:::     :::

เส้นทางสายฟุตบอลที่ยังไปต่อ

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
842
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นักฟุตบอลหลายๆ คนเขียนบทชีวิตให้ตัวเองในช่วงบั้นปลายอาชีพ บ้างก็กลับไปเล่นกับสโมสรแรกที่เคยแจ้งเกิด บ้างก็ไปสร้างชื่อยังต่างทวีป

หลุยส์ คาร์ลอส อัลเมด้า ดา คุนญ่า หรือ นานี่ ได้ทำในสิ่งที่หวังเอาไว้ในช่วงสุดท้ายของอาชีพค้าแข้งมาหมดแล้ว แต่นั่นยังไม่พอสำหรับปีกวัย 35 ปี ที่ตัดสินใจกลับมาเล่นฟุตบอลเซเรียอาอีกครั้ง

นานี่ แจ้งเกิดกับ สปอร์ติ้ง แล้วย้ายมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2007 เป็นการเดินตามรอยเท้ารุ่นพี่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทำแบบเดียวกันก่อนหน้านั้น 4 ปี
ตลอด 7 ฤดูกาลที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ นานี่ เต็มไปด้วยความสุข ความเศร้า รอยยิ้ม และความเครียด แต่ก็เป็นที่รักของแฟนๆ และฝากประตูสวยๆ ให้อยู่ในความทรงจำไปตลอดกาลหลายประตู
ซีซั่นสุดท้ายในสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกปล่อยยืมไปเล่นกับทีมเก่า สปอร์ติ้ง และด้วยอายุที่เพิ่ง 28 ปี นานี่ ออกเดินทางไปเล่นในตุรกีกับ เฟเนร์บาห์เช่, ไปลุยลาลีกากับ บาเลนเซีย, ถูกยืมตัวมาเล่นในเซเรียอากับ ลาซิโอ และพอถึงวัย 31 ปี เขาจึงตัดสินใจกลับทีมแรกของตัวเอง สปอร์ติ้ง เป็นรอบที่สาม
การกลับบ้านหนนี้ ดูเหมือนจะเป็นการกลับมาเล่นฟุตบอลในช่วงสุดท้ายในอาชีพของตัวเอง แต่เรื่องราวไม่เป็นเช่นนั้น เพราะให้หลังการเซ็นสัญญาเพียง 6 เดือนเศษๆ ก็มีข้อเสนอมาจากแดนไกลติดต่อเข้ามา ซึ่งเป็นข้อเสนอที่เขายากจะปฏิเสธ
ออร์ลันโด้ ซิตี้ เสนอสัญญาระยะเวลาสามปี เริ่มต้นลุยศึกเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ฤดูกาล 2019
นานี่ กลายเป็นขวัญใจของแฟนๆ ออร์ลันโด้ เป็นตัวหลักในแนวรุกของทีม ที่ซัลโวไปถึง 31 ประตูจาก 88 เกมตลอดสามฤดูกาลในอเมริกันลีก
ภายหลังหมดสัญญาในเดือนธันวาคม นานี่ ยังคงเป็นที่ต้องการของตลาดยุโรป และในวัย 35 ปี เจ้าตัวตัดสินใจกลับไปเล่นในเซเรียอาอีกครั้งร่วมกับ เวเนเซีย ทีมน้องใหม่ที่มีเป้าหมายสูงสุดคือการหนีตกชั้น
"ประสบการณ์ในสหรัฐฯ ของผมยอดเยี่ยมมาก ผมใช้เวลาสามปีที่วิเศษไปเลยในเมเจอร์ลีกซอคเกอร์ ซึ่งทำให้ผมมีแรงผลักดันที่จะลงเล่นฟุตบอลในระดับสูงต่อไป"
  "ผมเลือก เวเนเซีย เพราะแผนการที่มีความทะเยอทะยานของสโมสร ผมคือนักฟุตบอล ผมอยากร่วมทีมที่มีเป้าหมายที่จะทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และสโมสรแห่งนี้ก็มีความคิดเช่นนั้น"
"สิ่งที่ผมอยากทำ คือการช่วยนักเตะหนุ่มให้เติบโต พยายามช่วยเร่งเร้าความสามารถของพวกเขา และแน่นอน การช่วยทีมในเกมรุก"
"สิ่งที่ผมพบที่นี่คือทีมที่ยอดเยี่ยม ซึ่งให้การต้อนรับผมเป็นอย่างดีมาก มีนักเตะหนุ่มหลายคน และด้วยเหตุนี้ จึงมีพละกำลังและความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะบรรลุเป้าหมายไปด้วยกัน องค์ประกอบทั้งหมดนี้คือพื้นฐานของการเติบโตของทีม"
"หนทางสู่ความสำเร็จคือการเป็นหนึ่งเดียว และร่วมกันทำงานหนัก อันที่จริงแล้ว หากมีสิ่งหนึ่งที่ผมได้เรียนรู้ในชีวิต นั่นคือการทำงานด้วยความทุ่มเท ทุกสิ่งทุกอย่างจะเป็นไปได้"
นานี่ เซ็นสัญญากับ เวเนเซีย วันที่ 14 มกราคม และลงประเดิมสนามทันทีในอีกสองวันต่อมา เขาถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองในนาที 72 และใช้เวลาอยู่ในสนามเพียง 115 วินาที ก็แอสซิสต์ให้ ดาวิด โอเกเรเก้ ยิงตีเสมอ เอ็มโปลี 1-1
การดิ้นรนหนีตกชั้นในฤดูกาลนี้ เป็นความรู้สึกที่แปลกใหม่ของ นานี่ และหากทำได้สำเร็จ ก็มีโอกาสที่จะเล่นกับ เวเนเซีย ต่อไปอีกสักซีซั่น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด