:::     :::

แนวความคิดกับ "อลัน เชียร์เรอร์"

วันพุธที่ 19 มกราคม 2565 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,736
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สำหรับ "อลัน เชียร์เรอร์"

นี่คือยอดดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ที่ฝากผลงานการยิงประตูเอาไว้อย่างมากมาย พร้อมกันนี้ เชียร์เรอร์ ยังถือเป็นเจ้าของสถิติ ผู้ที่ยิงประตูมากสุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ที่จำนวน 260 ประตู จากการลงสนาม 441 เกม ซึ่งเป็นตัวเลขที่ยอดเยี่ยม และยากต่อการทำลาย 


นอกจากท่าดีใจอันเป็นเอกลักษณ์ นั่นคือการวิ่งชูมือหลังจากยิงประตูได้แล้ว หนึ่งสิ่งที่เป็นเหมือนเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขา นั่นคือการสวมใส่รองเท้าสตั๊ดแบรนด์อัมโบรตั้งแต่เริ่มต้นเส้นทางลูกหนัง จนถึงวันแขวนสตั๊ดเลยทีเดียว 


ช่วงนี้ เราไปย้อนความทรงจำกันหน่อยว่า ทำไมเชียร์เรอร์ ถึงรักเดียวใจเดียว และไม่เคยเปลี่ยนใจ กับแบรนด์อัมโบร ทั้งที่สุดยอดดาวยิงอย่างเขา น่าจะเก็บเกี่ยวผลประโยชน์อย่างมหาศาล จากหลายแบรนด์กีฬาดัง ที่พยายามต่อคิวเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ให้ 

เชียร์เรอร์ ย้อนความทรงจำว่า สมัยที่เพิ่งก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เขายังไม่มีชื่อเสียงมากนัก พร้อมกับยังไม่มีผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ ทำให้เขาต้องดิ้นรนด้วยตัวเอง เพื่อผลักดันตัวเองไปอยู่ในจุดที่ดีขึ้นให้ได้ 


หนึ่งในนั้นคือการหาผู้สนับสนุน ในเชิงของอุปกรณ์ และเครื่องแต่งกาย ซึ่งเป็นมุมที่นักกีฬาหลายคนเลือกที่จะทำ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การเป็นนักเตะที่ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ตัวเอง จำเป็นต้องอาศัยความพยายามมากกว่าเดิม 


หลังจากนั้น เชียร์เรอร์ ตัดสินใจนั่งเขียนจดหมาย เพื่อขอการสนับสนุนด้านอุปกรณ์ลูกหนัง โดยร่อนไปตามบรรดาแบรนด์กีฬาชั้นนำ อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างกลับเงียบหาย แทบไม่มีใครตอบกลับจดหมายฉบับนั้น ทำให้เชียร์เรอร์ ต้องเฝ้ารอคอยด้วยความหวังต่อไป 


ผลสุดท้าย ความพยายามของเชียร์เรอร์ ก็ผลิดอกออกผล เมื่อทาง "อัมโบร" ซึ่งเป็นแบรนด์เก่าแก่ของประเทศอังกฤษ ทำการติดต่อกลับมา โดยมอบคำมั่นสัญญาว่า จะสนับสนุนตามที่เขาร้องขอ ผ่านการช่วยเหลือเรื่องของอุปกรณ๋ต่างๆ 

แม้ว่าจะไม่มีอะไรสามารถการันตีได้เลยว่า เชียร์เรอร์ จะสามารถก้าวไปเป็นนักเตะที่โด่งดังหรือไม่ ? หรือช่วยให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างแค่ไหน ? แต่นั่นถือเป็นจุดเริ่มต้น ระหว่างเขากับอัมโบร ที่รักษาความสัมพันธ์มาอย่างยาวนาน


เชียร์เรอร์ ย้อนความทรงจำว่า เขาเขียนจดหมายไป เพื่อขอร้องให้พวกเขาสนับสนุนเรื่องรองเท้าสตั๊ด หรือไม่ก็เป็นสปอนเซอร์ให้ โดยมีเพียงแค่อัมโบร ที่ติดต่อกลับมา พวกเขามอบรองเท้าให้จำนวนหนึ่ง รวมถึงส่วนของเสื้อผ้าด้วย นั่นคือจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์


หลังจากนั้น เจ้าของฉายาฮอทชอตสวมสตั๊ดอัมโบรลงล่าตาข่าย ตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะของสโมสรเซาธ์แฮมป์ตัน ต่อยอดมาถึงการพาทีมแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มาครอบครอง และปิดฉากเส้นทางลูกหนังกับนิวคาสเซิ่ล

แน่นอนว่า เชียร์เรอร์ สวมอัมโบร จนกลายมาเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นสถิติที่ยากจะทำลายลงได้ในเวลาอันใกล้ ถึงแม้ว่าเขาจะกลายเป็นสุดยอดกองหน้าของทีมชาติอังกฤษ จนมีหลายแบรนด์ดังต้องการตัว พร้อมมอบค่าตอบแทนจำนวนมหาศาล แต่เขายังคงสวมอัมโบร ยิงประตูต่อไป


เชียร์เรอร์ กล่าวทิ้งท้ายด้วยความรักที่มีต่ออัมโบร ว่า สำหรับเขาแล้ว อัมโบร คือแบรนด์ที่เคียงข้างกันมา ตั้งแต่เขายังไม่มีอะไรเลย หรือนับตั้งแต่ที่ยังไม่มีคนสนใจ นี่จึงเปรียบเหมือนกับสัญญาใจที่มีค่ามากกว่าสิ่งที่ระบุเอาไว้เป็นตัวอักษร รวมถึงค่าตอบแทนที่เป็นเม็ดเงิน 


โดยบอกว่า มันกินระยะเวลาอย่างยาวนาน เขามองว่า ตัวเอง และแบรนด์อัมโบร ต่างช่วยกันให้ประสบความสำเร็จ สำหรับเขาแล้ว นี่เป็นมากกว่าแค่เรื่องของสัญญา ระหว่างนักฟุตบอลคนหนึ่งกับแบรนด์กีฬา มันอยู่นอกเหนือจากคำว่าธุรกิจไปแล้ว 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด