:::     :::

ปรีวิว ลิเวอร์พูล-เอฟเวอร์​ตัน และเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจ

วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
870
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ แมตช์ ที่เจอกันเมื่อไหร่ก็สู้กันสนุกทุกครั้งต่อให้อันดับของทีมจะต่างกันแค่ไหนก็ตาม

สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

- ลิเวอร์พูล จะต้องรอเช็คอาการบาดเจ็บของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กองหน้าชาวบราซิลว่าจะฟิตทันลงสนามในเกมนี้หรือยัง หากยังไม่พร้อมคาดว่ากองหน้าตัวกลางจะตกเป็นของ ซาดิโอ มาเน่ ต่ออีกนัด


ขณะที่ในตำแหน่งอื่น ๆ ยังคงอยู่กันพร้อมหน้า คล็อปป์ ไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บเลย แต่คาดว่าจะมีการโรเตชั่นในบางตำแหน่งแน่นอน เพราะยังมีเกมนัดสำคัญกับ บียาร์เรอัล ในถ้วยยุโรปกลางสัปดาห์รออยู่ ถึงอย่างไรก็ดี น่าจะเน้นเกมนี้ก่อน หลังจาก แมนฯ ซิตี้ ทำแต้มโขยกหนีไป 4 คะแนนแล้วเมื่อคืน


- เอฟเวอร์ตัน มีปัญหาปวดหัวจนต้องเอาที่คาดผมมาคาดกันเลยทีเดียว แฟรงค์ แลมพาร์ด จะขาดตัวหลักอย่่าง โดมินิค คัลเวิร์ต เลวิน, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค และ อันเดร โกเมส แน่นอนแล้วเพราะมีอาการบาดเจ็บ ขณะที่พวกตัวจี๊ดอย่าง อันดรอส ทาวน์เซ่น ก็ปิดเทอมยาวไปแล้ว ดังนั้นการจัดทัพจึงไม่ฟูลทีมเท่าที่ควร


11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามในเกมนี้ ได้แก่

ลิเวอร์พูล: อลีสซง เบคเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจเอล มาติป, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลคันทาร่า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ดิโอโก้ โชต้า


เอฟเวอร์ตัน: จอร์แดน พิคฟอร์ด, โคลแมน, มิน่า, ก็อดฟรี่ย์, ไมโคเลนโก้, ดูกูร์, อัลลัน, เดลฟ์, อิโวบี้, กอร์ดอน และ ริชาร์ลิซอน




ความน่าจะเป็นของเกม

- ลิเวอร์พูล เน้นเกมนี้อย่างแน่นอนเพราะ แมนฯซิตี้ ทำคะแนนหนีไปแล้ว 4 แต้ม แม้ว่าจะมีเกมยุโรปรออยู่กลางสัปดาห์ก็ตาม แต่เชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะจัดทีมที่ดีที่สุดลงสนาม และโรเตชั่นแค่บางตำแหน่งเท่านั้น


กัปตันเฮนโด้น่าจะกลับมาลงตัวจริง เนื่องจากเป็นคนที่คุ้นเคยกับเมอร์ซี่ยไซด์มากที่สุด รวมถึงการปะทะกันหนัก ๆ ในสนามเขาจะมีอิทธิพล​ในการต่อกรกับแข้ง เอฟเวอร์ตัน ได้ดีกว่า นาบี เกอิต้า ส่วนตัวรุกคิดว่าคงพัก หลุยส์ ดิอาซ แล้วใช้ โชต้า ลงสนาม โดยเอาความสดของ ดิอาซ ไว้ไปเล่นงาน บียาร์เรอัล น่าจะดีกว่า


ลิเวอร์พูล น่าจะครองบอลบุกใส่ตั้งแต่ต้นเกม และคงรีบควานหาประตูแรกให้เร็วที่สุดเพื่อปิดเกมในครึ่งหลัง ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน มีปัญหา​บาดเจ็บเยอะ อาจต้านทานเกมรุกได้ไม่นาน ยิ่งพวกเขามักก่อความผิดพลาดรายบุคคลให้เห็นบ่อย ๆ ดังนั้นเกมนี้น่าจะไม่มีแต้มกลับบ้าน ขึ้นอยู่กับว่า จอร์แดน พิคฟอร์ด จะเซฟช่วยทีมได้มากแค่ไหนเท่านั้นเอง




สถิติและเกร็ดต่าง ๆ

- จากการเจอกัน 25 นัดหลังสุด ลิเวอร์พูล แพ้ให้กับ เอฟเวอร์ตัน แค่ครั้งเดียวเท่านั้นจากทุกรายการ 


- ลิเวอร์พูล คลีนชีตได้ถึง 6 จาก 7 นัดล่าสุดในแอนฟิลด์ นับเฉพาะพรีเมียร์​ลีก ซึ่งถือว่ามีเกมรับที่แข็งแกร่งมาก ๆ


- เอฟเวอร์ตัน เสียอย่างน้อย 2 ประตู จากการเล่นเกมเยือน 6 นัดหลังสุด ในขณะที่ ลิเวอร์พูล ยิงคู่แข่งในพรีเมียร์​ลีก​ได้มากกว่า 2 ลูกจากการเล่น 5 นัดหลังสุด


- ลิเวอร์พูล ฟอร์มในบ้านดุดันมากนับตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นมา สามารถชนะคู่แข่งรวด 7 นัด โดยยิงได้ 21 และเสียไปแค่ลูกเดียวเท่านั้น


- ดิโอโก้ โชต้า ยิงให้ ลิเวอร์พูล​ ไปแล้ว 34 ลูก โดยเกิดขึ้นจากการยิงใส่คู่แข่ง 28 นัด ซึ่งเกมไหนเขายิงได้ ลิเวอร์พูล ไม่เคยแพ้ โดยแบ่งเป็นชนะ 23 และเสมอ 5 นัด


- สจ๊วต แอตเวลล์ เป็นผู้ตัดสินในเกมนี้ สถิติของเขาในการลงทำหน้าที่เกมของ ลิเวอร์พูล ซีซั่นนี้คือ 5 นัด และหงส์แดงยังไม่แพ้ใคร ชนะ 2 เสมอ 3


- ลิเวอร์พูล ยิงคู่แข่งในฤดูกาล​นี้ไปแล้ว 131 ลูกรวมทุกรายการ สถิติสูงสุดต่อฤดูกาล​ที่เคยทำได้คือ 138 ลูกในปี 1985-86





ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด