:::     :::

อนาคตของ'วลาโฮวิช'และการย้ายทีมปี2022

วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,909
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อนาคตของ ดูซาน วลาโฮวิช ถูกคาดการณ์ว่าจะย้ายทีมในปี 2022 นับตั้งแต่ประธานสโมสร ฟิออเรนตินา ให้สัมภาษณ์สื่อเรื่องสัญญาฉบับใหม่

ร็อคโค่ คอมมิสโซ่ ประธานสโมสร ฟิออเรนตินา เปิดปากยอมรับเมื่อเดือนตุลาคมว่า วลาโฮวิช ปฏิเสธทุกข้อเสนอที่ส่งไปให้ ซึ่งเป็นข้อเสนอที่มีตัวเลขค่าเหนื่อยสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร

เหมือนเป็นการยอมรับการสูญเสียที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และการบรรเทาความเจ็บปวดให้ได้มากที่สุดคือการขายดาวยิงทีมชาติเซอร์เบียในปี 2022 ไม่ว่าจะตลาดหน้าหนาวต้นปี หรือตลาดหน้าร้อนกลางปี
เหตุผลเพราะสัญญาปัจจุบันของ วลาโฮวิช มีอายุถึงกลางปี 2023
สื่ออิตาลี มีการเปิดเผยตัวเลขค่าเหนื่อยในสัญญาปัจจุบันของ วลาโฮวิช รับอยู่เพียง 800,000 ยูโรต่อปีเท่านั้น เทียบไม่ได้เลยกับดาวดังระดับโลกหลายต่อหลายคน
เนื้อข่าวระบุถึงสัญญาใหม่ที่ ฟิออเรนตินา เพิ่มให้เป็นสถิติสโมสร 4 ล้านยูโรต่อปี แต่ก็คงเทียบไม่ได้กับข้อเสนอที่จะได้รับจากทีมอื่น หากปล่อยตัวเองให้หมดสัญญาในปี 2023
มีความสับสนวุ่นวายเกิดขึ้นจากสื่อแต่ละสำนัก บ้างก็ว่า วลาโฮวิช ยังไม่อยากย้ายในปี 2022 บ้างก็ว่า วลาโฮวิช อยากเล่นอยู่ในเซเรียอาต่อ บ้างก็ว่า วลาโฮวิช สนใจ ยูเวนตุส มากกว่าทีมพรีเมียร์ลีก บ้างก็ว่ากันไปต่างๆ นาๆ
ดังนั้น เมื่อ วลาโฮวิช เดินทางกลับเซอร์เบียในช่วงฉลองเทศกาลคริสต์มาสต่อด้วยวันปีใหม่ จึงถูกสื่อดังของบ้านเกิดขอสัมภาษณ์ถึงหลายๆ เรื่องราวของหนึ่งในนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดของประเทศ
ดาวยิงวัยเพียง 21 ปี ที่สร้างปรากฏการณ์ในเซเรียอาเมื่อฤดูกาลก่อน และซีซั่นนี้ยังคงรักษาความร้อนแรง ยิงไปแล้ว 16 ประตูจาก 20 เกมให้กับต้นสังกัด ฟิออเรนตินา
"ความสำเร็จในเกมฟุตบอลขึ้นอยู่กับกรอบความคิดของคนๆ หนึ่งเสมอ ตอนนี้ผมหวังว่าเส้นทางที่ยากที่สุดได้ผ่านพ้นไปแล้ว ผมสามารถพูดได้ว่าตนเองประสบความสำเร็จในทุกสิ่งที่ตั้งเป้าเอาไว้"
"อย่างไรก็ตาม ผมอยู่ในกลุ่มคนประเภทที่ไม่เคยพอใจกับสถานการณ์ปัจจุบันของตัวเอง บางทีผมอาจจะทำอะไรได้มากกว่านี้ หรือดีขึ้นกว่านี้อีก แต่มันมีความหมายมากกับผมที่จะไล่ตาม โรนัลโด้"
"ครอบครัวของผมต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก ความรักและการสนับสนุนของพวกเขามีความหมายกับผมมาก ในช่วงเวลาที่อะไรๆ ไม่ง่ายดาย"
"ตอนที่สถานการณ์ต่างๆ ไม่เป็นใจ ตอนที่ผมเจอเรื่องสะเทือนอารมณ์ความรู้สึก ตอนที่ผมผ่านช่วงเวลาที่ยากที่สุด เพื่อนที่ดีที่สุขของผมอยู่ตรงนั้นเสมอ"
"ผมไม่เคยลืมคนที่อยู่เคียงข้างผมในยามที่ผมเจอเรื่องยากลำบากในชีวิต ถ้าไม่มีพวกเขา มิลอส พ่อผม, กอร์ดาน่า แม่ผม, อันเดล่า พี่สาวผม และปู่ย่าตายายผม ทุกสิ่งทุกอย่างคงแตกต่างออกไป และยากลำบากขึ้นแน่"
เทรนเนอร์ที่มีบทบาทสำคัญในชีวิตของเขาคือ เชซาเร่ ปรันเดลลี่ แม้เข้ามาคุมทีมในช่วงเวลาสั้นๆ แต่ วลาโฮวิช ให้ความเคารพเป็นอย่างมาก
"เราพูดคุยกันอยู่บ่อยๆ แน่นอน ไม่มีคำใดที่จะสามารถบรรยายความเคารพของผมที่มีต่อคนที่วิเศษสุดๆ คนนี้ วันแรกที่เขามาถึง เขาเรียกผมไปคุยด้วย บอกผมว่าผมจะได้รับโอกาส"
"ผมจำคำพูดของเขาได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เขาจะอยู่เคียงข้างผม ผมยิงประตูไม่ได้เลยในห้าเกมแรก เป็นอะไรที่ยากลำบากมากๆ เพราะศูนย์หน้าถูกคาดหวังว่าจะต้องทำประตูอยู่เสมอ"
"หลังจากเกมเหล่านั้น เขาให้โอกาสผมมากขึ้นอีก จับผมเป็นเบอร์หนึ่งสังหารจุดโทษ และในช่วงปลายเดือนธันวาคมผมก็ยิงประตูได้เสียทีที่ ซาสซูโอโล่ แล้วก็ที่ ยูเวนตุส นั่นคือจุดเริ่มต้น"
เรื่องความผิดหวังในเกมฟุตบอล วลาโฮวิช ย้อนกลับไปนึกถึงเกมเยือน อินเตอร์ มิลาน ซึ่งหลังจบเกมเขาต้องเผชิญความเครียดสุดๆ จากความเห็นของแฟนบอลและสื่อ
"เราลงสนามที่ ซาน ซีโร่ ผมมีโอกาสทำหน้าที่ของตัวเอง คว้าชัยชนะให้ ฟิออเรนตินา ให้ได้ แต่สิ่งที่ไม่อยากให้เกิดมันก็เกิดขึ้น"
"ผมอยากขอบคุณที่ผมกลับมาได้หลังจากวันนั้น มันทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้น และไม่ตกอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายแบบนั้นอีก"
"ผมพลาดโอกาสทองในเกม จากนั้นตอนที่ผมหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู ผมเห็นว่าสถานการณ์กำลังร้ายแรง มีเสียงวิจารณ์อย่างหนักจากทั้งโซเชียลมีเดียและสื่อ"
"ผมบอกกับตัวเองว่า โอเค ผมพลาดไปแล้ว แต่ตอนนี้ผมรับมือกับเรื่องนั้นได้ ผมปิดโทรศัพท์และบอกว่าผมจะควบคุมทุกอย่างด้วยตัวเอง"
เวลานี้ วลาโฮวิช กำลังเป็นศูนย์หน้าที่เป็นที่ต้องการของตลาด เหตุผลหลักคือการอยู่กับสโมสร ฟิออเรนตินา ทำให้มีความคาดหวังว่าศูนย์หน้าวัย 21 ปีต้องการพัฒนาตัวเองอีกขั้นกับทีมใหญ่
"ผมพูดคุยทุกๆ เรื่องกับครอบครัว และผู้จัดการของผม ผมมีฤดูกาลที่ดี และรู้ดีว่าผมกำลังก้าวไปข้างหน้าในอาชีพอย่างจริงจัง"
"ฟิออเรนตินา ไม่ใช่สโมสรเล็กๆ แต่เป็นทีมใหญ่ในอิตาลี ที่มีประวัติศาสตร์ แฟนบอล นักเตะที่น่าทึ่ง"
"ผมเคยพูดมาหลายครั้งแล้ว มีเรื่องราวของฟุตบอลที่น่าจดจำเกิดขึ้นที่นี่ในฟลอเรนซ์ เรามีทีมที่ดี มีนักเตะฝีเท้าดี มีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม ทุกสิ่งทุกอย่างสมควรได้รับความเคารพ"
"มีแค่พระเจ้าเท่านั้นที่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ความปรารถนาของผมคือการพา ฟิออเรนตินา ไปเล่นถ้วยยุโรป เพราะเราไม่ได้เล่นเกมยุโรปมาหลายปีแล้ว แล้วเราจะได้เห็นกัน"
เมื่อถูกถามถึงเรื่องการปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่ตามคำกล่าวของ คอมมิสโซ่ ประธานสโมสร วลาโฮวิช ตอบว่า "อย่าพูดว่าไม่มีทาง แต่ในช่วงเวลานี้ผมมีสมาธิอยู่กับชัยชนะครั้งใหม่"
สุดท้ายนี้ วลาโฮวิช พูดถึงปีใหม่ 2022 ว่า "ผมอยากให้ปี 2022 ดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว การเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ยิงประตูได้มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้ ฟิออเรนตินา ก้าวขึ้นเป็นทีมชั้นนำของวงการฟุตบอลอิตาลีอย่างสม่ำเสมอ"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด