:::     :::

อาวุธลับที่ไม่มีใครคาดถึงของคล็อปป์

วันอังคารที่ 25 มกราคม 2565 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
1,353
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การขาดหายไปของโม ซาล่าห์ และซาดิโอ มาเน่ สร้างความกังวลใจให้กับเหล่าเดอะ ค็อป เป็นจำนวนมากว่าเกมรุกในช่วงที่พวกเขาไม่อยู่จะเป็นเช่นไร
ถ้าถามทุกคนก่อนเปิดฤดูกาลว่า ในช่วงที่ทีมต้องขาดทั้งซาล่าห์, มาเน่ รวมถึงนาบี เกอิต้า ไปรับใช้ชาติตอนเดือนมกราคม ใครจะมาเป็นความหวังในการทำประตูแทนพวกเขา คำตอบของเหล่าแฟนบอล คงวนอยู่ที่ดิวอก โอริกี้, ทาคุมิ มินามิโนะ หรือให้ซื้อตัวใหม่ไปเลย
แน่นอนว่า ชื่อของอเล็กซ์ อ็อกซเลด-แชมเบอร์เลน ไม่น่าจะติดโผเข้ามาในกลุ่มนี้ เพราะเอาแค่ว่าไม่ให้เจ็บ และพร้อมลงสนามเป็นตัวเลือกให้กับทีม ยังเป็นสิ่งที่แปลกสำหรับเดอะ ค็อปเลย
ใช่ครับ ถึงแม้ดิ อ็อกซ์ จะเคยเก่งกาจขนาดไหน แต่ต้องไม่ลืมว่าอาการบาดเจ็บได้พรากเวลาการเล่นฟุตบอลของเขาออกไป พร้อมกับฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม เหลือไว้แค่ ร่างกายที่เล่น 2 เกม เจ็บ 3 เดือน อะไรประมาณนั้น
นั่นจึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมทุกคนต่างกาชื่อของอเล็กซ์ อ็อกซเลด-แชมเบอร์เลน ออกจากการเป็นตัวความหวังของทีม
แล้วเวลาก็ล่วงเลยมาถึงเดือนมกราคม เมื่อซาล่าห์, มาเน่ และนาบี เกอิต้า ต่างกลับไปรับใช้ชาติ ตัวแทนที่หลายๆคนคาดหวังกลับทำไม่ได้ตามที่หวัง
ดิวอก โอริกี้ เจ็บเข่า ไม่มีโอกาสลงเล่นตลอดเดือนมกราคม ในขณะที่ทาคุมิ มินามิโนะ ดูจะมีประโยชน์กับการเป็นตัวสำรองเปลี่ยนเกมมากกว่าลงเป็นตัวจริง แล้วทำอะไรไม่ได้

ยิ่งการซื้อตัวผู้เล่นใหม่ บอกได้เลยว่า ลืมไปได้เลย
หวยจึงมาตกลงที่ชื่อ อเล็กซ์ อ็อกซเลด-แชมเบอร์เลน จนได้

ฤดูกาล 2021/22 บันทึกเอาไว้ว่า เป็นฤดูกาลที่พ่อวัวคนนี้ แทบจะไม่บาดเจ็บเลย มีส่วนในทีมชุดใหญ่มาโดยตลอด ทั้งตัวจริง และตัวสำรอง สลับๆกันไป แม้ฟอร์มจะไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนช่วงก่อนเจ็บ แต่ถ้าถามถึงความพร้อมที่จะลงสนาม ดิ อ็อกซ์ ไม่มีชื่อในทีมที่ลงแข่งพรีเมียร์ลีกเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น ในขณะที่บอลถ้วยอย่างยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก หรือคาราบาว คัพ เจ้าตัวถือเป็นตัวหลักที่ได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอเลยก็ว่าได้

เมื่อความฟิตเข้าที่ จึงไม่แปลกใจที่เยอร์เก้น คล็อปป์ จะกล้าเสี่ยง ดันดิ อ็อกซ์ ขึ้นไปเล่นแทนในตำแหน่งของโม ซาล่าห์ ตำแหน่งเดิมที่เขาเคยเล่นให้กับทีมเก่า อาร์เซน่อล นั่นแหละ

ไม่มีใครเชื่อหรอกครับ ว่า อเล็กซ์ อ็อกซเลด-แชมเบอร์เลน จะแทนที่โม ซาล่าห์ได้ แต่อย่างน้อย 2 ประตู ใน 2 เกม ติดต่อกัน ที่เขาทำได้ ก็ช่วยให้หงส์แดงเก็บ 6 คะแนนเต็ม เป็นความสำเร็จที่น่าปรบมือให้จริงๆ

เรื่องบุญพาวาสนาส่งนี่ก็แปลกนะครับ อยากดิ อ็อกซ์ นี่ เจ็บง่ายมากๆ เดินสะดุดยอดหญ้าในสนามยังเจ็บยาวได้ แต่ฤดูกาลนี้กลับหนังเหนียว และเจ็บยากมันซะอย่างนั้น อย่างเกมที่ชนะเบรนท์ฟอร์ด 3-0 เจ้าตัวยิงได้เสร็จ ก็มาเจ็บที่ข้อเท้า ใครก็คิดว่าอาการแบบนี้ไม่รอดแน่ๆต้องมี 6 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย แต่ที่ไหนได้ สัปดาห์ต่อมาพี่แกวิ่งปร๋อ ลง 11 ตัวจริงอีกครั้ง แล้วก็ยิงประตูได้อีก สุดยอดไปเลย
เพราะฉะนั้น ถ้าจะมีใครสักคนที่ได้ประโยชน์ และเป็นผู้ชนะในช่วงเวลาที่ทีมไร้บังโม คงไม่มีใครสมควรได้รับมันมากไปกว่า อเล็กซ์ อ็อกซเลด-แชมเบอร์เลน อีกแล้ว

เกมพรีเมียร์ลีกจะพักเตะ 2 สัปดาห์ หลีกทางให้กับการเบรกพักหนีหนาว รวมถึงอีกสัปดาห์ต่อมาที่จะเป็นคิวของศึกเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 ซึ่งเวลานั้น เราอาจจะได้ใครคนใดคนหนึ่งระหว่างโม ซาล่าห์ และซาดิโอ มาเน่ กลับคืนมาสู่ทีมแล้ว ก็ไม่รู้ว่าพ่อวัวจะยังรักษาพื้นที่ในการเป็นตัวจริงได้หรือไม่
แต่ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดต่อไปที่ลิเวอร์พูลจะเปิดบ้านแก้แค้นเลสเตอร์ ซิตี้ ทั้งซาล่าห์, มาเน่ และนาบี เกอิต้า พร้อมแล้วที่จะกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง เช่นเดียวกับตีอาโก อัลคันทาร่า และฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ที่มีกำหนดที่ตบเท้ากลับมาช่วยทีมพร้อมๆกัน

อ็อกซเลด-แชมเบอร์เลน คงได้กลับมาอยู่ในฐานะตัวสำรองอีกครั้ง เป็นอันถึงตอนจบของการเป็นอาวุธลับทีเด็ดผู้ไม่มีใครคาดคิดแบบ แฮปปี้เอนดิ้ง

อ่อ ไม่สิ มีคนหนึ่งที่เชื่อมั่นในตัวเขามาโดยตลอด และผมเชื่อว่า เขาน่าจะดีใจที่สุดที่เห็นลูกรักของเขาคนนี้ยิงประตูลบคำสบประมาทได้


เยอร์เก้น คล็อปป์ ไง คนนั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด