:::     :::

รู้จัก"นิวกุน"ว่าที่หอกใหม่ของเรือตัวแสบ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แมนฯ ซิตี้ จ่อเต็มแก่กับ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กองหน้าศักยภาพสูงของ ริเวอร์ เพลท โดยหากไม่มีอะไรผิดพลาดเจ้าของฉายา - อเกวโร่ กุน คนใหม่ - คงโดนรวบที่ 20 ล้านปอนด์ แน่นอนว่ามันส่งผลต่อ ลิเวอร์พูล เราโดยตรงเหมือนกันเพราะดันทับเส้นเรื่องแย่งแชมป์ลีก

กองหน้าวัย 21 ปีเนื้อหอมฉุยทั้งยุโรป ใครๆต่างก็หมายปองเด็ดมาดอมดม ว่ากันว่านี่คือเพชรน้ำเอกจากละตินอเมริกาไม่ต่างจากตอน เนยมาร์ จูเนียร์ โยกจาก ซานโตส สู่ บาร์เซโลน่า แห่ง ลา ลีกา สเปน 

ลองไปไล่เรียงดูเส้นทางอาชีพหน่อยว่าเป็นไงมาไง ลูกเต้าเหล่าใคร 

ย้อนไปเมื่อสัก 10 ปีก่อน อัลวาเรซ ทรงดีเข้าตา เรอัล มาดริด อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามด้วยอุปสรรคเรื่องกฎหลายประการ ทำให้โลส บลังโกสไม่สามารถพรากเจ้าหนุ่มวัย 11 ขวบเข้าอะคาเดมี่ของพวกเขาได้ 

แต่มองว่าเป็นเรื่องดีของแข้งอาร์เจนไตน์ก็ได้เพราะเมื่อเปลี่ยนมาอีกเส้นทาง หมักบ่มฝีเท้าที่บ้านเกิดจนมาเปี้ยงกับ ริเวอร์ เพลท, ได้แชมป์ โกปา ลิเบร์ตาโดเรส, เป็นดาวซัลโว พรีเมร่า ดิวิซิโอน เมื่อฤดูกาลก่อน แล้วถูกยกย่องว่าคือทายาทของ เซร์คีโอ อเกวโน่กุน’ 

บางทีเส้นทางหลังอาจรุ่งกว่าด้วยซ้ำ 


นั่งไทม์ แมชชีน ย้อนกลับไปช่วงทศวรรษ 2000

อัลวาเรซ เติบโตที่เมืองทางภาคเหนือที่ชื่อ กาลชีน ในจังหวัด กอร์โดบา ของ อาร์เจนตินา ที่ซึ่งเขาฉายแววความเป็นช้างเผือกมาแต่ไกล 

ก็ฝึกวิชาลูกหนังกับสโมสรท้องถิ่น แอตเลติโก กาลชีน ก่อนจะเริ่มเดิมเส้นทางนักเตะอาชีพในเวลาต่อมา 

เขาไปทดสอบฝีเท้ากับ โบคา จูเนียร์ส อีกหนึ่งมหาอำนาจลูกหนังฟ้า-ขาวก่อนเป็นที่แรก จากนั้นดิ่งเข้าสเปนเพื่อแสดงศักยภาพให้ เรอัล มาดริด ได้ดู 

เหตุการณ์ตอนนั้นปี 2011 อัลวาเรซ เล่นทัวร์นาเมนต์เยาวชนแก่ราชันชุดขาวแล้วซัดสองเม็ด ทำให้สโมสรอยากเลี้ยงเด็กคนนี้ แต่เมื่อพิจารณาปัจจัยหลายประการมันไม่สามารถเกิดได้ 

ปัญหาสำคัญคือครอบครัวยังยืนกรานปักหลักอยู่อาร์เจนตินา แล้ว อัลวาเรซ ก็ไม่อยากแยกจากที่บ้านตั้งแต่อายุยังน้อย 

ผมเล่นให้ เรอัล มาดริด ในรายการเยาวชน ตอนนั้นเพิ่งอายุ 11 ขวบ แต่เงื่อนไขระบุว่าจะเซ็นเข้าสถาบันลูกหนังแห่งนี้ได้ต้องอายุขั้นต่ำ 13 ปีการเปิดปากกับนสพ.อาร์เจนไตน์กลารีน


หรือหากจะทำให้เกิดขึ้นได้ในตอนนั้นทั้งครอบครัวผมต้องย้ายมาปักหลักที่ มาดริด ดังนั้นก็ตัดสินใจว่ากลับบ้านเราที่ กอร์โดบา ดีกว่า” 

เมื่อเส้นทางหนึ่งปิดตัวลง ถนนอีกสายก็ทอดหา อัลวาเรซ อยู่ดี

ห้าปีต่อมาเขาได้ร่วมงานกับ ริเวอร์ เพลท ลงแข่งรายการฟุตบอลเยาวชนที่ปัจจุบันใช้ชื่อ อาดิดาส คัพ - ทัวร์นาเมนต์ที่เป็นเหมือนสปริงบอร์ดแจ้งเกิดแก่ผู้เล่นดาวเด่นแห่งอนาคตมาแล้วคับคั่ง 

กับบทบาทหอกเป้า ไม่แปลกใจที่ ริเวอร์ เพลท จะได้แชมป์สองปีซ้อนทั้ง 2016 และ  2017

นำไปสู่การผลักดันเด็กหนุ่มมากพรสรรค์ให้ขึ้นซ้อมทีมชุดใหญ่ของเฮดโค้ช มาร์เซโล่ กายาร์โด 

จนในปี 2018 เขาได้โอกาสประเดิมสนามฐานะสำรองช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายเกม พรีเมร่า ดิวิซิโอน ที่เอาชนะ อัลโดซิวี่ 1-0 

แล้วไม่กี่เดือนจากนั้น ฮูเลี่ยน ก็ลุกจากม้านั่งสำรองลงเตะดวล โบคา จูเนียร์ส ในนัดชิง โกปา ลิเบร์ตาโดเรส 


นอกจากได้รับคำชื่นชมเรื่องแววดี แต่ยังมีโอกาสสัมผัสเกียรติยศแรกอาชีพเมื่อ ริเวอร์ เพลท เอาชนะ โบคา ด้วยประตูรวมสองนัด 5-3 

ส่วนประตูแรกระดับซีเนียร์รอนานหน่อยถึงปี 2019 เกมอัด อินเดเปนเดียนเต้ 3-0 ซึ่งจากนั้นเป็นต้นมาก็ถือเป็นการกำเนิดดาวดวงใหม่อย่างเต็มรูปแบบ 

ผู้มีอุปการคุณสำคัญหนีไม่พ้นบอส กายาร์โด้ 

เพราะใต้การขัดเกลาโดยขงเบ้งคนดัง ผู้โดนเปรียบเทียบว่าคือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แห่งอเมริกาใต้นั้น พิษสงของ อัลวาเรซ เพิ่มพูนวันแล้ววันเล่า 

ระเบิดเถิดเทิงจริงๆก็ปี 2020 สถานะคือเครื่องจักรถล่มประตูเมื่อซัด 5 ลูกจากการเล่นหกนัดรอบแบ่งกลุ่ม โกปา ลิเบร์ตาโดเรส ที่เป็นเหมือน ชปล.แห่งละตินอเมริกา 


จากนั้นเขาก็เป็นขาประจำใน 11 ตัวจริงจะทั้งในตำแหน่งหอกเป้าหรือ กองหน้าริมเส้น 

เจ้าหนุ่มมีส่วนกับ 14 ประตูจากทุกรายการปีนั้น ซึ่งก็ยังไม่มีใครเชื่อว่าจะเปรี้ยงปร้างยาวๆเพราะเห็นมานักต่อนักที่ผลงานเด่นปีเดียวแล้วต่อมาฟอร์มเหี่ยว 

แต่เขาไม่เพียงย้อนรอยผลงาน ซ้ำยังกระฉูดกว่าเก่าด้วยซ้ำ 

การยกระดับอย่างก้าวกระโดดสู่ผลงานดีสุดอาชีพทุกด้าน การันตีจากตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดพรีเมร่า ดิวิซิโอน 18 ลูกจากการลงเตะเพียง 21 เกม 

แน่นอนว่าจำนวนสกอร์ที่ผลิตส่งผลให้ให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกอย่างสง่าผ่าเผย 

ความยอดเยี่ยมในปีนั้นยังส่งให้เจ้าตัวคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของทวีปอเมริกาใต้ หิ้งเดียวกับที่เหล่าตำนานอย่าง เปเล่, ดีเอโก้ มาราโดน่า หรือ เนย์มาร์ จูเนียร์ ล้วนเคยคว้ามาก่อน 

แล้วคนมันจะดัง ต่อให้เอาช้างมาฉุดก็ไม่อยู่ 


ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อัลวาเรซ ได้ร่วมขึ้นเวทีคอนเสิร์ตกับศิลปินดังอย่างคณะ โลส กาลีคารีส ที่เทศกาลดนตรี เทกโนโปลีส มิวสิค 

จากแค่เป็นผู้ชมติดขอบเวที หอกวัย 21 ปีโดนเรียกให้ขึ้นมาจับไมค์ร้องเพลงดังราโซนเรียกความคึกคักจากผู้ร่วมงานอักโข 

แล้วทัวร์นาเมนต์ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2022 ในเดือนธ..ที่ประเทศกาตาร์ ทาง อัลวาเรซ กฌหวังใช้เป็นเวทีแจ้งเกิดให้ชื่อของเขากระฉ่อนไปไกลยิ่งกว่าเดิม ต่อยอดจากตำแหน่งแชมป์แชมป์ โกปา อเมริกา เมื่อกลางปีก่อน 


นับวันอีกไม่กี่อึดใจก่อนเส้นตายตลาดหน้าหนาว 31 .. แว่วว่า ซิตี้ คงมีหอกใหม่สมใจเสียที 

งานเข้าหงส์แดงผู้ล่าจ่าฝูงเพราะหากเด็กใหม่เจ๋งจริงเรือใบสีฟ้าก็ยิ่งฉิวกว่าเดิม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})