:::     :::

ปรีวิว ลิเวอร์พูล-บียาร์เรอัล พร้อม 5 ประเด็นเด็ดที่น่าสนใจ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คืนนี้แล้วนะครับที่ ลิเวอร์พูล จะลงเล่นเกมยุโรปรอบรองชนะเลิศ​กับ บียาร์เรอัล นัดแรก ซึ่งเหลืออีกแค่สองก้าวเท่านั้นก็จะถึงรอบชิงแล้ว

เริ่มกันที่สภาพความพร้อมกันก่อน ฝั่งหงส์แดงเจ้าบ้านไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ ยกเว้นแค่รอเช็คความฟิตของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ แค่คนเดียวเท่านั้นว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่


ขณะที่ผู้มาเยือนอย่าง บียาร์เรอัล จะไม่มีตัวเก่งอย่่าง อัลแบร์โต้ โมเรโน่ และ เคราร์ด โมเรโน่ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่มีข่าวดีคือจะได้ตัว ฟร็องซิส โกเกอแล็ง กลับมาเป็นตัวเลือกในการจัดทัพ ซึ่งอดีตดาวเตะของ อาร์เซน่อล เป็นตัวหลักคนนึงในถ้วยนี้เหมือนกัน เพราะลงสนามไปมากถึง 6 นัดเลยทีเดียว


นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เว็บไซต์ This is Anfield คาดการณ์ 11 ตัวจริงของ ลิเวอร์พูล ไว้ 2 รูปแบบ โดยเป็นแผนการเล่น 4-3-3 ทั้งคู่แต่แตกต่างกันที่ตัวผู้เล่นนิดหน่อย


แผนแรก: อลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลคันตาร่า - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, หลุยส์ ดิอาซ




แผนสอง: อลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิกาส - นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลคันตาร่า - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า, หลุยส์ ดิอาซ




ทั้งสองแบบจะมีจุดแตกต่างกันแค่ 3 จุด ได้แก่แบ็คซ้าย ที่คาดว่า คล็อปป์ อาจทำเซอร์ไพรส์ส่ง ซิมิกาส ลงตัวจริงแมน ร็อบโบ้ ก็ได้ (ผมคิดว่าไม่น่าจะเปลี่ยน), จุดต่อมาคือแดนกลางอาจใช้ นาบี เกอิต้า สลับกับ เฮนโด้ เหมือนในช่วงนัดหลัง ๆ และสุดท้ายคือการเดาใจที่ค่อนข้างยากว่าตัวจบสกอร์ตรงกลางจะเป็นใครระหว่าง มาเน่ หรือ โชต้า 


ส่วนในรายของ บียาร์เรอัล น่าจะไม่มีอะไรพลิกโผ อูไน เอเมรี่ จัด 4-4-1-1 มารับแล้วรอสวนค่อนข้างแน่ โดยมีคาดการณ์​ 11 ตัวจริงประมาณนี้


เกโรนิโม รุลลี่ - ฮวน ฟอยธ์, ราอูล อัลบิโอล, เปา ตอร์เรส, เปร์วิส เอสตูปิญาน - เยเรมี่ ปิโน่, เอเตียน กาปู, ดานี่ ปาเรโฆ่, มานู ตริเกรอส - โจวานี่ โล เซลโซ่ - อาร์เนาต์ ดันยูม่า


ความน่าจะเป็นของเกม

- ลิเวอร์พูล เน้นเกมในบ้านเต็มสูบแบบไม่ต้องสืบ โดยเพิ่งได้บททดสอบเรื่องการทำประตูทีมที่เล่นอุดว่าควรทำอย่างไรมาหมาด ๆ ในเกมกับ เอฟเวอร์​ตัน ทำให้เกมนี้ คล็อปป์ น่าจะติวเข้มเรื่องการเพรสซิ่งและเข้าทำจากด้านข้างเป็นพิเศษ


แบ็คสองข้างอาจต้องหุบเข้ามาสวิตช์บอลตรงกลางเพื่อทลายโซนมากขึ้น แต่เรื่องที่ห่วงคือเกมโต้กลับอันน่ากลัวของ บียาร์เรอัล ซึ่งเล่นงาน ยูเวนตุส กับ บาเยิร์น มิวนิค มาแล้ว ดังนั้น ลิเวอร์พูล จึงต้องระวังให้มากด้วยในจุดนี้


5 ประเด็นน่าสนใจเกมนี้


- ระวัง อูไน เอเมรี่ ให้ดี เพราะนี่คือกุนซือผู้ช่ำชองการเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปตัวยงคนนึงของวงการ แม้ส่วนใหญ่จะเก่งในถ้วยยูโรปา ลีก ก็จริง แต่ในฤดูกาล​นี้เขาทำให้เห็นแล้วว่า หากเกมรับของเขาแน่นซะอย่าง บียาร์เรอัล ก็มีโอกาสสร้างเซอร์ไพรส์​ให้กับทุกทีมได้เสมอ


- ลิเวอร์พูล เคยมีคืนวันที่ดีในการเจอกับ บียาร์เรอัล มาแล้วในปี 2016 ซึ่งเกมที่แอนฟิลด์สามารถไล่ถล่มไปได้สบายเกือก 3-0 ดังนั้น หากอะไรลงล็อคก็อาจซ้ำรอยเดิมได้ไม่ยากเช่นกัน


- ลิเวอร์พูล สามารถ​ยิงได้อย่างน้อย 2 ลูกในถ้วยยุโรปไปมากถึง 9 จาก 10 นัดหลังสุด ซึ่งทางฝั่ง บียาร์เรอัล เองนับตั้งแต่รอบน็อกเอาต์​เป็นต้นมา ยังไม่เคยเสีย 2 ประตูต่อเกมเลยสักนัด


- ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใครในถ้วยยุโรปมาแล้ว 10 จาก 11 นัดหลังสุด ส่วนทางด้านทีมเยือนไม่แพ้ใครในถ้วยยุโรปจาก 5 นัดหลังสุดเช่นกัน


- ติอาโก้ อัลคันทาร่า ถูกวางให้เป็นคีย์แมนของเกมนี้ เพราะเชื่อว่าการคุมเกมในแดนกลางของเขาจะเป็นตัวตัดสินเกมที่สำคัญไม่แพ้พวกตัวรุกเลยทีเดียว





ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด