:::     :::

'ซาบิตเซอร์'รอวันคืนร่างเดิม

วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
1,086
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มาร์เซล ซาบิตเซอร์ เผชิญความยากลำบากตลอดช่วงครึ่งฤดูกาลแรกนับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค แต่หลายคนคาดหวังว่ามิดฟิลด์วัย 27 ปีจะดีขึ้นหลังจากนี้

มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมความหวังเรืองรองว่าจะสามารถลงหลักปักฐานกับทีมเสือใต้อย่างที่คาดหวังโดยเฉพาะการร่วมงานกับ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เจ้านายเก่าที่ทัพกระทิงแดงเมืองเบียร์

การย้ายทีมของ ซาบิตเซอร์ ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าไม่เพียงแต่เป็นการทำธุรกิจอันชาญฉลาดเท่านั้น แต่ยังเป็นการยกระดับความสามารถครั้งใหญ่สำหรับการเพิ่มศักยภาพขุมกำลังของทีมดังแคว้นบาวาเรีย 

ทว่าการเปลี่ยนผ่านในช่วงที่ผ่านมากว่าครึ่งฤดูกาลนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ ซาบิตเซอร์ 

มิดฟิลด์วัย 27 ปี ยังไม่สามารถสอดแทรกเข้าสู่ชุด 11 คนแรกของ บาเยิร์น มิวนิค และพยายามเพื่อแสดงความสามารถของเขาทุกครั้งที่ได้โอกาสลงสนาม เขายังเผชิญปัญหาเรื่องสภาพจิตใจที่ต้องกลายเป็นสำรองหรือปัญหาฟอร์มตก 

นั่นหมายความว่าบางสิ่งบางอย่างไม่ถูกต้องสำหรับ ซาบิตเซอร์ 


ซาบิตเซอร์ ยังไม่มีชื่อเป็นคนทำประตูหรือแม้แต่แอสซิสต์จากการลงเล่นทุกรายการในซีซั่นนี้ 20 เกม โดยมีเวลาอยู่ในสนามเพียง 737 นาที 

มิดฟิลด์วัย 27 ปี ลงเล่นฐานะตัวจริงในเกมชนะ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ 4-1 แต่เขาต้องพยายามอย่างหนักเพื่อผลักดันตัวเองเข้าสู่ขุมกำลังเชิงลึกของ บาเยิร์น มิวนิค ทว่าจนถึงตอนนี้ความคาดหวังดังกล่าวยังไม่เกิดขึ้น 

อย่างไรก็ตามหนึ่งในคนที่เชื่อมั่นว่า ซาบิตเซอร์ จะพลิกสถานการณ์กลับมาได้คือ ฟรังโก้ โฟด้า กุนซือทีมชาติออสเตรียที่มีความคุ้นเคยกับมิดฟิลด์วัย 27 ปีเป็นอย่างดี แม้ตอนนี้มันดูเหมือนว่า โยชัว คิมมิค, เลออน โกเร็ตซ์ก้า, จามาล มูเซียล่า และ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ ต่างเป็นตัวเลือกก่อนหน้าเขา

'ตอนที่เขาออกจาก ไลป์ซิก ไปร่วมทีม บาเยิร์น เขาทราบดีว่า เอฟซี บาเยิร์น มีความทะเยอทะยานที่แตกต่างกัน และการแข่งขันในตำแหน่งของเขานั้นยิ่งใหญ่กว่าเดิม แต่เขาอยู่ในการดูแลที่ดีของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์' โฟด้า กล่าว

'มาร์เซล เป็นนักเตะที่มีความทะเยอทะยานอย่างยิ่ง เขานำทุกอย่างมาจากมุมมองของฟุตบอล, แท็คติก และทัศนคติ ผมมั่นใจว่าเขาจะสถาปนาตัวเองที่ เอฟซี บาเยิร์น'


นั่นเป็นความคาดหวังของเทรนเนอร์ทีมชาติออสเตรียต่อมิดฟิลด์วัย 27 ปี ที่กำลังเผชิญช่วงเวลายากลำบากในค่ายเสือใต้

สำหรับสถานการณ์ในปัจจุบันของ ซาบิตเซอร์ ทำให้ผู้คนคิดว่าเขาจำเป็นต้องอดทนมากขึ้น แต่นั่นเป็นที่สิ่งผู้คนจำนวนมากในมิวนิคแทบจะไม่มี 

อูลี่ เฮอเนส อดีตประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค เข้าใจถึงช่วงเวลาปรับตัวของ ซาบิตเซอร์ เมื่อย้ายมาสู่แคว้นบาวาเรีย ซึ่งเป็นสิ่งที่มิดฟิลด์วัย 27 ปีต้องอดทน แม้ว่านั่นจะไม่ใช่เรื่องปกติสำหรับคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสรก็ตาม

'เขารู้จักโค้ชเป็นอย่างดีและโค้ชต้องการเขาจริงๆ คุณต้องอดทน และความอดทนเป็นสิ่งที่ผู้คนจำนวนมากในมิวนิคไม่มี' 

เฮอเนส ต้องการให้ผู้คนในมิวนิคเข้าใจ ซาบิตเซอร์ แต่ในขณะเดียวกันอดีตประธานทีมเสือใต้ยังร้องขอให้นักเตะหลีกเลี่ยงการอ่านเรื่องราวของจนเองผ่านหน้าสื่อด้วยเช่นกัน


'ผมคิดว่าปัญหาในตอนนี้คือนักเตะของเราอ่านหนังสือพิมพ์ พวกเขามักจะได้ยินว่าพวกเขาเหนือกว่าและไม่มีใครเข้าถึงพวกเขาได้ บรรยากาศในทีมดีมาก ผมเคยได้ยินมา บางทีอาจจะดีเกินไปด้วยซ้ำ' 

ก่อนหน้านี้ คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ อดีตซีอีโอ บาเยิร์น มิวนิค เคยวิพากษ์วิจารณ์ถึงการเซ็นสัญญากับ ซาบิตเซอร์ ว่าผู้คนภายนอกอาจมองว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมของทีมเสือใต้หลังการจ่ายเงินเพียง 16 ล้านยูโร แต่มิดฟิลด์วัย 27 ปีไม่ได้ช่วยปรับปรุงทีมเหมือนอย่างที่คนส่วนใหญ่คาดหวัง

'เขาเป้นการย้ายทีมที่ยอดเยี่ยม แต่เขาไม่ได้ปรับปรุงทีมในแบบที่เราคาดคิดไว้' รุมเมนิกเก้ กล่าวถึงมิดฟิลด์ทีมชาติออสเตรีย

นั่นทำให้ โรเจอร์ วิตต์มันน์ ตัวแทนของ ซาบิตเซอร์ ออกมาโต้ตอบการวิจารณ์นักเตะในการดูแลของเขาทันที

'ถ้าคุณเปรียบเทียบผลงานของเขาที่ ไลป์ซิก ผมคิดว่ายังมีช่องว่างให้ปรับปรุงอีกมาก'

'เขาต้องบรรลุเต็มเวลา ตอนนี้ผ่านไปครึ่งปีแรกแล้ว' วิตต์มันน์ กล่าว 'เขาไม่สามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมช่วงปรีซีซั่น ทุกอย่างเสร็จสิ้นในวันสุดท้าย ผมเชื่อว่าเราจะได้เห็น ซาบิตเซอร์ คนใหม่ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง'


ส่วน นาเกลส์มันน์ กล่าวถึง ซาบิตเซอร์ หลังเกมกับ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ว่า 'ซาบี สมควรได้รับโอกาสลงเล่น เขาทำได้ดีมากในครึ่งหลังและสามารถทำลายการเปิดบอลยาวของ เฟือร์ธ ได้อย่างยอดเยี่ยม' 

'เขาแสดงให้เห็นถึงความดุดันและทำได้ดีมาก นอกจากนั้น เขายังแสดงความก้าวหน้าที่ดีในการฝึกซ้อมอีกด้วย ผมพอใจมากกับผลงานของเขา' นาเกลส์มันน์ อธิบาย

นั่นคือความคาดหวังที่มีต่อ ซาบิตเซอร์ ที่หลายคนเชื่อว่าเขาจะคืนร่างเดิมที่เคยโดดเด่นกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในช่วงครึ่งหลังของซีซั่นนี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด