:::     :::

หวังเล็ก ๆ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟรีคิกสุดสวยของ เกทเตอร์สัน ที่ช้าง อารีนา ส่งสัญญาณดังไปถึงคลอง 4 ปทุมธานี

ไทยลีกฤดูกาลนี้ ยังไม่รูดท่านจบลง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังไม่คว้าโทรฟี่ บีจี ปทุม ยังอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ (เล็ก ๆ)

เอาเข้าจริงลูก ๆ “ลุงเน” ควรปิดฉากไปตั้งแต่เกมที่พวกเขาเปิดบ้านพบ “เดอะ แรบบิท” เมื่อช่วงปลายเดือนก่อนแล้ว แต่เมื่อพลาดท่า “คาบ้าน” ให้แก่ผู้ตามหลัง ทำให้ต้องยื้อกันมาจนถึงปัจจุบันขณะ

เพราะหลังจากนั้นลูกทีม มาโกโตะ เทงุระโมริ สามารถไล่ตบ การท่าเรือ 2-1 และยำใหญ่ พีที ประจวบ 7-2 ขณะที่ มาซาทาดะ อิชิอิ ทำได้เพียงบุกไปเสมอ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-0 และเปิดบ้านเจ๊า เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1

ระยะห่างจาก 12 แต้ม ถูกร่นมาเหลือเพียง 5 คะแนน

แม้จะเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีก 2 เกมและโอกาสของ บุรีรัมย์ ยังคงเปิดกว้างประหนึ่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพราะขอเพียง 2 แต้มจาก 2 นัดที่เหลือก็จะคว้าแชมป์ทันที

แต่ถึงนาทีนี้ต้องบอกว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้

เพราะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว


นอกจากนี้ในเกมนัดไปที่ไปเยือน หนองบัว พิชญ ทีมจะยังไร้กองหน้าคนสำคัญอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด (บาดเจ็บ) และ โจนาธาน โบลินกิ (ติดโทษแบน) อีก

ขณะที่ หนองบัว พิชญ พวกเขาอยู่รอดปลอดภัยบนกลางกึ่งบนตาราง ไม่ต้องกดดันอะไรแล้ว

ทำให้สาวก บีจี ปทุม จากที่ไม่ได้ “คาดหวัง” และปล่อยจอยให้จบ ๆ ฤดูกาลไป แต่เมื่อสถานการณ์ พลิก 4 ตลบมาให้ ก็ต้องมีแอบ “เผื่อใจ” ไว้ลุ้นบ้าง

ตามโปรแกรมของ บีจี ปทุม พวกเขาเหลือ 2 เกมสุดท้ายเปิดบ้านพบ นครราชสีมา มาสด้า ที่ยังต้องดิ้นรนหนีตกชั้น กับ ชลบุรี เอฟซี ที่ยังอยู่ในสถานะลุ้นโควตาฟุตบอลเอเชีย

เป็นงานที่ไม่ง่าย แต่เอาเข้าจริงกับสถานะ บีจี ปทุม เวลานี้ ทั้งทรัพยากรผู้เล่น หรือความมั่นใจ พวกเขาสามารถไล่นวดคู่แข่งชนะทั้ง 2 เกมก็ยังถือว่าทำได้ไม่ยาก

เพราะต้องยอมรับว่าแนวรุก “เดอะ แรบบิท” เวลานี้ค่อนข้างครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น อิคชาน ฟานดี, ดิโอโก ซานโต หรือ ธีรศิลป์ แดงดา ที่กลับมาคัมแบ็ก ลงสนาม

คืออย่างขี้เหร่ก็เชื่อว่าอันดับ 2 ไม่หนีพวกเขาไปไหนแน่ ลุ้นก็แต่ให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผลอ “สะดุด” ต่อเนื่องอีก ต่อเวลาฉลองแชมป์ไปจนนัดสุดท้าย


อีกหนึ่งสิ่งที่ บีจี ปทุม มีเหนือกว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือกฎ “เฮด ทู เฮด” ในกรณีที่ทะลึ่งพลิกโค้งสุดท้ายจบฤดุกาลแต้มเท่ากัน เนื่องจากทีมเมืองปทุมฯ สามารถเอาชนะขาใหญ่อีสานใต้ทั้งไป-กลับในซีซั่นนี้

ในแง่ของแฟน บีจี ยังคงมีความหวังเล็ก ๆ ขอให้คู่แข่งอย่าง บุรีรัมย์ ไม่ชนะ ในเกมถัดไป ให้งานฉลองแชมป์คู่แข่ง “เลื่อน” ออกไปวัดกันถึงนัดสุดท้าย

แต่ในมุมแฟน บุรีรัมย์ คงสูดยาดมยาหอมเข้ารูจมูก ภาวนาให้จบ ๆ เสียทีเถอะ

ซึ่งมีโอกาสออกได้ทุกหน้า

ผู้เขียนเชื่อว่าเวลานี้แฟน บีจี ไม่เสียใจอะไรนักหากท้ายสุดต้องพลาดแชมป์ เพราะการได้สิทธิ “ลุ้น” มาถึงขณะนี้คือสิ่งที่เซอร์ไพรส์มากกว่า

แอบหวังเล็ก ๆ ว่า “ปาฏิหาริย์” ในโลกฟุตบอลจะเป็นใจให้

แต่สุดท้ายหากไม่ได้ก็แค่ยักไหล่ ไม่ได้เสียใจอะไร


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด