:::     :::

ศึกหนีตกชั้น

วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,137
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วันนี้เราไปว่ากันถึงเรื่องราวการหนีตกชั้นของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กันหน่อยดีกว่าครับ

5 อันดับสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากจบเกมเมื่อวันเสาร์หน้าตาเป็นแบบนี้นะครับ

16.เอฟเวอร์ตัน 20 นัด 19 แต้ม

17.นอริช ซิตี้ 22 นัด 16 แต้ม

18.นิวคาสเซิ่ล 21 นัด 15 แต้ม

19.วัตฟอร์ด 20 นัด 14 แต้ม

20.เบิร์นลี่ย์ 17 นัด 11 แต้ม

เราจะเห็นได้ว่า "นกขมิ้น" นอริช ซิตี้ พาตัวเองหลุดจากโซนอันตรายไปแล้ว การบุกชนะ วัตฟอร์ด 3-0 ที่ วิคาเรจ โร้ด เมื่อวันศุกร์นับเป็นชัยชนะที่สำคัญสุดยอดของ ดีน สมิธ กันเลยทีเดียว

ถ้า สมิธ พาทีม นอริช ซิตี้ หนีตกชั้นได้เขาจะได้เครดิตเพียบเลยนะครับ และจะลบภาพที่เขาโดนไล่ออกจากตำแหน่งกุนซือ แอสตัน วิลล่า ได้อีกด้วย ซึ่งถ้าเป็นไปได้น้าแมวว่า สมิธ แกคงอยากจะพา นอริช แซงหน้า แอสตัน วิลล่า เลยด้วยซ้ำ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ นอริช ก็ยังคงเป็น "เต็ง 1" ที่จะตกชั้นลงไปเล่น เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ อยู่ดีนะครับ สกาย เบ็ต เปิดอัตราต่อรองล่าสุดเอาไว้แบบนี้ นอริช 1-5, วัตฟอร์ด 1-3, เบิร์นลี่ย์ 8-15, นิวคาสเซิ่ล 13-8, เบรนท์ฟอร์ด 5-1, เอฟเวอร์ตัน 5-1, ลีดส์ 6-1 ฯลฯ

ร้านพูลเขามองว่า นอริช, วัตฟอร์ด และ เบิร์นลี่ย์ จะตกชั้น โดย นิวคาสเซิ่ล รอดนะครับ ซึ่งในกลุ่มหนีตกชั้นนั้น น้าแมวเห็นใจ เบิร์นลี่ย์ มากกว่าเพื่อนเลย นั่นเป็นเพราะว่าการหนีตกชั้นเป็นเรื่องที่ไม่สนุกเลย แต่พวกเขากลับโดน นิวคาสเซิ่ล ทีรวยกว่าดูดนักเตะเก่งๆอย่าง คริส วู้ด ไปซะอย่างนั้น

ทีมที่หนีตกชั้นด้วยกันทีมหนึ่งรวยมหาศาลและมาดึงตัวเก่งจากคู่แข่งขันโดยตรงแบบนี้ เบิร์นลี่ย์ ก็อ่วมน่ะสิครับ ดังนั้นก็สมควรที่ เบิร์นลี่ย์ จะโกรธ นิวคาสเซิ่ล ซึ่งนี่ล่าสุด นิวคาสเซิ่ล มีข่าวจะเอาเซนเตอร์แบ็กตัวเก่งของ เบิร์นลี่ย์ อย่าง เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ อีกนะครับ บอกเลยว่าถ้า ทาร์คอฟสกี้ ไปจาก เบิร์นลี่ย์ อีก ก็เตรียมตัวตกชั้นจริงๆจังๆได้เลย

น้าแมว เห็นด้วยกับร้านพูลนะที่ว่า นอริช, วัตฟอร์ด และ เบิร์นลี่ย์ จะตกชั้นน่ะ อย่าง เบิร์นลี่ย์ พอปล่อย คริส วู้ด ไปให้ นิวคาสเซิ่ล ก็เป็นอันจบข่าว แต่ทำไงได้ วู้ด มีค่าฉีกสัญญา 25 ล้านปอนด์ ซึ่งในสัญญา เบิร์นลี่ย์ จะใช้ วู้ด ไปจนหมดซีซั่นแต่ก่อนที่สโมสรจะได้ใช้งานกองหน้ารายนี้ต่อ มันดันมีช่วงเวลาราว 2 สัปดาห์ถ้าเกิดมีทีมใดเสียบเข้ามาจ่าย 25 ล้านปอนด์นี้ได้ก็สามารถดึงเอา วู้ด ไปได้เลย แสบจริงๆ

ส่วน นอริช ซิตี้ น้าแมวมองว่าเกมรุกยังธรรมดาเกินไป ก่อนหน้านี้ ตีมู ปุ๊กกี้ ยิงอยู่คนเดียว นี่ล่าสุดที่ชนะ วัตฟอร์ด จอช ซาร์เจ้นท์ โผล่มาทำ 2 ประตูก็ไม่เชื่อว่าจะยิงได้เรื่อยๆ ก็คงเป็นแบบประเดี๋ยวประด๋าวเท่านั้นแหละครับ

ส่วน วัตฟอร์ด การแพ้ นอริช ซิตี้ คา วิคาเรจ โร้ด 0-3 ในเกมที่สำคัญสุดยอด ก็เป็นการบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่า โอกาสที่จะรอดตกชั้นมองไม่เห็นจริงๆ

นิวคาสเซิ่ล การซื้อ ทริปเปียร์ และ วู้ด เป็นการยกระดับทีม และถ้าได้ ทาร์คอฟสกี้ อีกก็จะยิ่งหวานเจี๊ยบ ความคึกคักและมั่นใจจึงอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล เต็มๆครับ

ทางด้าน เบรนท์ฟอร์ด, เอฟเวอร์ตัน หรือ ลีดส์ ยูไนเต็ด ก็ต้องขอดูไปสักพักก่อน ถ้า 5-6 นัดนับจากนี้ยังควานหาชัยชนะไม่เจอก็ต้องนับรวมว่าจะต้องมาหนีตกชั้นด้วย

แต่ ณ เวลานี้ก็มองไปที่ เบิร์นลี่ย์, วัตฟอร์ด และ นอริช นี่แหละครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด