนวู้ด จำเป็นต้องแสดงการให้เห็นในการซ้อมว่าเขาสมควรได้รับมัน

อย่างไรก็ตาม หลังเกมกับ ยัง บอยส์ ดาวเตะวัย 20 ปี ก็ทำให้เกิดข้อโต้เถียงว่าเขาควรที่จะเป็นคู่หูกับ โรนัลโด้ หรือไม่ ซึ่งอีกทางหนึ่งก็มองว่าควรจะเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด มากกว่า

ด้วยความยากลำบากในการหาจังหวะจบสกอร์ของเขาในเกมพบ ยัง บอยส์ แต่สุดท้ายเขาก็ยังหาประตูให้ตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม

ไม่น่าแปลใจที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อ้างเมื่อ 2 ปีที่แล้วว่า กรีนวู้ด คือหมัดเด็ดที่สุดของสโมสร

ด้วยการที่ โรนัลโด้ ทำหน้าที่ได้ดีจนอุดปากเสียงค่อนขอดว่าเขาไม่สามารถเล่นแบบเพรสซิ่งเกมได้ นั่นทำให้เขารับประกันว่าจะได้อยู่ในตำแหน่ง 11 ตัวจริงอย่างแน่นอน

ด้วยความชื่นชอบของ รังนิก ที่จะเล่นแบบกองหน้า 2 คน มันจึงมีเครื่องหมายคำถามว่าตอนนี้ใครจะมาเป็นคู่พาร์ทเนอร์ที่เหมาะสมกับเขา

ที่ผ่านมาการเล่นส่วนใหญ่ของ กรีนวู้ด นั้นอยู่ทางกราบขวา ซึ่งเป็นเพราะความสงสัยด้านร่างกายในการเล่นตำแหน่งหมายเลข 9 ขณะที่อายุยังน้อย

และ รังนิก ทำไมเห็นว่าเขาเหมาะสมกับตรงนั้นล่ะ?

"ผมคิดว่า เมสัน เป็นมากกว่าเบอร์ 9 เขาสามารถเล่นเป็นกองหน้าได้ เขาเป็นปีกได้ เขาสามารถเล่นร่วมกับกองหน้าคนอื่นๆ ได้ เขามีเทนนิค เท้าซ้าย เท้าขวา"

"บางครั้งเขาก็ดูจะบอบบางไปหน่อย...ไม่ได้อยู่ในระดับของนักกีฬา ผมคิดว่าเราต้องพัฒนาเขาเรื่องร่างกาย แต่ในทางเทคนิคแล้ว ทุกสิ่งที่เขาทำกับบอลนั้นโดดเด่น"

"ผมไม่กังวลเรื่องเทคนิคของเขา เราต้องพัฒนาเขาทั้งร่างกาย และจิตใจให้แข็งแกร่งที่สุด และถ้าเราทำได้ เขาจะกลายเป็นผู้เล่นขาประจำ และเป็นผู้เล่นที่มีค่ามากสำหรับสโมสรในอนาคต"

ตอนนี้ แรชฟอร์ด ยังไม่พบกับฟอร์มที่ดีที่สุดของเขานับตั้งแต่กลับมาจากอาการบาดเจ็บ เขาไม่ได้แย่ในเกมกับทั้ง คริสตัล พาเลซ และ นอริช แต่เขาก็ไม่ได้โดดเด่นเท่า กรีนวู้ด ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกเหมือนกัน

อันที่จริง ระบบกองหน้าคู่ดูเหมือนว่าจะจะเพอร์เฟ็คท์ในการช่วยให้ กรีนวู้ด เติบโตขึ้น

ความกดดันในการเป็นผู้นำสำหรับการเล่นกองหน้าตัวเดียวได้หายไปด้วยประสบการณ์ที่มี โรนัลโด้ เคียงข้างเขา และ กรีนวู้ด ก็สามารถที่จะคัฟเวอร์ซูเปอร์สตาร์โปรตุเกสเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นได้อย่างไม่ต้องสงสัย

ในฐานะคู่กองหน้า พวกเขามีคุณสมบัติที่จะส่งเสริมซึ่งกันและกัน โดย กรีนวู้ด สามารถวิ่งสอดมาจากข้างหลังได้อย่างอันตรายเพื่อสร้างปัญหาให้แนวรับคู่แข่ง ขณะที่ โรนัลโด้ ก็เป็นตัวอันตรายในกรอบเขตโทษ และพวกเขาทั้งคู่ก็มีความเฉียบขาดที่หน้าปากประตู

แน่นอนว่า แรชฟอร์ด เองก็มีคุณสมบัติที่คล้ายคลึงกัน แต่ดาวเตะวัย 24 ปี ต้องพลาดในช่วงออกสตาร์ทซีซั่นจากอาการบาดเจ็บที่ไหล่ และคุณภาพในการจบสกอร์ของเขาก็ไม่ได้อยู่ในระดับที่ดีเหมือน กรีนวู้ด

แรชฟอร์ด เองก็ได้รับโอกาสสร้างความประทับใจในเกมกับล่าสุดกับ นอริช ซึ่งก็ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเหมือนเดิม ดึงนั้นมันจึงไม่มีอะไรรับประกันว่าเขาจะได้ออกสตาร์ทตัวจริงในทุกสัปดาห์ขณะที่ กรีนวู้ด เฝ้าหายใจรดต้นคอ

แล้วคุณล่ะ คิดว่าใครกันที่เหมาะสมจะเป็นคู่พาร์ทเนอร์ตัวหลักกับ โรนัลโด้

พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด