:::     :::

ของดีราคาประหยัดตลาดม.ค.2022

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เหลือเวลาอีกไม่กี่วันตลาดซื้อ-ขายรอบสองของฤดูกาล 2021-22 ก็เปิดให้จับจ่าย ทาง เมล ออนไลน์ จึงโฟกัสที่เหล่าแข้งคุณสูงสัญญาเหลือ 6 เดือนสุดท้าย, ฟรีเอเยนต์, แข้งส่วนเกิน หรือเพชรรอการเจียระไนจากต่างแดน ว่าคือชอยส์อันน่าลงทุนสำหรับสโมสรพรีเมียร์ลีก

อารอน  แรมซี่ย์

ผู้เล่นสัญชาติเวลส์ถูกเชื่อมโยงว่าจะกลับมาเล่นยังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้งอยู่เกือบทุกรอบตลาดซื้อ-ขาย เนื่องจากการย้ายฟรีจาก อาร์เซน่อล สู่ ยูเวนตุส พูดได้ว่าล้มเหลว 

ฤดูกาลนี้ตอกย้ำชัดเจนเพราะแข่งรวม 112 นาทีจากห้าเกมเซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลนี้ แล้วไม่อยู่ในแผนงานเฮดโค้ช มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี  

เบียงโคเนรี่’ อยากเขี่ย แรมซี่ย์ เต็มแก่เพราะเล่นไม่คุ้มค่าเหนื่อย 4 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์ แม้แต่น้อย โดยพร้อมขายราคาประหยัดแก่สโมสรในลีกผู้ดีเพื่อรัดเข็มขัดค่าใช้จ่ายภายในองค์กร 

ซึ่งแม้ไปหัวคะมำในอิตาลีแต่เครดิตเก่าๆบนลีกผู้ดีสร้างมาเยอะดังนั้นหลายค่ายยังสนใจโดยเฉพาะ นิวคาสเซิ่ล


อันโตนิโอ  รือดิเกอร์ 

ดาวเตะดีกรีทีมชาติเยอรมันโดนเชื่อมโยงอย่างหนักว่าอยากย้ายฟรีออกจากสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อจบฤดูกาลนี้ 

รือดิเกอร์ พลิกฟื้นผลงานกลายเป็นเสาหลักเกมรับตั้งแต่เฮดโค้ช โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามารับตำแหน่ง แน่นอนพอสถานการณ์ในสัญญาของแข้งตัวโปรดเหลือแค่ 6 เดือนทำให้กุนซือดอยช์เริ่มนั่งไม่ติด

ยิ่งนักเตะมีสิทธิ์รับฟังข้อเสนอจากสโมสรต่างแดนหลังวันที่ 31 .เตรียมย้ายฟรีช่วงสิ้นฤดูกาล มันคงไม่ใช่เรื่องดีที่ทำให้ ‘โทนี่’ เสียสมาธิ

บาเยิร์น มิวนิค กับ เรอัล มาดริด เข้าคิวรอสอยฟรีโดยยินดีเบิ้ลค่าเหนื่อยให้ 4 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์ 

อย่างไรก็ตามยากจะตัดโอกาสความเป็นไปได้เรื่องโดนคู่แข่งร่วมลีกมาจ่ายเงินปาดซื้อช่วงตลาดม..2022 ยิ่งมีชื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด พัวพันอีก 

จำได้ไหมกรณี ฆวน มาต้า จาก เชลซี สู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด .. 2014


ฟร้องก์  เกสซิเย่ 

ผู้เล่นดีกรีทีมชาติไอวอรี่โคสต์เป็นอีกแข้งคุณภาพที่สามารถย้ายฟรีเมื่อจบฤดูกาลนี้ตามกฎบอสแมน 

ดาวเตะวัย 24 ปีเป็นที่สนใจของหลายสโมสรทั่วยุโรปเช่น แมนฯ ยูไนเต็ดเปแอสเช และ บาร์เซโลน่า จ้องเขมือบช่วงซัมเมอร์ 

มิดฟิลด์ครบเครื่องเพิ่งปฏิเสธความพยายามต่อสัญญาจาก มิลาน ที่ยื่นมาให้ 6.5 ล้านยูโร-ต่อ-ปี ( ราว 5.5 ล้านปอนด์-ต่อ-ปีนั่นเพราะอยากได้ระดับ 9 ล้านยูโร-ต่อ-ปี ( 7.7 ล้านปอนด์-ต่อ-ปี)

มองแล้วยากที่ ฟร้องก์ จะเล่นให้ ‘รอสโซเนรี่’ ฤดูกาลหน้า ดังนั้นระหว่างรอหมดสัญญาก็นั่งพิจารณาข้อเสนอจากทีมต่างแดนไปพลางๆนับจาก 1 .. 2022

ทีนี้ก็ขึ้นกับ ‘ปีศาจแดง-ดำ’ แล้วว่าจะเก็บใช้ต่อจนจบซีซั่น หรือขายถอนทุนตลาดม.ดีกว่ามือเปล่าหลังสิ้น มิ..ปีหน้า 


เจมส์  ทาร์คอฟสกี้ 

ทาร์คอฟสกี้ เข้าสู่สัญญา 6 เดือนสุดท้ายที่ เทิร์ฟ มัวร์ ซึ่งทางผจก.ทีม ฌอน ไดซ์ ได้ออกมาเปรยแล้วว่าหากทีมรั้งไม่ไหว ก็สู้ขายทิ้งเอาตังค์ช่วงตลาดม.ดีกว่า

ดาวเตะวัย 29 ปีมาร่วมงาน ‘เดอะ คลาเร็ตส์’ จากทีม เบรนท์ฟอร์ด เมื่อปี 2016 มีบทบาทสำคัญแก่ทีมช่วยยืนระยะบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ - รับใช้ไปกว่า 195 เกม

ค่ายที่เล็งเซนเตอร์แบ็กดีกรีทีมชาติคือ เวสต์แฮม อีกทีมเสื้อแข่งสีเลือดหมู-ฟ้า เพราะอยากได้คนไปแทน แอนเจโล่ อ็อกบอนน่า ที่ผ่าเอ็นไขว้เข่าด้านหน้า (เอซีแอลปิดเทอมเคิร์ท ซูม่า (กล้ามเนื้อหลังเข่าพักหลายเดือน 

ขุนค้อน’ อันที่จริงรอ ทาร์คอฟสกี้ ตอนปิดซีซั่นก็ได้ แต่เพราะสถานการณ์เซนเตอร์แบ็กวิกฤติจึงมีข่าวพร้อมรีบคว้าตัวที่สนนราคา 7 ล้านปอนด์ ก็นับว่าคุ้มค่าสำหรับกองหลังชาวอังกฤษประสบการณ์โชกโชน และอายุงานอีกหลายปี 

เพราะแม้แต่ผจก.ทีม เดวิด มอยส์ ก็เปิดใจถึงกรณีข่าวเชื่อมโยง ทาร์คอฟสกี้ ว่าคือวิธีที่รวดเร็วและประหยัดในการแก้ปัญหา 


ริคาร์โด้  เปปี้ 

กองหน้าวัย 18 ปีที่โด่งดังขึ้นมาในรอบปีนี้บนศึกเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ ใต้เครื่องแบบ เอฟซี ดัลลัส จนรับการตกรางวัลติดทีมชาติ ‘พญาอินทรีชุดใหญ่

เปปี้ กดไป 13 ประตูในเอ็มแอลเอส ดีกรีทีมมะกันอีก 6 นัด 

ความยอดเยี่ยมของหอกหนุ่มเด่นเข้าตาสโมสรในยุโรปอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ ลิเวอร์พูล พยายามช่วงชิงลายเซ็นแข้งหนุ่ม 

ดัลลัส อยากได้ต่ำๆราว 7.5 ล้านปอนด์ บวกเงื่อนไขจ่ายเพิ่มตามผลงานและความสำเร็จ - ก็นับเป็นเดิมพันที่ไม่แพงมากสำหรับทีมที่สนใน 


บูบาการ์  กามาร่า 

ผู้เล่นวัย 22 ปีสร้างผลงานได้น่าประทับใจจากตำอหน่งกองกลางตัวรับที่ มาร์กเซย จนได้รับความสนใจจากค่ายใหญ่อย่าง บาเยิร์น มิวนิค หรือ บาร์เซโลน่า 

ตั้งแต่ประเดิมสนามชุดใหญ่เมื่อปี 2016 ก็ลงเตะมารวมกว่า 100 นัด ติดทีมชาติฝรั่งเศสไล่จาก ยู-17 จนถึง ยู-21 

อย่างไรก็ตามแข้งหนุ่มไม่สามารถบรรลุข้อตกลงสัญญาใหม่กับต้นสังกัดได้ ทำให้เขากำลังจะกลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์เมื่อจบฤดูกาล 

ด้วยเหตุนี้ทาง ‘โอแอ็ม’ เริ่มพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะขายทิ้งตลาดมกราคม เรียกว่ากำขี้ดีกว่ากำตด

ที่ผ่านมา กามาร่า ปฏิเสธการย้ายตัววันปิดตลาดซัมเมอร์เมื่อมีข้อเสนอจาก วูล์ฟส์ และ นิวคาสเซิ่ล เข้ามา จึงมีความเป็นไปได้ที่ ‘สาลิกาดง’ เวอร์ชั่นรวยขึ้นจะกลับมาตามตอแยอีกหน 

ขณเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เป็นตัวละครใหม่ที่ก้าวเข้ามาเพราะมอง กามาร่า เป็นตัวแทน ปอล ป็อกบา ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาสิ้นฤดูกาลนี้เช่นกัน  


เปาโล  ดีบาล่า 

ดีบาล่า ย้ายจาก ปาแลร์โม่ มาร่วมงาน ยูเวนตุส เมื่อปี 2015 สนนราคา 36 ล้านปอนด์ แต่กำลังจะย้ายออกแบบที่ต้นสังกัดไม่ได้อะไรตอบแทน 

สัญญาของดาวเตะวัย 28 ปีกำลังจะหมดลงสิ้นฤดูกาลนี้ ซึ่งตามสิทธิ์ผู้เล่นเหลือสัญญาต่ำกว่า 6 เดือนสามารถตกลงล่วงหน้ากับสโมสรต่างแดนเพื่อรับเงื่อนไขส่วนตัวรอย้ายฟรีหลัง 30 มิ.. 2022 

กว่าหกปีที่ตูริน กดแชมป์เมเจอร์ไปรวม 12 รายการ รวมถึง 5 เซเรีย อา อิตาลีสี่โคปปา อิตาเลีย 

แข้งอาร์เจนไตน์ยังมีส่วนกับการเข้าถึงนัดชิงชปล.เมื่อปี 2017 น่าเสียดายไปปราชัยแก่ เรอัล มาดริด 1-4 

ลิเวอร์พูล โดนเชื่อมโยงกับแข้งอาร์เจนไตน์หากได้เซ็นฟรี อย่างไรก็ตามทาง ‘ม้าลาย’ จ้องขายให้สำเร็จตลาดมกราคม 2022 


ดีน  เฮนเดอร์สัน

นายด่านของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แบ่งหน้าที่ลงสนามกับ ดาบิด เด เคอา เมื่อฤดูกาลก่อนที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่มาซีซั่นปัจจุบันคือสำรองชัดเจน จนวิ่งเต้นหาทางย้ายออกให้เร็วสุดเท่าที่เป็นไปได้ 

ปัจจุบันวัย 24 ปี คงไม่คิดออกไปแสดงฝีมือแบบยืมตัวที่ไหนอีก แค่อยากหาบ้านของหัวใจปักหลักยาวๆ โดยหนึ่งในสโมสรที่เล็งๆกันไว้คือ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ซึ่งกำลังมองหามือหนึ่งคนใหม่ 

มูลค่าของ ‘ดีโน่’ ราว 20 ล้านปอนด์ อาจดูสูงเกินไป ดังนั้นจอมหนึบผู้ดีอาจต้องเผื่อใจลองย้ายเล่นแบบยืมตัวพ่วงออปชั่นบังคับซื้อขาดดู 

เพราะจะช่วยเพิ่มความสนใจจากทั้งทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยกันเองหรือค่ายยุโรปอื่นๆ  


คริสเตียน  เอริคเซ่น

คริสเตียน เอริคเซ่น เพิ่งตกลงกับทาง อินเตอร์ มิลาน เพื่อยกเลิกสัญญาเป็นฟรีเอเยนต์ หลังจากประสบภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะต้องสวมเครื่องกระตุ้นตลอดเวลาจนไม่สามารถทำมาหากินบนแผ่นดินมะกะโรนีเพราะขัดต่อกฎหมาย 

อย่างไรก็ดีแข้งเดนส์ได้รับอนุญาตให้ทำงานในชาติอื่นยุโรป โดยกลุ่มนั้นเช่นฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษและ เอเรดิวิซี่ เนเธอร์แลนด์ 

ด้าน เอริคเซ่น ก็ยังไม่ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะกลับมาเล่นฟุตบอลอาชีพหรือเปล่า แต่หากเขาได้โอกาสในสองลีกดังกล่าวจริงๆ จะเป็นประโยชน์แก่ทุกฝ่าย 


คีแรน ทริปเปียร์ 

อดีตฟูลแบ็ก ท็อตแน่ม ฮอตสปอร์ ถูกรายงานว่าวิ่งเต้นหาทางกลับมาเล่นยังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สักระยะ โดยหนึ่งในค่ายที่แสดงความสนใจชัดเจนคือ นิวคาสเซิ่ล ของผจก.ทีม เอ็ดดี้ ฮาว ฐานะเป้าหมายตลาดมกราคม 2022

อันที่จริงกองหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษเกือบได้มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อซัมเมอร์ด้วยสนนราคา 25 ล้านปอนด์ แต่โดนทาง แอต.มาดริด ขวางไว้ 

ล่าสุดผ่านมาครึ่งซีซั่นเชื่อว่าราคาเปิดขายลดลงมากว่าครึ่ง รวมถึงนักเตะเหลือสัญญาจ้าง 1.3 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์ในว่านต๋า เมโตรโปลิตาโน่ อีกแค่หกเดือน

มีรายงานว่า ‘สาลิกาดง’ ที่ร่ำรวยมาจากการเทกโอเวอร์โดยกลุ่มทุนรัฐบาลซาอุฯ พร้อมซื้อ ทริปเปียร์ ด้วยตัวเลขต่ำกว่า 20 ล้านปอนด์ นับเป็นนักเตะที่คุ้มค่าทั้งฝีเท้าและประสบการณ์เพื่อช่วยทีมหนีตาย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด