:::     :::

นี่แหละ...ซานโช่ ที่ผีต้องการ

วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,136
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ปีกทีมชาติอังกฤษกำลังอยู่ในฟอร์มที่สุดหรูในขณะที่ทีมของเขาก็คว้าชัยชนะได้อย่างน่าประทับใจเหนือ ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นทำให้พวกเขายังมีหวังอย่างเต็มเปี่ยมในการไล่ล่าพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก

หาก แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการรักษาพื้นที่ท็อปโฟร์ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ สิ่งที่แน่นอนเลยก็คือพวกเขาจะได้มันมาแบบง่ายๆ หรอก

ทีมที่ไร้มาตรฐาน บดจะดีก็ดีใจหายบดจะร้ายก็ร้ายแบบสุดขั้วได้แสดงให้เห็นรูปแบบนั้นอีกครั้งในเกมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เอลแลนด์ โร้ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยพวกเขาเอาประตูที่นำอยู่สองสกอร์ไปโยนทิ้งในเวลาเพียง 59 วินาทีจากช่วงออกสตาร์ทครึ่งหลัง ซึ่งดูเหมือนว่าจะต้องพลาดสามแต้มแบบน่าเจ็บใจอีกแล้ว

กระนั้น ทีมของ ราล์ฟ รังนิก ก็แก้ตัวได้หลังพบเจอกับช่วงเวลาบ้าๆ บอๆ จากการโดนประตูของ โรดรีโก้ โมเรโน่ และ ราฟินญ่า ซึ่งคราวนี้พวกเขามีปฏิกิริยาตอบสนองที่ดี

ต้องบอกก่อนเลยว่าบรรยากาศที่เอลแลนด์ โร้ด นั้นเป็นอุปสรรคสำหรับทั้งสองทีมมาก เพราะสภาพอากาศเลวร้ายสุดๆ แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็แสดงให้เห็นถึงบางสิ่งบางอย่างที่ขาดหายไปในช่วงไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ นั่นก็คือ 'คาแรคเตอร์'

การเปลี่ยนตัวแบบดับเบิ้ลในทีเดียวของ รังนิก ได้นำ เฟร็ด และ แอนโธนี่ อีลังก้า ลงสู่สนาม และสร้างความแตกต่างได้ด้วยการที่ทั้งสองมีชื่อบนสกอร์บอร์ด แต่การเปลี่ยนแปลงนั้นก็ไม่โดดเด่นเท่ากับการต่อสู้ และความปรารถนาของทีมที่ทำให้กุนซือชาวเยอรมันพอใจอย่างที่สุด

"เรารู้ว่ามันเป็นชัยชนะที่สำคัญ คล้ายกับเกมที่ชนะ เวสต์แฮม" รังนิก กล่าว

"มันสำคัญมากกว่า เพราะเราเอาชนะด้วยวิธีการตอบสนองหลังจากโดนตีเสมอ นั่นเป็นคำตอบที่ดีที่สุดที่จะสามารถบอกได้"

"มันสมบูรณ์แบบในแง่ของความความเป็นผู้ใหญ่ และความสามัคคี"

"เกมแบบในวันนี้ คุณสามารถเอาชนะได้ก็เพราะการเล่นเป็นทีมเท่านั้น และด้วยสภาพจิตใจของทีม ทั้งหมดนั้นคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมนอกจากสามแต้ม"

เมื่อเกมที่เอลแลนด์ โร้ด จบลง ทั้งทีมไปฉลองกับแฟนผีราว 3,000 คนที่ได้กลับมายังสนามแห่งนี้เป็นครั้งแรกในเกมพรีเมียร์ลีก รอบ 19 ปี

มันเป็นชัยชนะที่ทำให้ ยูไนเต็ด รักษาอันดับ 4 ของพวกเขาเอาไว้อย่างเหนียวแน่น และเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสามัคคีในช่วงเวลาที่ทีมกำลังเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก

แฟนๆ เจ้าบ้านต่างโกรธจัด แต่พวกเขาก็ต้องยอมรับว่าชัยชนะนั้นคู่ควรกับ ผีแดง มากกว่า และสิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับพวกเขาสำหรับโปรแกรมที่รออยู่เบื้องหน้า

แน่นอน หนึ่งในผู้เล่นที่เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจในตอนนี้ก็คือ เจดอน ซานโช่

ไม่ว่าจะเป็นข้อสงสัยใดๆ ที่เกี่ยวกับความสามารถของเขาสำหรับการเล่นฟุตบอลในอังกฤษ ทุกอย่างสามารถให้คำตอบได้แล้วกับฟอร์มอันโดดเด่นในช่วงหลังๆ และเขานี่แหละคือกุญแจสำคัญที่พาทีมไปสู่ชัยชนะ

เขาอยู่ในท็อปชาร์ตสำหรับการเลี้ยงบอลมากที่สุด, สัมผัสบอลในกรอบเขตโทษมากที่สุด, ผ่านบอลเข้าพื้นที่สุดท้ายมากที่สุด และที่สำคัญเลยก็คือการทำ 2 แอสซิสต์

ประตูแรกคือบอลที่สุดยอดให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส โหม่งตุงตาข่าย ขณะที่อีกลูกก็คือการดึงจังหวะไหลให้ เฟร็ด สอดมาตะบันผ่านมือ อิลลัน เมส์ลิเย่ร์

กับ 2 แอสซิสต์นั้นหมายความว่า ซานโช่ มีส่วนร่วมโดยตรงถึง 4 ประตู จาก 5 นัดหลังสุดของเขากับ ยูไนเต็ด และตอนนี้ปีกทีมชาติอังกฤษก็อาจเป็นคนที่เข้ามาแย่งรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของ ดาบิด เด เคอา ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

มันเป็นผลงานดีที่สุดของเขาในสีเสื้อ ผีแดง สำหรับการเผชิญหน้ากับหนึ่งในคู่แค้นที่สุดของ ยูไนเต็ด และเป็นเส้นทางที่เขาจะสามารถเอาชนะใจเหล่าแฟนบอลทั้งหลายได้

เขาดูเหมือนกับผู้เล่นที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงกับยุคที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังอยู่ในตำแหน่งกุนซือ

ด้วยรูปแบบชัยชนะของ ยูไนเต็ด และการต่อสู้ที่พวกเขาแสดงให้เห็นมันอาจหมายความว่าตอนนี้ความมั่นใจในตัวเองได้พัฒนาขึ้นมากแล้ว

เวลานี้พวกเขาไม่แพ้ใครมา 7 นัดติดต่อกันในลีก และเริ่มที่จะแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีสภาพจิตใจ และคุณภาพพอที่จะจบในพื้นที่ท็อปโฟร์ ซึ่งน่าจะเป็นความหวังสูงสุดของทีมในฤดูกาลนี้


พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด