:::     :::

ฟาติ น่าห่วง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อันซู ฟาติ บาดเจ็บอีกครั้งหลังหายกลับมาลงสนามได้เพียง 4 วัน นับเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างยิ่งสำหรับบาร์เซโลน่า แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือสภาพร่างกายของ ฟาติ ที่น่ากังวลอย่างยิ่งว่าเจ้าตัวจะต้องพบกับอาการบาดเจ็บเรื้อรัง

อันซู ฟาติ ต้องพักรักษาตัว 4-6 สัปดาห์ สำหรับผมแล้ว สถานการณ์นี้น่าเป็นห่วงมากกว่ าการตกรอบโกปา เดล เรย์ นะครับ

ฟาติ ได้รับบาดเจ็บในจังหวะเข้ าไปเพรสซิ่งไม่ให้ อินญิโก้ มาร์ติเนซ บิวด์อัพเกมขึ้นมา ระหว่างการแข่งขันโกปา เดล เรย์ รอบ 16 เมื่อคืนวันพฤหัสบดี ยังผลให้ต้องเปลี่ยนตั วออกจากสนามในนาทีที่ 96 ทั้งๆที่เพิ่งลงมาแทน เฟร์ราน ยุตกล้า ในนาทีที่ 61 

รายงานล่าสุดจากทีมแพทย์ ประเมินว่า กองหน้าวัย 19 มีอาการกล้ามเนื้อโคนขาซ้ายฉี กต้องพักประมาณ 4-6 สัปดาห์ 


ฟาติ ร้องไห้เดินออกจากสนามด้ วยความผิดหวัง ซึ่งเข้าใจได้ดี เพราะใครเป็นเขาก็คงกลั้นน้ำ ตาลำบาก 

จากประสบการณ์ ฟาติ รู้ดีว่าอาการเจ็บหนนี้จะทำให้ เขาต้องพลาดการลงสนามไปอีกพั กใหญ่ ซึ่งมันน่าเจ็บใจ เพราะเขาเพิ่งจะหายกลับมาเล่ นในรอบรองฯ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า กับ เรอัล มาดริด เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมานี้เอง 


บอลก็ตกรอบ นักเตะคนสำคัญก็มาเจ็บอีก ไม่รู้ว่า ชาบี จะต้องเผชิญกับข่าวร้ายทำนองนี้ ไปอีกนานแค่ไหน (เฮ้อ) 

แต่ที่น่าห่วงกว่านั้น อย่างที่ผมได้เกริ่นไว้ในบรรทั ดแรกก็คืออาการเจ็บของ ฟาติ เพราะมันเป็นการเจ็บซ้ำในเวลาอั นรวดเร็ว ซึ่งอนาคตอาจขยายวงไปถึงขั้น 'injury-prone' แบบที่เกิดขึ้นกับ อุสมาน เดมเบเล่ 

ฤดูกาลนี้ นับแต่หายจากอาการเจ็ บหมอนรองกระดูกหัวเข่าฉีกขาดซึ่ งต้องพักไปนาน 305 วัน  (ระหว่าง 8 พ.ย.2020-9 ก.ย.2021) ฟาติ เจ็บเพิ่มไปอีก 4 ครั้งด้วยกัน (รวมครั้งล่าสุดนี้ด้วย) 


แบ่งเป็น 

10 ก.ย.2021 เจ็บเข่า พัก 14 วัน พลาดไป 3 เกม 

27 ต.ค. 2021 เจ็บเข่า พัก 5 วัน พลาดไป 2 เกม

7 พ.ย. 2021 เจ็บกล้ามเนื้อโคนขา พัก 65 วัน พลาดไป 11 เกม 

21 ม.ค. 2022 เจ็บกล้ามเนื้อโคนขา พักกี่วัน  ?? พลาดกี่เกม ?? 




และหากนับรวมอาการบาดเจ็บทั้ งหมด นับตั้งแต่เจ้าตัวลงสนามในนามที มชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2019 ในเกมกับ เรอัล เบติส ซึ่งสร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้ อยที่สุดลำดับ 2 ของสโมสรที่ 16 ปีกับ 298 วัน ปรากฏว่า ฟาติ ได้รับบาดเจ็บรวมกันแล้วถึง 9 ครั้ง 

อาการบาดเจ็บครั้งแรก เป็นการเจ็บเข่า เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2019 หนนั้นพักแค่  8 วัน ก่อนหายกลับมาในวันที่ 5 ตุลาคม แต่ให้หลังแค่ 2 เดือน เขาก็มาเจ็บเข่าอีกในวันที่ 5 ธันวาคม 2019 

หนนี้พักรักษาตัวแค่ 4 วัน และกลับมาฟิตสมบูรณ์ในวันที่ 9 ธันวาคม จากนั้น 10 วันต่อมา ฟาติ เจ็บอีกครั้ง คราวนี้ไม่มีการระบุสาเหตุ และต้องพักรักษาตัว 10 วัน 


ฟาติ ร้างราจากอาการเจ็บไปนาน ก่อนจะเจ็บสะโพกในวันที่ 11 กันยายน 2020 ต้องพัก 7 วัน กระทั่งมาถึงอาการเจ็บที่ร้ ายแรงที่สุดในชีวิต หมอนรองกระดูกหัวเข่าฉีก อย่างที่เขียนไป 


9 ครั้ง ในรอบ 2 ปี กับ 4 เดือน ถือว่าเยอะทีเดียว 


ส่วน 8 ครั้งที่ผ่านมา ฟาติ ใช้เวลารักษาอาการเจ็บรวมทั้งสิ้ น 418 วัน พลาดลงสนามทั้งสิ้น 65 เกม   ส่วนครั้งที่ 9 เบ็ดเสร็จจะพักกี่วัน ต้องพลาดกี่เกม เราค่อยมานับรวมอีกที 

แต่ไม่ว่าจะเท่าไหร่ มันก็เป็นสัญญาณที่ไม่สู้ดีนัก กับนักเตะอายุไม่ถึง 20 อย่างเขาที่ต้องมานอนบนเตี ยงพยาบาล มากกว่าโลดแล่นในสนาม มันคือฝันร้ายชัดๆ 

ซึ่งเราทุกคนต่างหวังว่าเมื่อสิ้ นสุดฝันร้ายครั้งนี้แล้ว มันจะไม่หวนกลับมาอีก 


เจมส์ ลา ลีกา



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด