:::     :::

ภารกิจตามหาทายาทบุสเก็ตส์

วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2565 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
5,070
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ภารกิจตามหาทายาท เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ของ บาร์เซโลน่า ยังคงดำเนินต่อไปและน่าจะทราบคำตอบกันในช่วงซัมเมอร์นี้

บาร์เซโลน่า ตามหาทายาทของ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มานานหลายปี แต่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันความพยายามครั้งแล้วครั้งเล่าของทีมอาซูลกราน่ายังไม่ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะ มิราเล็ม เปียนิช ที่ดึงมาจาก ยูเวนตุส ในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 เป็นความล้มเหลวครั้งล่าสุดของพวกเขา

ทีมอาซูลกราน่าส่ง อาร์ตูร์ เมโล่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนแลกตัว เปียนิช จาก ยูเวนตุส โดยฝ่ายทีมม้าลายจ่ายเงินส่วนต่างของค่าตัวราว 17 ล้านยูโรเท่านั้น หลังมิดฟิลด์ชาวบอสเนียนย้ายมาด้วยค่าตัว 60 ล้านยูโรบวกโบนัสเพิ่มเติม 5 ล้านยูโร ส่วน อาร์ตูร์ ย้ายสังกัดด้วยค่าตัว 72 ล้านยูโรบวกโบนัสอีก 10 ล้านยูโร


แม้จะมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำข้อตกลงดังกล่าวว่ามีการตั้งค่าตัวนักเตะแพงเกินจริงก็ตาม แต่ไม่มีการสืบสวนเพิ่มเติมจากทางการของอิตาลีเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ส่วน เปียนิช เล่นในถิ่น 'คัมป์ นู' เพียงซีซั่นเดียว ก่อนถูกปล่อยมาค้าแข้งกับ เบซิคตัส ด้วยสัญญายืมตัวในปัจจุบัน 

แต่ถึงอย่างไรทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่ายังคงเดินหน้าเสาะหาตัวแทนระยะยาวของ บุสเก็ตส์ ต่อไป เนื่องจากมิดฟิลด์วัย 33 ปีเหลือสัญญากับสโมสรจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2023 เท่านั้น 

บาร์เซโลน่า มีข่าวเชื่อมโยงกับนักเตะหลายรายที่เล่นตำแหน่งเดียวกันหรือใกล้เคียงกับ บุสเก็ตส์ ส่วนเป็นใครกันบ้างไปติดตามกันครับ

1.ฟร้องค์ เกสซิเย่ (เอซี มิลาน, 25 ปี)

ตามรายงานของสื่อหลายสำนักระบุตรงกันว่า เกสซิเย่ อาจเป็นการเซ็นสัญญาแรกในช่วงซัมเมอร์นี้ของ บาร์เซโลน่า หลังนักเตะสิ้นสุดสัญญากับ เอซี มิลาน โดยมีรายงานอ้างว่ามิดฟิลด์วัย 25 ปีตอบรับค่าจ้างปีละ 6.5 ล้านยูโร จากทีมอาซูลกราน่า

สัญญาดังกล่าวมีมูลค่าเท่าข้อเสนอจาก เอซี มิลาน ทว่ามีข้อแตกต่างคือ จอร์จ อาตังกาน่า เอเยนต์ของมิดฟิลด์วัย 25 ปี จะรับทรัพย์จากเงินค่านายหน้า 10 ล้านยูโร นั่นมีส่วนทำให้ เกสซิเย่ ย้ายมาสู่ถิ่น 'คัมป์ นู'

จากรายงานอ้างว่า ชาบี เอร์นานเดซ มีบทบาทสำคัญในการเจรจากับ เกสซิเย่ เช่นเดียวกับการเซ็นสัญญากับนักเตะคนอื่นๆของทีมอาซูลกราน่า โดยเทรนเนอร์วัย 42 ปีเชื่อว่ามิดฟิลด์วัย 25 ปีจะเพิ่มมิติในแดนกลางของ บาร์ซ่า นอกเหนือจากการเล่นสไตล์ 'บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์' แล้ว ชาบี สามารถปรับให้ เกสซิเย่ เล่นในตำแหน่งที่หลากหลายในแดนกลางของทีมอาซูลกราน่าด้วย

มิดฟิลด์วัย 25 ปี เคยสร้างผลงานโดดเด่นกับ เอซี มิลาน ในซีซั่น 2020-2021 ด้วยการทำ 13 ประตูจากการลงเล่น เซเรีย อา 37 เกม แม้จะทำผลงานตกลงไปในฤดูกาลนี้ แต่ เกสซิเย่ ยังยิง 5 ประตูจากการลงเล่น 22 เกมและมีส่วนช่วยทัพรอสโซเนรี่นำเป็นจ่าฝูงลีกอิตาเลียนในปัจจุบัน

2.รูเบน เนเวส (วูล์ฟแฮมป์ตัน, 25 ปี)

มิดฟิลด์วัย 25 ปีตกเป็นข่าวว่าจะย้ายออกจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยถูกจับเชื่อมโยงกับหลายสโมสรทั้ง ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนฯยูไนเต็ด รวมถึง บาร์เซโลน่า ที่กำลังเสาะหาตัวแทนตัวแทนของ บุสเก็ตส์ 

เนเวส สร้างชื่อมาตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ เอฟซี ปอร์โต้ ก่อนจะย้ายมาเล่นกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ผ่านมา 5 ปีในถิ่น 'โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม' อาจถึงจุดอิ่มตัวของมิดฟิลด์ชาวโปรตุกีสที่เริ่มมองหาความท้าทายครั้งใหม่ 

ตามรายงานระบุว่า จอร์จ เมนเดส ตัวแทนของ เนเวส มีความสนิทสนมกับ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์ซ่าและอาจช่วยอำนวยความสะดวกในการเซ็นสัญญากับนักเตะ ทว่าอาจติดปัญหาเรื่องสนนราคาของมิดฟิลด์วัย 25 ปีที่ยังมีสัญญาจนถึงปี 2024 และคาดว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน จะเรียกค่าตอบแทนไม่น้อยกว่า 50 ล้านยูโร ซึ่งอาจไม่เหมาะกับสถานะทางการเงินในปัจจุบันของ บาร์เซโลน่า 

3.มาร์ก โรก้า (บาเยิร์น มิวนิค, 25 ปี)

มิดฟิลด์วัย 25 ปีเป็นเพียงตัวสำรองอดทนของ บาเยิร์น มิวนิค นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เอสปันญ่อล ในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 ด้วยค่าตัว 9 ล้านยูโร โดยเซ็นสัญญากับทีมดังแคว้นบาวาเรียจนถึงปี 2025 ทว่าเขาเพิ่งลงเล่นกับทีมเสือใต้รวมกันเพียง 21 เกมและส่วนใหญ่ลงสนามฐานะสำรอง

ตามรายงานระบุว่า บาเยิร์น มิวนิค พร้อมพิจารณาข้อเสนอที่เหมาะสมสำหรับ โรก้า เนื่องจากทีมเสือใต้กำลังมองหามิดฟิลด์คนใหม่เข้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะที่อดีตมิดฟิลด์ทีมนกแก้วไม่สามารถสร้างผลกระทบต่อทีมเหมือนที่พวกเขาคาดหวัง

โรก้า ยังมีประสบการณ์ค้าแข้งบนเวทีลีกา นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ เอสปันญ่อล ในปี 2016 และทีมอาซูลกราน่ามองว่ามิดฟิลด์วัย 25 ปีเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการเป็นตัวแทนระยะยาวของ บุสเก็ตส์ 

4.บูบาการ์ กามาร่า (มาร์กเซย, 22 ปี)

กามาร่า เป็นอีกหนึ่งแข้งอายุน้อยอนาคตไกลของวงการฟุตบอลฝรั่งเศส หลังมิดฟิลด์วัย 22 ปีก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ มาร์กเซย ตั้งแต่ปี 2016 และกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของ บาร์เซโลน่า หลังนักเตะสามารถย้ายสังกัดแบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ 

แข้งวัย 22 ปีสามารถเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวรับและเซนเตอร์ แต่ บาร์เซโลน่า มีคู่แข่งแย่งรายเซ็นนักเตะเพียบทั้ง แมนฯยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, นิวคาสเซิ่ล, เวสต์แฮม, แอสตัน วิลล่า, คริสตัล พาเลซ, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ แอตเลติโก มาดริด 

จากบรรดาแคนดิเดตข้างต้นมีแนวโน้มว่า บาร์เซโลน่า อาจมีโอกาสเซ็นสัญญากับ กามาร่า น้อยกว่าสโมสรอื่นโดยเฉพาะบรรดาทีมจากอังกฤษที่มีสถานะทางการเงินดีกว่าทีมอาซูลกราน่า

5.มาร์ติน ซูบีเมนดี้ (เรอัล โซเซียดาด, 23 ปี)

มิดฟิลด์เด็กปั้นของ เรอัล โซเซียดาด ตกอยู่ในข่ายพิจารณาของ บาร์เซโลน่า หลังแข้งวัย 23 ปีแจ้งเกิดกับทีมดังแคว้นบาสก์ตั้งแต่ปี 2019 และก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของทัพ 'ลา เรอัล' ในปัจจุบัน โดยลงเล่นรวมกัน 84 เกม นับเฉพาะซีซั่นนี้ลงเล่นทุกรายการ 32 นัด 

ตามรายงานระบุว่า ซูบีเมนดี้ กำลังตกเป็นเป้าสนใจของ ชาบี เอร์นานเดซ ซึ่งเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า มองว่ามิดฟิลด์วัย 23 ปีเป็นนักเตะที่มีศักยภาพสามารถเข้ามารับบทบาททดแทน บุสเก็ตส์ ในอนาคต 

อย่างไรก็ตาม ซูบีเมนดี้ ยังมีสัญญากับ เรอัล โซเซียดาด จนถึงปี 2025 และแน่นอนว่า บาร์เซโลน่า จะสมหวังในการดึงนักเตะเข้าสังกัดก็ต่อเมื่อพวกเขายอมจ่ายค่าฉีกสัญญานักเตะมูลค่า 60 ล้านยูโรเท่านั้น 

6.ออเรเลียง ชูอาเมนี่ (โมนาโก, 22 ปี)

ชูอาเมนี่ มิดฟิลด์ตัวรับวัย 22 ปีของ โมนาโก เติบโตบนเส้นทางอาชีพอย่างรวดเร็ว หลังฉายแววเด่นกับทีมดังเมืองน้ำหอมจนดึงดูดความสนใจของบรรดาขาใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด, เชลซี, แมนฯยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, แมนฯซิตี้ รวมถึง บาร์เซโลน่า

เมื่อพิจารณาจากรายชื่อข้างต้นต้องยอมรับว่า บาร์เซโลน่า มีพลังน้อยกว่าชัดเจน โดยเฉพาะกับ เรอัล มาดริด และ เชลซี ที่ดูจริงจังกับมิดฟิลด์วัย 22 ปีมากกว่าค่ายอื่น พร้อมมีรายงานว่า โมนาโก ตั้งค่าหัวนักเตะไว้ไม่น้อยกว่า 80 ล้านยูโร 

แม้ ชูอาเมนี่ อาจจะเป็นตัวแทนที่เหมาะสมสำหรับ บุสเก็ตส์ ก็ตาม แต่ด้วยมูลค่าข้างต้นคงเป็นไปได้ยากที่ บาร์เซโลน่า จะเซ็นสัญญากับมิดฟิลด์วัย 22 ปีในช่วงซัมเมอร์นี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด