:::     :::

3 แข้งโควตาอายุเกินซีเกมส์ ?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผย 50 รายชื่อขุนพลชุดลุยศึกซีเกมสฺ ที่ประเทศเวียดนาม ออกมาเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยนักเตะชุดสุดท้าย

ที่น่าสนใจคือผู้เล่น “โควตาอายุเกิน” มีรายชื่อส่งให้คณะโอลิมปิก 7 ราย ก่อนตัดเหลือ 3 รายในภายหลัง

7 คนที่ว่ามีดังนี้

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (การท่าเรือ)

สุพรรณ ทองสงค์ (ทรู แบงค็อก)

วีระเทพ ป้อมพันธุ์ (เมืองทอง)

สารัช อยู่เย็น (บีจี ปทุม)

วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (บีจี ปทุม)

พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล (เชียงราย ยูไนเต็ด)

อย่างไรก็ตามช่องลูกหนัง “คิดไซด์โค้ง” ที่ดำเนินรายการโดย วรปัฐ อรุณภักดี ได้มีการเปิดเผยรายชื่อทีมซีเกมส์ ชุด 20 คนสุดท้ายออกมา

โดยปรากฏชื่อนักเตะ “โควตาอายุเกิน” 3 รายคือ ตอง กวินทร์, เตอร์ วีระเทพ และ ยิม วรชิต

ซึ่งเป็นการเลือกที่น่าสนใจ หลังก่อนหน้านี้เหล่ากูรูลูกหนังต่างฟันฉับว่า จะมีชื่อของ เชน สุพรรณ เป็น 1 ในกลุ่มอายุเกิน ไปประคองหลังบ้านให้น้อง ๆ

หากแต่จะด้วยรายละเอียดแท็คติก การตัดสินใจของ มาโน โพลกิง หรือติดขัดอะไรก็ตามที แต่ 3 คนที่เลือกมานี้ถือว่าช่วย “ยกระดับทีม” ได้แน่

ตอง อาจเพิ่งเจอภาพความผิดพลาดที่ไม่น่าอภิรมย์เท่าไหร่ แต่นั่นคืออุบัติเหตุฟุตบอล การมาอยู่ในทีมชุดนี้ นอกจากเป็นการขันน็อตในตำแหน่งผู้รักษาประตูให้แน่นขึ้นแล้ว “วุฒิภาวะ” เจ้าตัวถือเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นความเป็นผู้นำ ความเป็นมืออาชีพ รวมถึงประสบการณ์ผ่านซีเกมส์มาหลายสมัย จะช่วยทีมชุดนี้ได้แน่นอน


ส่วน เตอร์ วีระเทพ แม้โปรไฟล์เจ้าตัวจะไม่เคยสัมผัสกับฟุตบอลซีเกมส์มา แต่การได้โลดแล่นในระดับสูง รวมถึงทำผลงานได้ดีทั้งในลีก และเวทีทีมชาติ จึงเป็นอีก 1 ตัวเลือก “โควตาอายุเกิน” ที่สมควรมีในทีม

กับตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวต่ำ คอยบิวท์อัพ เซ็ตเกมในแดนกลาง เสียบอลยาก มีจังหวะฉาบฉวยออกบอลสวย ๆ ให้แนวรุกเล่นง่าย จะช่วยเพิ่มมิติเกมตรงกลาง “ช้างศึก” ชุดนี้ได้อย่างไม่ต้องสงสัย

ขณะเดียวกันนอกจากช่วยสร้างความต่างในแดนกลางได้ กองกลาง “กิเลนผยอง” รายนี้ สามารถถอยตัวเองลงมาเล่นเป็น “เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ” ได้อีก ซึ่งเจ้าตัวได้ปล่อยของให้เห็นแล้วในศึก ซูซูกิ คัพ ที่ผ่านมา และทำผลงานได้อย่างเนียนตา

กอปรกับ มาโน โพลกิง เล่นแท็คติกสไตล์บิวท์อัพเกม เซ็ตบอลตั้งแต่กองหลังอยู่แล้ว หากมีนักเตะที่สามารถครองบอลได้ดี ออกบอลแม่นยำ เอาตัวรอดจากเกมเพรสซิ่งคู่ต่อสู้ได้ ทำให้ เตอร์ ค่อนข้างตอบโจทย์รูปแบบการเล่นในทีมชุดนี้อย่างไม่ต้องสงสัย


ด้าน ยิม วรชิต อาจไม่ต้องบรรยายสรรพคุณให้เมื่อยนิ้วมาก การผ่านประสบการณ์เวทีระดับเล็กมาทุกชุด จนเป็น 1 ในขุนพลทีมชาติชุดใหญ่ และกำลังทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัด บีจี ปทุม

แม้ทีมชุดนี้จะมีกองกลางอย่าง วิลเลียม ไวเดอร์เฌอ, เบนจามิน เดวิส หรือ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่นอนมาติดทีมแน่ ๆ การมี ยิม เข้ามายิ่งเป็นการเพิ่มมิติในเกมบุก มีตัวเลือกสร้างความหลากหลายได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบอลคิลเลอร์พาส แอสซิสต์สวย ๆ จังหวะสอดเข้าเขตโทษหาช่องทำประตู เรียกว่ากองกลางทีมซีเกมส์ชุดนี้ ฝีมือแทบไม่ได้ต่างอะไรจากทีมชาติไทยชุดใหญ่เลยซ้ำ

เรียกว่าเป็น 3 โควตาที่ไม่สูญเปล่าและเชื่อว่าพวกเขาจะช่วย “ยกระดับ” ทีมได้

ส่วนจะไปถึงเหรียญทองตามที่ตั้งเป้าไว้ได้หรือไม่ ค่อย ๆ โฟกัสไปทีละเกมดีกว่า ก้าวไปทีละสเต็ป ปล่อยให้มันเป็นไปตามจังหวะฟุตบอล

ที่สำคัญ ขอแค่อย่าให้มีใครได้รับบาดเจ็บก็พอ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด