:::     :::

เรือจะครองแชมป์พรีเมียร์ลีก

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,380
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่มีน้ำหนักมากพอที่จะบอกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2021-22

ชัยชนะเหนือ ไบรท์ตัน 3-0 เกมที่ 32 ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอีกเกมที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า รู้ดีว่าจะต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งรูปแบบไหน

เมื่อพิจารณาจาก 10 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าชัยชนะไปได้ 6 เกม โดยสองเกมที่ เป๊ป ต้องจดบันทึกกลับไปทำเป็นการบ้าน คือเกมบุกเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 และบุกเสมอ คริสตัล พาเลซ แบบไม่มีประตู
สองเกมนี้ถือเป็นบทเรียนสำคัญให้ เป๊ป ต้องหาทางออกให้เจอ เวลาเจอคู่แข่งที่ตั้งรับเหนียวๆ แล้วลูกทีมของเขาได้แต่ครองบอลไปมา เจาะเข้าทำไม่ได้
เพราะ 7 เกมสุดท้ายของฤดูกาล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะต้องเจอเกมในลักษณะนี้ทั้งหมด เริ่มนับหนึ่งไปแล้วเกมกับ ไบรท์ตัน ที่อึดอัดและเจาะไม่ได้ในครึ่งแรก แต่ก็มายิงปลดล็อก และทะลวงสามประตูในครึ่งหลัง
หลังจากนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเจอใครบ้างในพรีเมียร์ลีก?
วัตฟอร์ด (เหย้า), ลีดส์ (เยือน), นิวคาสเซิ่ล (เหย้า), เวสต์แฮม (เยือน), แอสตัน วิลล่า (เหย้า) และเกมที่ยังไม่ระบุวันแข่งขัน วูลฟ์แฮมป์ตัน (เยือน)
ถามว่าเกมไหน น่าจะเป็นเกมที่หนักที่สุด? คงต้องนึกถึงเกมที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม เอาไว้ก่อน แต่ก็อาจจะไม่ใช่คำตอบที่ถูกที่สุด
เพราะถ้าประเมินจากคู่แข่งทั้ง 6 ทีมจาก 6 เกมสุดท้ายแล้ว เวสต์แฮม ที่ลงเล่นในบ้าน น่าจะเป็นทีมเดียวที่เปิดเกมรุกแลกหมัดด้วย และนั่นจะเป็นการเปิดช่องให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ทำเกมรุกสะดวกขึ้น และบางทีอาจเป็นเกมที่ง่ายกว่าสำหรับ เป๊ป
เรื่องที่ต้องกังวลอาจอยู่ที่โปรแกรมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สองนัดของรอบรองชนะเลิศกับ เรอัล มาดริด เพราะเป็นอีกเป้าหมายที่สำคัญไม่แพ้พรีเมียร์ลีก
หรือบางทีอาจจะสำคัญกว่าด้วยซ้ำ เพราะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ป้วนเปี้ยนไปมาอยู่แถวนี้หลายปีแล้ว แต่ยังไปไม่ถึงแชมป์ยุโรปเสียที
ขณะเดียวกัน เมื่อพิจารณาจากโปรแกรม 6 เกมสุดท้ายในพรีเมียร์ลีกของทีมคู่แข่งแย่งแชมป์ ลิเวอร์พูล ต้องเจองานหนักกว่าด้วยซ้ำ
โปรแกรมพรีเมียร์ลีก ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะเจอกับ เอฟเวอร์ตัน (เหย้า), นิวคาสเซิ่ล (เยือน), ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (เหย้า), แอสตัน วิลล่า (เยือน), เซาธ์แฮมป์ตัน (เยือน), วูลฟ์แฮมป์ตัน (เหย้า)
แน่นอน สองเกมหนักคือ เมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้ และการเจอกับทีมบิ๊กซิกซ์ สเปอร์ส แต่นาทีนี้ยากที่จะมีทีมใดมาฉกคะแนนไปจาก หงส์แดง เมื่อดูจากผลงาน 12 เกมหลังสุดที่กวาดชัยชนะไปถึง 11 เกม หนึ่งเกมที่เสมอคือหนึ่งแต้มสำคัญจากบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ตัวแปรสำคัญจึงอยู่ที่ นิวคาสเซิ่ล, แอสตัน วิลล่า และ วูลฟ์แฮมป์ตัน เพราะสามทีมนี้มีโปรแกรมต้องเจอกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล
และเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่มีความเป็นไปได้ด้วยซ้ำที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเข้าชิงกับ ลิเวอร์พูล
ถึงตอนนี้ มีเหตุผลน้อยที่จะบอกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2021-22 เว้นแต่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุลูกหนังขึ้นในเกมใดเกมหนึ่ง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด