:::     :::

'เมสซี่'จะเลือกเส้นทางอนาคตอย่างไร

วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2565 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
1,337
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กำลังจะตัดสินใจหลายเรื่องเกี่ยวกับอนาคตของตนเองหลังเสร็จภารกิจในศึกฟุตบอลโลกช่วงปลายปีนี้

ลีโอเนล เมสซี่ ย้ายมาเซ็นสัญญา 2 ปีบวกอ็อปชั่นอีกหนึ่งปีกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังสิ้นสุดสัญญากับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทว่าเส้นทางอาชีพค้าแข้งในเมืองน้ำหอมของกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ไม่สวยหรูอย่างที่คาดหวังจนอาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอีกครั้งหลังจบฤดูกาลนี้ 

เมสซี่ เพิ่งทำเพียง 2 ประตูจากการลงเล่น ลีก เอิง กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 18 เกม มันเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ เมสซี่ ไม่ได้เป็นหนึ่งในผู้เล่นดีที่สุดในโลกอีกต่อไป จนมีคำถามเกิดขึ้นว่า เมสซี่ จะเป็นอย่างไรต่อจากนี้?

ซุปตาร์ชาวอาร์เจนไตน์มาถึงปารีสพร้อมถูกคาดหวังว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งของวงการลูกหนังเมืองน้ำหอม หลายคนมองถึงการของ เมสซี่ จะช่วย เปแอสเช ไปถึงฝั่งฝันนั่นคือการคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกที่พวกเขารอคอย 

แต่ความคาดหวังเหล่านั้นไม่เกิดขึ้นจริง หลัง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สิ้นสุดเส้นทางบนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกเพียงรอบ 16 ทีม ก่อน เมสซี่ กับ เนย์มาร์ จะถูกแฟนบอลส่งเสียงโห่ใส่ในเกมถัดมากับ บอร์กโดซ์ ตามมาด้วยการคาดเดาว่าเส้นทางค้าแข้งของเขากับทีมดังเมืองน้ำหอมอาจยุติก่อนเวลาอันควร


ขณะที่ เมสซี่ ยอมรับว่าเขาจะไม่ทราบอนาคตที่ไม่แน่นอน แต่มันอาจจะมีความชัดเจนมากขึ้นหลังเสร็จภารกิจในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายช่วงปลายปีนี้ 

'ผมไม่ทราบจริงๆ' กองหน้าวัย 34 ปีเผย เมื่อถูกถามว่าเขามีแผนจะอำลาทีมชาติอาร์เจนตินาเมื่อไหร่ เนื่องจากฟุตบอลโลกปีนี้จะเป็นโอกาสสุดท้ายอย่างแท้จริงสำหรับเขาในการคว้าโทรฟี่ที่เฝ้ารอมาตลอดชีวิต 

แต่ เมสซี่ ยอมรับว่าช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงอาจเกิดขึ้นหลังทัวร์นาเมนต์สำคัญในเดือนธันวาคมนี้ 'ผมคิดว่าได้เพียงว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป หลังฟุตบอลโลก ผมจะคิดอะไรใหม่ๆหลายอย่าง'

ไม่เฉพาะ เมสซี่ เท่านั้น แต่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อาจคิดใหม่ทำใหม่ด้วยเช่นกัน เนื่องจาก เปแอสเช ไม่พอใจกับฟอร์มการเล่นและผลงานของดาวดังชาวอาร์เจนไตน์ที่ทำผลงานต่ำกว่าระดับที่คาดหวัง 


จากการกล่าวอ้างของ อับเดลลาห์ บูลม่า นักข่าวชาวฝรั่งเศสระบุว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการปล่อย เมสซี่ ออกจาก 'ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์' หลังจบฤดูกาลนี้เช่นกัน

บูลม่า อ้างเหตุผลว่า เปแอสเช ให้ความสำคัญกับการขยายสัญญาของ คิลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่พวกเขามองเป็นอนาตตระยะยาวของสโมสร นั่นอาจหมายถึงการทุ่มเงินจำนวนมหาศาลและจะทำให้กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสกลายป็นนักเตะที่รับค่าจ้างแพงที่สุดในโลก

แน่นอนว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มองถึงการลดภาระค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นและอาจพิจารณาปล่อย เมสซี่ หรือ เนย์มาร์ หรือทั้งสองคนออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อเพิ่มงบประมาณในการจ่ายค่าเหนื่อยของ เอ็มบั๊ปเป้ 

ดังนั้น เปแอสเช จึงพร้อมตอบรับหากมีข้อเสนอที่เป็นไปได้สำหรับ เมสซี่ หรือ เนย์มาร์ หลังนักเตะมีข่าวว่าอาจจะย้ายกลับ 'คัมป์ นู' ในช่วงซัมเมอร์นี้ 

อย่างไรก็ตามอุปสรรคสำคัญอยู่ที่ข้อตกลงในปัจจุบันของ เมสซี่ ที่ยังเหลืออีก 15 เดือน ซึ่งกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์รับค่าจ้างเดือนละ 3 ล้านยูโร ดังนั้น เปแอสเช จึงกำลังมองหาความเป็นไปได้ในการลดภาระดังกล่าว เนื่องจากผลตอบแทนที่ได้รับกลับมาจากแนวรุกวัย 34 ปีไม่คุ้มค่าแม้แต่น้อย


หากถามว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใดที่ เมสซี่ จะหวนคืน 'คัมป์ นู' ถ้าพิจารณาจากบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์เซโลน่าที่ระบุว่ายังไม่มีการติดต่อใดๆกับกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์

'ตอนนี้มีความสัมพันธ์ราบรื่นน้อยกว่าเมื่อก่อน ไม่มีการติดต่อกันเป็นการส่วนตัว ผมจดจำเขาด้วยความรักและผมหวังว่าเขาจะทำเช่นเดียวกันกับเรา แต่ก่อน (เมสซี่ย้ายออก) มันเป็นเรื่องของสถาบัน ผมไม่สามารถเสี่ยงได้ ผมคิดว่าผมทำในสิ่งที่ผมต้องทำ'

'ผมรู้สึกแย่ลงเพราะปัญหาครอบครัว (ครอบครัวของเมสซี่ต้องออกจากเมืองและลูกๆของเขาต้องเปลี่ยนโรงเรียน) ผมไม่ได้รับข้อความใดๆจาก เลโอ หรือคนรอบข้างเขาเรื่องกลับ บาร์ซ่า'

แต่สำหรับนักเตะบาร์ซ่าต่างยินดีต้อนรับ เมสซี่ หากกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์หวนคืนถิ่น 'คัมป์ นู' ที่เคยค้าแข้งมายาวนานถึง 16 ปี ยิงรวมกัน 672 ประตูและร่วมคว้าแชมป์ถึง 34 รายการ

'มีผมช่วงเวลาที่ดีกับ เลโอ ทั้งในและนอกสนาม เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นผมหวังว่าเขาจะกลับมา' เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้ มิดฟิลด์วัย 19 ปี กล่าว 'ผมสนุกกับการเล่นกับเขา และมันเป็นความสุขที่มีเขาเป็นเพื่อนร่วมทีม'


ขณะที่ ดาเนียล อัลเวส แบ็กขวาชาวบราซิเลียนกล่าวถึงเพื่อนเก่าที่กำลังเผชิญปัญหาในปารีสว่า 'สำหรับผม เขา (เมสซี่) ไม่สนุกกับมัน เลโอ ทำให้เกมนี้พิเศษและเขาทำมันเมื่อเขารู้สึกว่าใช่ เมื่อเป็นแบบนั้น คนอื่นๆจะได้รับประโยชน์จากมันเช่นกัน ในความคิดของผม เขารู้สึกแย่เมื่ออยู่ตรงนั้น'

'เลโอ ใช้ชีวิตอยู่ในที่ที่ดีสุดในโลกเพื่อทำในสิ่งที่เขารัก เลโอ มักจะพูดกับผมว่า 'คุณอยากอยู่ที่ไหนมากกว่า (ที่ บาร์เซโลน่า)' ผมสามารถยืนยันได้ว่าไม่มีที่ไหนดีไปกว่าที่นี่'

'เมื่อเรารู้ว่าเขากำลังจะจากไป ผมส่งข้อความเดียวกันกับที่เขาส่งถึงผม ผมหวังว่าเขาจะกลับมา ผมหวังว่าเขาจะมากับผมที่นี่เพื่อใช้ระโยชน์จากสิ่งเหล่านี้อีกครั้ง ทุกคนที่ออกไปจากที่นี่เสียใจกับมัน ทุกคน พวกเขาจะไม่มีใดที่ดีไปกว่าที่นี่'

ถ้าไม่ใช่ ปารีส หรือ บาร์เซโลน่า แล้ว เมสซี่ จะไปที่ไหน? อาร์เจนตินา? หรือ สหรัฐอเมริกา?

หลายคนอยากเห็นเขาหวนคืน นีเวลล์ โอลด์ บอยส์ สโมสรวัยเด็กของเขาในอาร์เจนตินา ขณะที่ เมสซี่ เคยเปรยก่อนหน้านี้ว่าวันหนึ่งข้างหน้าเขาอาจตัดสินใจกลับมาเล่นสโมสรนี้อีกครั้ง 


แต่เวทีเมเจอร์ลีกอาจเป็นอีกทางเลือกของ เมสซี่ เนื่องจากกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์เคยพูดถึงความปรารถนาในการเล่นในลีกเมืองแยงกี้เช่นเดียวกัน

'ผมมีความฝันเสมอที่จะได้สนุกและมีประสบการณ์ในการใช้ชีวิตในสหรัฐอเมริกา' เมสซี่ เคยกล่าวไว้ก่อนหน้า 'ผมอยากสัมผัสประสบการณ์ในลีกว่าเป็นอย่างไร'

เดวิด เบ็คแฮม ตำนานนักเตะของ แมนฯยูไนเต็ด ซึ่งเป็นเจ้าของร่วมของสโมสร อินเตอร์ ไมอามี่ แสดงความปรารถนาที่จะเซ็นสัญญากับ เมสซี่ มาระยะหนึ่งแล้ว และอดีตมิดฟิลด์กัปตันทีมชาติอังกฤษยังไม่ละทิ้งความฝันนั้น

ฮอร์เค่ มาส เจ้าของร่วมของ อินเตอร์ ไมอามี่ เคยกล่าวก่อนหน้านี้ว่า 'เลโอ เมสซี่ ยังคงเป็นหนึ่งในนักเตะดีที่สุดในโลก ทักษะของเขาไม่ได้ลดน้อยลงเลย'

'เดวิด (เบ็คแฮม) มีความสัมพันธ์กับเขา ถ้าเขาออกจาก เปแอสเช เราอยากเห็นเขาเป็นนักเตะที่ อินเตอร์ ไมอามี่ และเป็นส่วนหนึ่งในชุมชนของเรา มันจะสามารถเกิดขึ้นได้หรือไม่? ฟังนะ, เรากำลังผลักดัน ผมเป็นคนมองโลกแง่ในแง่ดี ผมสามารถดูว่าสิ่งนั้นเกิดขึ้นได้หรือไม่? มันเป็นไปได้'

เมสซี่ กำลังจะตัดสินใจเรื่องอนาคตค้าแข้งของตนเองหลังทัวร์นาเมนต์ใหญ่ช่วงปลายปีนี้ ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้ทั้งหมดเพียงแต่กองหน้าวัย 34 ปีจะเลือกเส้นทางใดเท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด