:::     :::

ทางเลือกใหม่ของดีบาล่า

วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2565 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
1,006
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เปาโล ดีบาล่า กำลังจะย้ายออกจาก ยูเวนตุส แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งน่าสนใจว่าสถานีต่อไปของแนวรุกชาวอาร์เจนไตน์จะเป็นสโมสรใด

เปาโล ดีบาล่า กำลังจะกลายเป็นอิสระสามารถย้ายออกจาก ยูเวนตุส แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังการเจรจาระหว่างสโมสรกับ ฮอร์เค่ อันตุน ตัวแทนของแนวรุกชาวอาร์เจนไตน์พังทลายลงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

ทีมเบียงโคเนรี่ล้มเหลวในการทำข้อตกลงใหม่กับ ดีบาล่า เนื่องจากสโมสรไม่รักษาคำพูดหลังเคยตกปากรับคำกับนักเตะว่าจะจ่ายค่าจ้างซีซั่นละ 8 ล้านยูโรบวกโบนัส 2 ล้านยูโรสำหรับการทำข้อตกลงใหม่ไปจนถึงปี 2026 ก่อนทีมม้าลายจะลดลงเหลือ 6-7 ล้านยูโรต่อปีบวกกับโบนัสอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งแน่นอนว่าตัวแทนนักเตะเซย์โน 

นักเตะฝีเท้าระดับ ดีบาล่า ย่อมเป็นที่สนใจของบรรดาสโมสรชั้นนำอยู่แล้ว แถมแนวรุกวัย 28 ปีสามารถย้ายสังกัดแบบไม่มีค่าตัวยิ่งทำให้ดึงดูดความสนใจเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว มันจึงน่าสนใจว่าแนวรุกชาวอาร์เจนไตน์จะลงเอยกับสโมสรใด ซึ่งมีความเป็นไปได้ทั้งการค้าแข้งต่อไปในอิตาลีหรือย้ายออกจากเมืองมะกะโรนี

ลิเวอร์พูล

ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ต่างมีสัญญากับทีมหงส์แดงจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2023 เท่านั้น ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตของสามแนวรุกพระกาฬ มีความเป็นไปได้ทั้งการทำข้อตกลงใหม่หรือย้ายออกจากแอนฟิลด์ในอนาคตอันใกล้ 

ชื่อของ ดีบาล่า จึงถูกกล่าวถึงว่าแนวรุกชาวอาร์เจนไตน์สามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสามแนวรุกเวอร์ชั่นใหม่ของค่ายหงส์แดงร่วมกับ ดีโอโก้ โชต้า และ หลุยส์ ดีอาซ เนื่องจากทักษะการเลี้ยงบอล, ความสามารถในการเชื่อมโยงกับเพื่อนร่วมทีมและการเล่นได้ทุกพื้นที่ในแนวรุกย่อมดึงดูดความสนใจของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นอย่างดี

ดีบาล่า เป็นเพียงนักเตะไม่กี่คนในตลาดที่มีทักษะความสามารถสูงและที่สำคัญเป็นการย้ายสังกัดแบบไม่มีค่าตัวด้วย โดย ลิเวอร์พูล อาจจ่ายเงินโบนัสค่าเซ็นสัญญาจำนวนหนึ่ง และสโมสรยังสามารถตอบสนองความต้องการของนักเตะด้วยค่าจ้างปีละ 10 ล้านยูโรแบบไม่มีปัญหาด้วย

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ดีบาล่า เกือบจะลงเอยกับ ท็อตแน่ม ในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 หลัง สเปอร์ส กับ ยูเวนตุส บรรลุข้อตกลงกันด้วยมูลค่า 70 ล้านยูโร และการย้ายสังกัดของแนวรุกชาวอาร์เจนไตน์ทำท่าว่าจะเสร็จสมบูรณ์ ทว่าความขัดแย้งเกี่ยวกับสิทธิ์ในภาพลักษณ์ของ ดีบาล่า ส่งผลให้การย้ายสังกัดของเขาล้มเหลวในวันสุดท้าย 

อย่างไรก็ตามเส้นทางอาชีพของ ดีบาล่า มีโอกาสลงเอยที่ 'ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม' อีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ หากพวกเขาสนใจทำข้อตกลงกับแนวรุกชาวอาร์เจนไตน์อีกครั้งและยังไม่ต้องเสียเงินก้อนโตเหมือนเมื่อ 3 ปีก่อนด้วย

สเปอร์ส มีอ็อปชั่นในการเซ็นสัญญาถาวรกับ เดยัน คูลูเซฟสกี้ หลังทีมไก่เดือยทองดึงปีกชาวสวีดิชมาจาก ยูเวนตุส ด้วยสัญญายืมตัวจนถึงช่วงสิ้นฤดูกาล ขณะเดียวกันทีมไก่เดือยทองยังมีตัวเลือกแนวรุกหลายคนทั้ง แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน, ลูกัส มูร่า, ไบรอัน คีล หรือ คูลูเซฟสกี้ แต่นั่นไม่ได้ปิดกั้นความสนใจของ อันโตนิโอ คอนเต้ ซึ่งเป็นหนึ่งในแฟนตัวยงของแนวรุกชาวอาร์เจนไตน์ 

บาร์เซโลน่า 


จากปัญหาทางการเงินของ บาร์เซโลน่า อาจทำให้พวกเขาต้องพิจารณาหาข้อตกลงแบบไม่เสียค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ เหมือนที่เคยทำสัญญากับ เมมฟิส เดอปาย, เอริก การ์เซีย หรือ เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน ในช่วงหน้าร้อนปีที่ผ่านมา และแน่นอนว่า ดีบาล่า เป็นตัวเลือกที่สามารถเข้ามาเพิ่มคุณภาพและประสบการณ์พิเศษแก่ผู้เล่นอายุน้อยและกำลังพัฒนาฝีเท้าในทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ 

บาร์เซโลน่า โฉมใหม่ของ ชาบี เพิ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขากำลังจะกลับมาหลังการบุกชนะ เรอัล มาดริด 4-0 ในเกม 'เอล กลาซิโก้' ถึงถิ่น 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' ระหว่างการสร้างทีมครั้งใหม่ ทัพอาซูลกราน่ายังแสดงให้เห็นถึงการทำข้อตกลงแบบไม่มีค่าตัวและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง ที่ย้ายมาจาก อาร์เซน่อล ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

ทีมอาซูลกราน่ามีแนวโน้มว่าจะจบซีซั่นนี้ในอันดับท็อปโฟร์ และ ชาบี น่าจะมีความกระตือรือร้นในการเพิ่มเติมประสบการณ์ให้ทีมสำหรับการลงทำศึกแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อมีโอกาสทำได้ ดังนั้นการทำข้อตกลงกับ ดีบาล่า จึงสามารถตอบโจทย์ทุกข้อของทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่า

อินเตอร์ มิลาน

ทีมเนรัซซูร์รี่กำลังขยับออกห่างจากการป้องกันแชมป์ สคูเด็ตโต้ อย่างน่าตกใจหลังฟอร์มเป๋ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา จากการคว้าชัยชนะเพียงครั้งเดียวใน 5 เกมหลังสุดทำให้พวกเขารูดมาอยู่อันดับ 3 โดยตามหลัง เอซี มิลาน ถึง 6 คะแนน แต่ อินเตอร์ มิลาน ลงเล่นน้อยกว่า 1 เกม

อินเตอร์ มิลาน กับเทรนเนอร์ ซิโมเน่ อินซากี้ คงต้องมีมาตรการที่จริงจังเพื่อทำให้แน่ใจว่าการผิดพลาดดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นกับพวกเขาอีก ซึ่งอาจหมายถึงการเดินหน้าเพื่อทำข้อตกลงกับ ดีบาล่า ที่กำลังจะย้ายสังกัดแบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ 

ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน กำลังดิ้นรนรับมือกับปัญหาทางการเงินของสโมสร ดังนั้นการทำข้อตกลงกับ ดีบาล่า แบบไม่มีค่าตัวน่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่สมบูรณ์แบบเพื่อเติมความสดมาสู่ทีมเนรัซซูร์รี่ โดยเฉพาะแนวรุกที่มี ดีบาล่า, เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ และ เอดิน เชโก้ อาจมากเกินพอสำหรับการท้าทาย สคูเด็ตโต้ ในซีซั่นหน้า

แมนฯซิตี้ 

ทีมเรือใบยังไม่ทำข้อตกลงใหม่กับแนวรุกชั้นยอดอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ราฮีม สเตอร์ลิง หรือ กาเบรียล เชซุส ซึ่งตกเป็นข่าวว่าอาจอำลาถิ่น 'เอติฮัด สเตเดี้ยม' ในช่วงซัมเมอร์นี้ หากสถานการณ์ยังไม่เปลี่ยนแปลง 

ทั้ง แบร์นาร์โด้ กับ สเตอร์ลิง ต่างทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้ การหาตัวแทนของพวกเขาจึงไม่ใช่เรื่องง่ายและต้องใช้งบมหาศาลด้วยแน่นอน ดังนั้นความพร้อมใช้งานได้ทันทีของ ดีบาล่า และยังย้ายสังกัดแบบไม่มีค่าตัวสามารถรีเฟรซแนวรุกของ แมนฯซิตี้ ได้เป็นอย่างดี รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ให้พื้นที่แนวรุกของ ซิตี้ 

แม้เป็นที่เข้าใจว่า แมนฯซิตี้ กำลังไล่ล่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มารับบทบาทหน้าเป้าก็ตาม แต่มันเป็นการเดิมพันด้วยเงินจำนวนมหาศาลเมื่อเทียบกับ บีบาล่า อีกครั้งความสามารถของมิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์ที่เล่นได้ทั้งตรงกลางและริมเส้นย่อมดึงดูดความสนใจของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แน่นอน

เชลซี 

อย่างแรกและสำคัญที่สุดคือ เชลซี จำเป็นต้องจัดระเบียบอนาคตของตนเองให้ชัดเจนก่อนจะสร้างความบันเทิงให้แฟนๆด้วยการเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ เนื่องจากปัจจุบันสโมสรดำเนินงานภายใต้ใบอนุญาตพิเศษที่ออกให้โดยรัฐบาลอังกฤษ ภายหลังการคว่ำบาตร โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรชาวรัสเซียนที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ที่สั่งกองทัพรุกรานประเทศยูเครน

หากการเทคโอเวอร์สโมสรดำเนินการอย่างรวดเร็ว นั่นจะทำให้ เชลซี กลับมาดำเนินการได้ตามปกติ ซึ่งอาจหมายถึงการทำข้อตกลงกับ ดีบาล่า ที่เคยมีข่าวเชื่อมโยงกับทีมสิงห์น้ำเงินก่อนหน้านี้ โดยการเซ็นสัญญากับแนวรุกชาวอาร์เจนไตน์อาจขึ้นอยู่กับอนาคตของ โรเมลู ลูกากู ที่ย้ายกลับมา 'สแตมฟอร์ด บริดจ์' ด้วยค่าตัวระดับสถิติสโมสร แม้ 'รอม' จะออกตัวดี แต่เริ่มแผ่วจนหลุดจากขุมกำลังตัวจริงของ โธมัส ทูเคิ่ล 

อย่างไรก็ตาม ดีบาล่า สามารถย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัว รวมถึงความสามารถในการเล่นทั้งตรงกลางและริมเส้น เชลซี อาจตัดสินใจทำข้อตกลงกับแนวรุกชาวอาร์เจนไตน์โดยไม่คำนึงถึงอนาคตของ ลูกากู แต่อาจจะหาทางปล่อย ติโม แวร์เนอร์ เพื่อเปิดพื้นที่ในทีมแทน

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

เปแอสเช พร้อมกระโจนลงสู่ตลาดนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้โดยเฉพาะการไล่ล่ากองหน้าคนใหม่ หาก คิลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ตัดสินใจอำลาสโมสรเพื่อย้ายไปค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว และ ดีบาล่า น่าจะช่วยเติมเต็มช่องว่างขนาดใหญ่ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการทำข้อตกลงแบบไม่เสียค่าตัวด้วย

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยังมีปัญหากับผู้เล่นแนวรุกคนอื่น ทั้ง ลีโอเนล เมสซี่ ที่ไม่ประสบความสำเร็จในการค้าแข้งบนเวที ลีก เอิง และด้วยวัย 34 ปีจึงเป็นเพียงแก้ปัญหาระยะสั้น ขณะที่ เนย์มาร์ กำลังอยู่ในช่วงขาลง ส่วน เมาโร อีการ์ดี้ ไม่สามารถลงหลักปักฐานอย่างที่คาดหวัง 

ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่ เปแอสเช จะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเซ็นสัญญากับ ดีบาล่า นั่นอาจหมายถึงการจ่ายค่าจ้างและเงินโบนัสเซ็นสัญญาให้นักเตะมากกว่าสโมสรอื่น ซึ่งอาจดึงดูดความสนใจให้แนวรุกชาวอาร์เจนไตน์ย้ายมาปารีสในช่วงซัมเมอร์นี้ 

แอตเลติโก มาดริด 

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เคยมีข่าวว่าพยายามจะดึง ดีบาล่า มาจาก ยูเวนตุส ตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนปีที่แล้ว แม้ว่าจะมีการเจรจาระหว่างสองสโมสร แต่ไม่มีอะไรเป็นรูปธรรมหลังจากนั้น ทว่า แอตเลติโก มาดริด พร้อมเข้าทางแนวรุกชาวอาร์เจนไตน์อีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีที่นักเตะสามารถย้ายสังกัดแบบไม่มีค่าตัว

ซิเมโอเน่ กำลังต้องการกองหน้าคนใหม่เข้ามาทดแทน หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยที่กำลังจะย้ายออกจาก 'ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่' หลังสิ้นสุดสัญญากับทีมตราหมี และการทำข้อตกลงกับ ดีบาล่า เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมแน่นอน

อย่างไรก็ตามเมื่อเปรียบกับแต่ละทีมที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ ดีบาล่า ข้างบนนี้ แอตเลติโก มาดริด มีสเน่ห์ดึงดูดน้อยกว่าทุกค่าย โดยเฉพาะสไตล์ 'แอนตี้ฟุตบอล' ของ ซิเมโอเน่ ซึ่งไม่เหมาะกับแนวทางการเล่นของแนวรุกชาวอาร์เจนไตน์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด