:::     :::

อีหรอบเดิม

วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,922
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เชลซี กับ สเปอร์ส นี่บอกเลยว่าผูกปีจริงๆครับ การที่ สิงโตน้ำเงินคราม อัด ไก่เดือยทอง 2-0 อีกครั้งเป็นการยืนยันได้เป็นอย่างดี

จริงๆแล้วเราน่าจะทำวิจัยได้เลยนะว่าบอลอย่าง เชลซี และ สเปอร์ส นี่ไม่ได้ห่างกันมากนะ เป็นทีมใหญ๋เหมือนกัน แต่ทำไม สเปอร์ส ถึงได้แพ้ทาง เชลซี เยอะมากขนาดนี้

มันแพ้ชนะกันตรงไหน วิธีการซ้อม, สภาพจิตใจของนักเตะ, ความเป็น เดอะ วินเนอร์ส ของ เชลซี ความเป็นทีมขี้แพ้ของ สเปอร์ส, หรือมันเป็นตรงไหนกันแน่ บอลที่เหมือนไม่ห่างแต่พอเล่นกันจริงๆห่างทุกที ทั้งที่ สเปอร์ส ตอนนี้ก็มีกุนซือเก่งๆอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ คุมอยู่

ซีซั่นนี้ สเปอร์ส เจอกับ เชลซี 4 ครั้ง ปรากฏว่าแพ้หมดเลย และเป็นการแพ้ "เกมศูนย์" ทั้งหมดด้วยครับ มันเป็นไปได้ยังไง แค่ประตูเดียว ไก่เดือยทอง ยังไม่มีปัญญายิงเขาเลย เฮ้ย ! นี่ สเปอร์ส นะ

ครั้งแรกเป็นช่วงต้นซีซั่นตอนนั้น นูโน่ เอสปิริโต ซานโต ยังคุม สเปอร์ส อยู่ และเป็นการแพ้ที่อัปยศที่สุดนัดหนึ่ง ถ้าน้าแมวจำไม่ผิด สเปอร์ส แพ้แบบหมดรูปสู้กันไม่ได้เลยสักนิด

จากนั้นในยุคของ คอนเต้ โดนแบบติดๆกันเลยครับ ศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรกที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ สเปอร์ส ไปแพ้สบาย 0-2 พอกลับมานัดที่ 2 ก็เหมือนเดิมแพ้อีก 0-1 ตกรอบสบายเลย ไก่ ต้องปล่อยให้ เชลซี ไปชิงชนะเลิศกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทั้งที่จะว่าไปแล้วในช่วง คาราบาว คัพ นั้น เชลซี สภาพทีมแย่มากและฟอร์มก็ไม่ดีด้วย แต่พอเจอ สเปอร์ส ปุ๊บเหมือนกับว่าพวกเขากลับมาเก่งได้ทุกที

และล่าสุดแม้ว่า สเปอร์ส จะทำได้ดีขึ้นแต่ในที่สุดแล้วก็เป็น เชลซี ที่ได้เฮในพรีเมียร์ลีกโดยได้ 2 ประตูในครึ่งหลังจาก ฮาคิม ซิเย็ค และ ติอาโก้ ซิลวา

ติอาโก้ ยิงประตูได้ในวัย 37 ปีกับอีก 123 วัน ซึ่งถือว่าเป็นวัยที่ดึกมากสำหรับนักเตะในพรีเมียร์ลีก โดยต้องย้อนไปในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2013 นู่นเลยที่มีคนแก่กว่านี้แล้วยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้ ซึ่งก็คือ ไรอัน กิ๊กส์ ที่ยิงให้ แมนฯยูไนเต็ด และเหยื่อก็ได้แก่ ควีนส์ปาร์ค นั่นเอง ตอนนั้น กิ๊กส์ มีวัย 39 ปี

เราจะเห็นได้ว่าเกมระหว่าง เชลซี vs สเปอร์ส นั้น นักเตะ เชลซี เวลาเล่นเกมรับ มักจะบีบให้ สเปอร์ส ออกไปด้านข้างได้ตลอด ซึ่งนั่นทำให้การเข้าทำเป็นไปด้วยความยกลำบาก น้าแมว แทบจะไม่เห็นผู้เล่น สเปอร์ส พาบอลเข้าไปในเขตโทษเพื่อรบกวนเกมรับของ เชลซี เลย คือว่ากันตามตรงเกมรับของ เชลซี เอาเกมรุกของ สเปอร์ส อยู่หมัด

ในทางกลับกันเกมรุกของ เชลซี นั้นมักจะไปป้วนเปี้ยนในเขตโทษของ ไก่เดือยทอง เป็นประจำ คือเวลาบุกขึ้นมาแล้วป่วนปั่นทุกที และมันเป็นอย่างนี้มาทุกยุคทุกสมัยโดยเฉพาะในรอบ 20 ปีมานี้ยิ่งเพิ่มความ "แพ้ทาง" มากขึ้นไปอีก

ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ตลอด 31 ปีที่ผ่านมา สเปอร์ส มาเยือน เชลซี ที่นี่ในลีก 31 เกม ปรากฏว่า ไก่ เอาชัยชนะกลับออกไปได้แค่ครั้งเดียว ย้ำว่า "ครั้งเดียว" เท่านั้น อีก 30 ครั้ง ปรากฏว่าเสมอ 10 และแพ้ 20 ครั้งกันเลยทีเดียว

ครั้งสุดท้ายที่ สเปอร์ส บุกชนะในลีกที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ คือเดือนเมษายนปี 2018 นัดดังกล่าว เชลซี นำก่อน 1-0 ก่อนที่จะโดน ไก่ ไล่แซงชนะ 3-1 ในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โดยที่ เชลซี ในตอนนั้นก็มี คอนเต้ คุมทัพอยู่

มันเป็นเรื่องที่ยากแก่การอธิบายว่าบอลที่ไม่ได้ห่างกันมาก ทำไมเวลาแข่งขันกันจริงๆแล้วผลการแข่งขันที่ออกมามันจึงไปทาง เชลซี เกือบทุกครั้ง

ความลึกลับแบบนี้สร้างความเจ็บปวดให้กับแฟน สเปอร์ส ครั้งแล้วคร้ังเล่า คราวนี้ก็เช่นกันครับ

สำหรับน้าแมวที่เป็นแฟน สเปอร์ส มาราว 40 ปี บอกได้คำเดียวครับว่า "เป็นแฟนไก่ต้องทำใจ"

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด