:::     :::

"Third time lucky"

วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,119
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การเลื่อนชั้นสองครั้งของ ฟูแล่ม ล้มเหลวไม่เป็นท่า เดอะ ค็อทเทเจอร์ส จึงมีบทเรียนล้ำค่าสำหรับการเลื่อนชั้นหนที่สามในรอบห้าปี

ฤดูกาล 2017-18 เลื่อนชั้นจากแชมเปี้ยนชิพ จากการเพลย์ออฟ หลังจบอันดับ 3 

ฤดูกาล 2018-19 ตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก จากการจบอันดับ 19
ฤดูกาล 2019-20 เลื่อนชั้นจากแชมเปี้ยนชิพ จากการเพลย์ออฟ หลังจบอันดับ 4
ฤดูกาล 2020-21 ตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก จากการจบอันดับ 18
ฤดูกาล 2021-22 เลื่อนชั้นจากแชมเปี้ยนชิพอัตโนมัติ (อาจจะอันดับ 1 หรือ 2)
และฤดูกาล 2022-23 เจ้าของสโมสร ชาฮิด คาน ผ่านประสบการณ์และมีบทเรียนสำหรับฤดูกาลที่ 4 ในพรีเมียร์ลีก และฤดูกาลที่ 10 ของตัวเอง นับตั้งแต่เทกโอเวอร์สโมสรแห่งถิ่น คราเวน ค็อทเทจ เมื่อปี 2013
การเลื่อนชั้นเมื่อปี 2018 ฟูแล่ม ดูเหมือนจะล้มเหลวเรื่องการเสริมทัพ และขนาดทีมทีตัวเลือกไม่มากพอให้ สลาวิซ่า โยคาโนวิช ได้ใช้งานในช่วงต้นซีซั่น
แถมการเปลี่ยนแปลงโค้ชมาเป็น เคลาดิโอ รานิเอรี่ ก็ถือเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่างแท้จริง
การเลื่อนชั้นเมื่อปี 2020 การเสริมทัพก็ดูจะไม่ค่อยเข้าเป้าสักเท่าไหร่ และ สกอตต์ พาร์เกอร์ ที่คุมทีมตลอดทั้งฤดูกาล ก็ถือว่าสอบตก ด้วยความอ่อนด้อยประสบการณ์ทั้งเรื่องแท็กติก และการแก้เกม
ขยับมาอีกสองปี มาร์โก ซิลวา มีทีมที่มีประสบการณ์มากขึ้น หลายคนผ่านร้อนผ่านหนาวมาตั้งแต่ตอนเลื่อนชั้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว หากเสริมทัพได้ตรงจุดอีกสักหน่อย ฟูแล่ม จะสามารถต่อสู้ในพรีเมียร์ลีกได้สบายๆ
นอกจากการเสริมทัพแล้ว ฟูแล่ม ต้องจัดการกับ ลิเวอร์พูล สองเรื่อง หนึ่งคือการซื้อขาด แฮร์รี่ วิลสัน และสองคือการต่อสัญญายืมตัวกับ เนโก้ วิลเลียมส์
และอีกคนที่น่าเป็นห่วงเรื่องอนาคตคือ ฟาบิโอ คาร์วาลโญ่ ที่กำลังจะหมดสัญญาในถิ่น คราเวน ค็อทเทจ หลังจบซีซั่นนี้ โดยมีหลายทีมใหญ่ที่จับตามองและต้องการดึงตัวดาวรุ่งวัย 19 ปีไปร่วมทัพ หนึ่งในนั้นคือ ลิเวอร์พูล
หากพิจารณาความพร้อมของ ฟูแล่ม สำหรับฤดูกาลหน้าในพรีเมียร์ลีก
ผู้รักษาประตูสองคน มาเร็ค โรดัค ดีกรีทีมชาติสโลวาเกีย กับ เปาโล กัซซานิก้า ชาวอาร์เจนไตน์ มีดีพอที่จะใช้งานในซีซั่นหน้า
กองหลัง ตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กมี 4 ตัวเลือก ทิม รีม กับ โทซิน อาดาราบิโอโย่ คู่หลักซีซั่นนี้ กับตัวเลือกรอง อัลฟี่ มอว์สัน กับ ไมเคิ่ล เฮคเตอร์
ฝั่งซ้าย โจ ไบรอัน กับ แอนโทนี่ โรบินสัน และฝั่งขวา เคนนี่ เตเต้ ที่เสียตำแหน่งตัวจริงไปให้ เนโก้ วิลเลียมส์ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา
ดังนั้นหาก ฟูแล่ม ยืมแบ็กขวาจาก ลิเวอร์พูล ได้ต่ออีกซีซั่น แนวรับก็ถือว่าสมบูรณ์พร้อม อาจจะซื้อเข้ามาเพิ่มแค่เซนเตอร์แบ็กอีกสักคนก็พอ
คู่กองกลางตอนนี้มีตัวเลือก แฮร์ริสัน รีด, ฌอง มิเชล เซรี่, ทอม แคร์นี่ย์, เนธาเนียล ชาโลบาห์ และ จอช โอโนมาห์ อาจจะดีพอสำหรับแชมเปี้ยนชิพ แต่สำหรับพรีเมียร์ลีกอาจต้องเสริมเข้ามาอีกสักคน
ขณะที่ความเป็นไปได้ของ อ็องเดร-ฟร้องค์ ซัมโบ อ็องกีสซ่า ที่จะกลับมาเล่นกับสโมสรซีซั่นหน้า หลังหมดสัญญายืมตัวกับ นาโปลี นาทีนี้ยังตอบยาก
แนวรุกคงต้องเสริมทัพเพิ่มแน่นอน หาแบ็กอัพของ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ดาวซัลโวของทีมซีซั่นนี้ที่ยิงกระจาย 40 ประตูจาก 40 เกมในแชมเปี้ยนชิพ
และแนวปั้นเกมรุกที่ปัจจุบันมี แฮร์รี่ วิลสัน เป็นกำลังหลัก, นีสเคนส์ เคบาโน่, บ๊อบบี้ เดคอร์โดว่า-รีด, อีวาน คาวาเลโร่, อ็องโตนี่ น็อกการ์ต และ ฟาบิโอ คาร์วาลโญ่
วิลสัน ไม่น่ามีปัญหากับการใช้เงื่อนไขซื้อขาด และจะมีสัญญากับ ฟูแล่ม ต่อไปอีก 4 ฤดูกาลเป็นอย่างน้อย แต่ในราย คาร์วาลโญ่ อาจต้องเตรียมตัวเตรียมใจกับการสูญเสีย
นี่คือความพร้อมเบื้องต้นของ มาร์โก ซิลวา กับ ฟูแล่ม และหากมีการเสริมทัพที่ดีเข้ามาอีกในช่วงซัมเมอร์นี้ ฤดูกาล 2022-23 คงเป็น "Third time lucky" ของ เดอะ ค็อทเทเจอร์ส

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด