:::     :::

กาวานี่ กับ บาร์ซ่า ดีลนี้เป็นไปได้หรือไม่ ?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ข่าวจาก สปอร์ต สื่อใหญ่กาตาลุนย่าตีข่าวว่า บาร์เซ่า บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกับ เอดิซอน กาวานี่ แล้ว ว่าแต่มันสมเหตุสมผลมั๊ย ที่บาร์ซ่า จะต้องคว้าดีลนี้ ?

ข่าวจาก สปอร์ต รายงานว่า บาร์เซโลน่า บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกับ เอดิซอน กาวานี่ แล้ว โดยเจ้าตัวพอใจกับข้อเสนอที่จะย้ายมายังถิ่นคัมป์ นู ในช่วงตลาดเดือนมกราคมนี้ ภายใต้สัญญา 1 ปีครึ่ง


ประเมินจากสถานการณ์ตรงหน้า ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะ บาร์เซโลน่า กำลังมีปัญหาผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้า 

แต่ข่าวนี้ ดูแล้วมีความเป็นไปได้ไม่มากนัก เพราะอีกสายข่าวยืนยันว่า บาร์เซโลน่า ยังไม่ได้ตัดสินใจเด็ดขาดว่าจะเซ็นกับหัวหอกอุรุกวัยหรือไม่ 

เบื้องต้น กาวานี่ ต้องการสัญญา 1 ปีครึ่ง ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ฝ่าย บาร์เซโลน่า ไม่ติดขัดอะไร แต่ปัญหาหลักๆมีอยู่  2-3 ข้อ 

ข้อแรก บาร์เซโลน่า ไม่อยากจ่ายเงินค่าตัวของ กาวานี่ 


ปัจจุบัน กาวานี่ มีสัญญาเหลืออยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด จนถึง 30 มิถุนายน 2022 หากย้ายมาในเดือนมกราคม ก็เท่ากับว่า บาร์เซโลน่า จะต้องควักกระเป๋าให้ยักษ์ใหญ่เมืองแมนเชสเตอร์ 

จริงอยู่ แม้จะไม่ใช่เงินก้อนใหญ่อะไร แต่ผู้บริหารอาซูลกราน่าไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้น เพราะสโมสรยังมีความจำเป็นต้องใช้เงินไปกับดีลอื่นๆ 

ทางที่จะทำให้ดีลระหว่าง กาวานี่ เกิดขึ้นได้ง่ายขึ้น คือฝั่งดาวยิงวัย 34 จะต้องไปเจราจากับ ‘ปีศาจแดง’ ให้เป็นฝ่ายยกเลิกสัญญาเอง หรือพูดง่ายๆคือปล่อยออกมาฟรีๆ 

ข้อนี้ถือว่าพอมีความเป็นไปได้อยู่ เพราะถึงแม้ แมนฯยูไนเต็ด จะไม่ได้เงินค่าตัวแต่ก็ถือว่าพวกเขาได้ลดภาระค่าเหนื่อยของ กาวานี่ ที่รับอยู่ราวๆ 170,000 ปอนด์ หรือราว 190,000 ยูโรต่อสัปดาห์




กระนั้น ก็ต้องรอดูท่าทีว่า ราล์ฟ รังนิก จะเอาอย่างไร หากเขายังต้องการใช้งาน กาวานี่ ดีลก็อาจจะไม่เกิดขึ้น แต่ถ้าไม่อยู่ในแผนการทำทีม ก็ต้องไปเคลียร์กับบอร์ดบริหารว่าจะยอมปล่อยฟรีหรือไม่ 


มองจากจุดนี้ ดีลของ กาวานี่ ถือว่ายังพอมีความเป็นไปได้ และแฟนบาร์ซ่าหลายคนก็เชียร์ให้เอาตัวมา เนื่องจากทีมกำลังประสบปัญหาในแนวรุกอย่างหนัก 

เซร์คิโอ้ อาก้วยโน่ ‘กุน’ เพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดตามคำแนะนำของแพทย์เนื่องจากอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตหากฝืนกลับมาอีกครั้ง

ขณะที่ อันซู ฟาติ กับ มาร์ติน เบรทเวต ยังพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บยาว เมมฟิส เดปาย ก็มาเจ็บเพิ่ม 

ช่วงที่ผ่านมา ชาบี เอร์นานเดซ ต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในแนวรุกจนวุ่นไปหมด ต้องเอาแข้งชุด เบ อย่าง อับเด อัซซาลซูลี กับ เอเลียส อัคมาช ขึ้นมาเล่น นัดล่าสุดดึง เฟร์ราน ยุตกลา บล็อง กองหน้าชุด เบ วัย 22 มาอีกราย


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้บริหารยังมีท่าทีลังเลในดีลของ กาวานี่ อยู่ และยังไม่ได้ตัดสินใจเด็ดขาด ดังนั้นแล้ว ข่าวที่ว่าบรรลุข้อตกลงเบื้องต้น ก็เห็นว่ายังไม่น่าเชื่อถือ

อันดับแรก ยืนยันชัดเจนว่าเป้าหมายอันดับหนึ่งของ ชาบี คือ เฟร์ราน ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปนจาก แมนฯซิตี้ ที่แม้ว่าจะยากเพราะติดปัญหาเรื่องค่าตัวที่ยังคุยไม่จบ แต่ส่วนตัว ชาบี เองไม่ได้อยากได้ กาวานี่ เท่าไหร่นัก 


เพราะแม้ว่าจะเสียกองหน้าประสบการณ์ประสบการณ์สูงอย่าง อาก้วยโร่ ‘กุน’ ไป แต่เวลานี้กำลังเข้าสู่ช่วงปลายเดือนธันวาคมแล้ว ซึ่ง ลา ลีกา จะปิดพักเบรกหนีหนาวราว 2 สัปดาห์

ไม่มีเกมให้ต้องลงเล่น ความพะวงก็น้อยลงไป อีกทั้งในรายของ อันซู ฟาติ ก็มีกำหนดที่จะกลับมาลงสนามในช่วงต้นเดือนมกราคม ส่วน มาร์ติน เบรทเวต ก็กะเกณฑ์ไว้ว่าไม่น่าเกินปลายเดือนมกราคม ส่วน เมมฟิส เดปาย คาดว่าใกล้จะพร้อมเต็มทีแล้ว 

หาก เมมฟิส ,ฟาติ และ เบรทเวต กลับมา ก็ดูว่า บาร์เซโลน่า มีความจำเป็นไม่มากนักที่จะดึง กาวานี่ เข้าทีม อีกทั้งหาก กาวานี่ เข้ามา ก็จะมีผลกระทบต่อการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ 2022 




บาร์เซโลน่า เตรียมการที่จะเสริมทัพด้วยผู้เล่นชั้นดีเข้ามาในตลาดนักเตะหน้าร้อน ซึ่งเป้าหมายใหญ่อยู่ที่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าฟอร์มฮอตของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่แม้ว่าจะยาก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเกินเอื้อม 

แล้วไหนยังจะ เฟร์ราน ตอร์เรส อีก เพราะเชื่อว่าหากมกราคมนี้ บาร์ซ่า ปิดดีลไม่ทัน ยังไงเสีย ก็จะต้องตามล่ากันต่อในช่วงซัมเมอร์ แล้วยังจะมีผู้เล่นอีกหลายรายในตำแหน่งอื่นๆที่สโมสรให้ความสนใจอีก หากจะดึงเข้ามาก็ต้องใช้งบประมาณทั้งสิ้น 


แม้หากตกลงกับฝั่ง แมนฯยูไนเต็ด ได้ กาวานี่ อาจจะมาแบบไม่มีค่าตัว แต่ค่าเหนื่อยระดับ 190,000 ยูโรต่อสัปดาห์ หรือ 9 ล้านยูโรต่อปีกับกองหน้าวัย 34 ในสถานการณ์ที่เงินทุกบาททุกสตางค์นั้นมีค่า ก็คิดว่าเป็นไปค่อนข้างยากที่บอร์บริหารบาร์ซ่าจะยอมเสี่ยง 


แล้วอีกคนที่ต้องไม่ลืมก็คือ อุสมาน เดมเบเล่ ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการเจราจาต่อสัญญายังคาราคาซัง หาก บาร์ซ่า ไม่ต้องการเสียฟรีไปในหน้าร้อนปีนี้ก็ต้องยอมจ่ายค่าเหนื่อยในราคาที่สูงขึ้นกว่าเดิม ซึ่งนั่นทำให้สโมสรไม่น่าจะมีช่องวางเพดานค่าเหนื่อยมากพอให้กับ กาวานี่ 


เมื่อคิดถึงประโยชน์ในการใช้งาน ตอนที่ เมมฟิส,ฟาติ เบรทเวต กลับมาในเดือนมกราคม ขณะที่ทีมยังมี อุสมาน เดมเบเล่,อับเด อัซซาลซูลี,ปาโบล กาบี ให้เลือก มองแล้วก็ไม่รู้ว่าเหมือนกันว่า บาร์ซ่า จะเสียเงินสัปดาห์ละเกือบ 2 แสนยูโรไปทำไมอีก 1 ปีครึ่ง 


เจมส์ ลา ลีกา 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})