:::     :::

'เรโอะ'จะกลายเป็นขวัญใจแฟนๆเซลติก

วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,112
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"เขาจะสร้างชื่อได้แน่" คำมั่นของ อันเก้ ปอสเตโคกลู ที่มีต่อหนึ่งในนักเตะญี่ปุ่นที่ซื้อเข้ามาร่วมทัพ เซลติก

การเซ็นสัญญากับสามนักเตะญี่ปุ่นของ เซลติก ตั้งแต่ช่วงเปิดตลาดซื้อขายเดือนมกราคม แทบจะไม่เป็นที่รู้จักของแฟนบอล ม้าลายเขียวขาว เลยด้วยซ้ำ

แต่ก็ไม่ต่างอะไรกับตอนที่ อันเก้ ไปดึง เคียวโกะ ฟูรูฮาชิ มาจากเจลีก เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
อันที่จริง เซลติก กับ ญี่ปุ่น มีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นต่อกันอยู่แล้ว ตั้งแต่ตอนที่ ชุนสึเกะ นากามูระ สร้างชื่อเสียงและกลายเป็นตำนานแห่งถิ่นเซลติก พาร์ค
บวกกับผลงานที่ยิงระเบิดเถิดเทิง 16 ประตูจาก 26 เกม ก่อนได้รับบาดเจ็บของ ฟูรูฮาชิ ทำให้แฟนๆ เซลติก มั่นใจว่าการเซ็นสัญญากับ เรโอะ ฮาตาเตะ, ไดเซน มาเอดะ และ โยสึเกะ อิเดงูจิ จะไม่ผิดหวัง
จากเกมแรกที่ เซลติก เจอกับ ฮิเบอร์เนียน ไดเซน สร้างชื่อได้ก่อนจากการยิงประตูได้ตั้งแต่ 4 นาทีแรก แต่พอจบเกม กลายเป็น เรโอะ ที่ทำผลงานน่าประทับใจที่สุด และกลายเป็น 'แมน ออฟ เดอะ แมตช์' ของเกมด้วย
"เขาจะสร้างชื่อให้กับตัวเอง เขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่มีความสามารถสูง และมีความมุ่งมั่นอย่างมาก"
"เขาตั้งเป้าที่จะก้าวขึ้นสู่เกมฟุตบอลระดับสูง และเรายินดีที่มีเขามาร่วมทีมในตอนนี้" ปอสเตโคกลู พูดถึง เรโอะ วัย 24 ปี ที่ย้ายมาจาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ค่าตัวตามคาด 1.4 ล้านปอนด์
ปอสเตโคกลู ได้รับความไว้วางใจและไฟเขียวจากบอร์ดบริหาร เซลติก อย่างเต็มที่ ในการเสาะหานักเตะที่ดีที่สุดจากเจลีก จากประสบการณ์ที่เคยคุมทีม โยโกฮามา เอฟ มารินอส และมีแชมป์เจลีกติดมือในปี 2019
เรโอะ ถูกจับตามองจากหลายสโมสรในยุโรปอยู่ก่อนแล้ว เพราะเป็นตัวหลักของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ชุดแชมป์เจลีกสองปีติดต่อกัน ฤดูกาล 2020 และ 2021 เจ้าของแชมป์เอ็มเพอเรอร์ส คัพ ซีซั่น 2020 เจแปนีส ซูเปอร์ลีก ปี 2021 และมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมเจลีกซีซั่นที่่ผ่านมาด้วย
จุดเริ่มต้นของ เรโอะ เป็นดาวเด่นในระดับมหาวิทยาลัยของทีม จุนเทนโดะ ยูนิเวอร์ซิตี้ จนกระทั่งได้ร่วมทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เมื่อปี 2018 ในฐานะ 'designated special player' หรือโควต้าที่ทีมเจลีกเลือกนักเตะจากมหาวิทยาลัย หรือไฮสคูลทั่วทั้งประเทศ และยังใช้โควต้าเดียวกันในปีต่อมา
จากนั้นเมื่อจบการศึกษา ฟรอนตาเล่ ก็จับ เรโอะ เซ็นสัญญากับทีมในปี 2020
สมัยเป็นตัวมหาลัย เรโอะ มีความสารพัดประโยชน์อย่างแท้จริง เล่นมาหมดแล้วตั้งแต่กองหน้า กองกลาง ไปจนถึงกองหลัง และในช่วงแรกกับ ฟรอนตาเล่ ถูกจับเล่นแบ็กซ้ายบ่อยครั้ง สลับกับแบ็กขวา
สองฤดูกาลที่ผ่านมาที่เป็นตัวหลักของ ฟรอนตาเล่ เรโอะ ที่ถนัดเท้าขวา ถูกจับเล่นมาแล้วหลายบทบาท ไม่ว่าจะเป็นกองกลางตัวรุก ปีกทั้งสองฝั่ง แต่ตำแหน่งที่เล่นบ่อยครั้งที่สุดคือวิงแบ็กฝั่งซ้าย
อันเก้ มองเห็นผลงานของ เรโอะ มาโดยตลอด และเชื่อมั่นในฝีเท้าว่าจะสอบผ่านในเวทีสกอตติช พรีเมียร์ชิพ ได้อย่างสบายๆ ต่อให้ภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง หรือสภาพจิตใจไม่แข็งแกร่ง แต่ก็น่าจะไปไหว เพราะการมีเพื่อนชาวญี่ปุ่นอยู่ในทีมอีก 3 คน
ผ่านเกมแรก ชื่อของ เรโอะ ฮาตาเตะ กับ ไดเซน มาเอดะ กลายเป็นที่รู้จักของแฟนๆ เซลติก และมีโอกาสกลายเป็นขวัญใจตามรอย เคียวโกะ ฟูรูฮาชิ ในไม่ช้า
จะเหลือก็แค่ โยสึเกะ อิเดงูจิ ที่เริ่มต้นเกมแรกในฐานะตัวสำรอง และยังต้องให้เวลาพิสูจน์ผลงานอีกหน่อย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด