:::     :::

ปัญหาในมุ้ง'เปแอสเช'

วันพุธที่ 22 ธันวาคม 2564 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,604
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การย้ายมาของ ลีโอเนล เมสซี่, เซร์คิโอ รามอส, จานลุยจิ ดอนนารุมม่า สร้างความน่าตื่นตาตื่นใจให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ในฤดูกาลนี้

แต่ก็มีคำถามตามมามากมาย อย่างเช่น เมสซี่ จะเล่นร่วมกับ เนย์มาร์ และ คีลียัน เอ็มบัปเป้ ได้เหรอ?

ใครจะเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งระหว่าง ดอนนารุมม่า กับ เกย์เลอร์ นาวาส?
และคำถามสำคัญที่สุด เทรนเนอร์ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มีภาวะผู้นำหรือเก๋าพอที่จะควบคุมนักเตะที่มีอีโก้สูงๆ เหล่านี้หรือเปล่า?
การทวงแชมป์ลีกเอิงคืนจาก ลีลล์ อาจไม่ใช่งานยากจนเกินไปนัก เช่นเดียวกับการคว้าแชมป์บอลถ้วยสองรายการในประเทศ เฟร้นช์ คัพ และ เฟร้นช์ ลีก คัพ
แต่งานหนักอยู่ที่เป้าหมายเดิม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เกือบเคยได้สัมผัสมาแล้วในฤดูกาล 2019-20
ประเด็นแรก คงไม่มีใครสงสัยเรื่องฝีเท้าของทั้ง เมสซี่, เนย์มาร์, เอ็มบัปเป้ ว่าจะเล่นเกมรุกร่วมกันได้มั้ย เพราะนักเตะระดับนี้แล้ว สามารถปรับตัวเข้าหากันได้สบายๆ
แต่เรื่องเกมรับนี่สิ! เมสซี่ เคยเป็นนักเตะที่มีอภิสิทธิ์เหนือใครที่ บาร์เซโลน่า สามารถเดินทอดน่องไปมาในจังหวะที่ทีมตั้งรับ ไม่ต่างอะไรกับ เนย์มาร์ ในทีม เปแอสเช ก่อนหน้านี้
ดังนั้นเราจึงได้เห็นสิ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นั่นคือ เมสซี่ ที่ไปนอนตั้งกำแพง กันคู่แข่งยิงเรียด หรือ เอ็มบัปเป้ ที่ต้องใช้สิทธิ์ความเป็นรุ่นน้อง ลงไปช่วยไล่ในจังหวะตั้งรับ
ประเด็นต่อมา คือเรื่องผู้รักษาประตูมือหนึ่ง นาวาส เริ่มต้นด้วยการลงเฝ้าเสาอย่างสม่ำเสมอก่อน จากนั้นเริ่มสลับให้ ดอนนารุมม่า ลงไปเฝ้าเสาบ้าง
ถึงตอนนี้ นาวาส เฝ้าเสาเกมลีก 10 นัด, เฟร้นช์ คัพ 1 นัด, เฟร้นช์ ลีก คัพ 1 นัด, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 นัด ขณะที่ ดอนนารุมม่า เกมลีก 8 นัด และ แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 นัด ยังเป็นรองอยู่นิดๆ
ฤดูกาล 2021-22 ผ่านไป 5 เดือน เริ่มมองเห็นรอยร้าวเกิดขึ้นในทีม เปแอสเช บ้างแล้ว ในสายตาแฟนบอลอาจมองไม่เห็นอะไร แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นถูกเปิดเผยจากสื่อดังของฝรั่งเศส
โปเช็ตติโน่ คือคนแรกที่ถูกโยงอำลาทีมไปคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงกลางฤดูกาล หลังจากที่ทีมจากอังกฤษปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา
มีการเปิดโปงว่า โปเช็ตติโน่ กำลังไม่มีความสุขกับบทบาทของตัวเองในทีม เปแอสเช ที่เป็นได้แค่เฮดโค้ช หรือหัวหน้าผู้ฝึกสอนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนงานอื่นๆ ถูกรับผิดชอบโดย เลโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการกีฬาเป็นคนดูแลเกือบทั้งหมด
สร้างความหงุดหงิด และอึดอัดใจให้กับโค้ชชาวอาร์เจนไตน์เป็นอย่างมาก
ส่วนประเด็น ดอนนารุมม่า ก็มีการเปิดเผยว่า โปเช็ตติโน่ ไม่เคยอยากได้มาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เพราะยังคงวางตัว นาวาส เป็นมือหนึ่งของทีมต่อในซีซั่นนี้
แต่เป็นเพราะ เลโอนาร์โด้ ที่ต้องการเซ็นสัญญาแบบไม่มีค่าตัวกับ ดอนนารุมม่า ให้ได้ เพราะไม่ต้องการให้โอกาสงามๆ เช่นนี้หลุดมือไปให้ทีมอื่น
นั่นจึงเป็นที่มาของความระหองระแหงระหว่าง ดอนนารุมม่า กับ นาวาส ในช่วงเวลานี้
เลกิ๊ป สื่อดังของฝรั่งเศส ระบุว่าตอนนี้ความสัมพันธ์ในห้องแต่งตัวระหว่าง ดอนนารุมม่า กับ นาวาส กำลังเข้าขั้นแย่ แม้เดือนก่อน มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ที่เป็นคนผลักดันนักเตะให้มาเล่นในลีกเอิง ยืนยันว่า 'จิโจ้' ไม่ได้มีปัญหาใดๆ กับ เปแอสเช
คอมเมนท์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก ดอนนารุมม่า ยอมรับว่าการต่อสู้แย่งชิงมือหนึ่งกับ นาวาส เป็นเรื่องที่รบกวนจิตใจ และทำให้เขาหงุดหงิดใจเป็นอย่างมาก
การเปิดเผยของ เลกิ๊ป ระบุว่าความสัมพันธ์ของทั้ง ดอนนารุมม่า กับ นาวาส ถึงขั้นพังทลายลงแล้ว และไม่น่าจะมีอะไรดีขึ้นในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง
ถึงกระนั้น ด้วยความเป็นมืออาชีพ โปเช็ตติโน่ ต้องรีบปฏิเสธเรื่องดังกล่าวในทันที
เลกิ๊ป ยังเปิดเผยเรื่องต่างๆ ของนักเตะที่มีอีโก้สูงๆ หรือพวกที่มีอภิสิทธิ์เหนือใคร ทำให้เกิดรอยร้าวให้เกิดขึ้นในหมู่เพื่อนนักเตะด้วยกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ โปเช็ตติโน่ ดูเหมือนจะไม่มีอำนาจในการจัดการด้วย
อย่าง เมสซี่ กับ เลอันโดร ปาเรเดส ไม่ได้ลงซ้อมในวันรุ่งขึ้น หลังจากไปร่วมงานประกาศรางวัล บัลลงดอร์ 2021
เนย์มาร์ ไปร่วมนัดของสปอนเซอร์สาย แต่ไม่มีการลงโทษใดๆ จากทางสโมสร
หรือกรณีที่ เมาโร อีการ์ดี้ นอกใจภรรยา วานด้า นาร่า จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง และเกือบครอบครัวแตกมาแล้ว โดยสโมสรให้เวลาศูนย์หน้าอาร์เจนไตน์หยุดพักไปเลยสามวันเต็มๆ ให้ไปเคลียร์ใจกับคู่ชีวิต
เรื่องพวกนี้เป็นส่วนหนึ่งของอีกหลายๆ เรื่องที่ทำให้นักเตะคนอื่นๆ ไม่เข้าใจ โปเช็ตติโน่ และไม่พอใจการตัดสินใจของสโมสร
บางที เปแอสเช อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลังจบฤดูกาลนี้ นอกจาก เอ็มบัปเป้ ที่จะหมดสัญญาจากทีมไปแล้ว ก็อาจจะมี โปเช็ตติโน่ และอีกหลายๆ คนทะยอยตามมา
ปิดฉากสามประสานแดนหน้า เมสซี่-เนย์มาร์-เอ็มบัปเป้ เอาไว้เพียงฤดูกาลเดียว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด