:::     :::

ซาลาห์หรือมาเน่ใครก็ได้กับบัลงดอร์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ต่อให้ส่วนตัวไม่อยากนับญาติ แต่ก็ต้องถือว่า ไมเคิ่ล โอเว่น คือผู้เล่น ลิเวอร์พูล คนล่าสุดที่ได้รางวัล บัลลง ดอร์ ซึ่งมันก็นานเกิน 2 ทศวรรษ กระทั่งมาถึงฤดูกาลปัจจุบันทีมได้ลุ้นความสำเร็จ 4 รายการ ตัวแทนหมู่บ้านก็ติดโผในสายตาร้านรับพนันกันบ้าง

เบท แฟร์ บ่อนถูกกฎหมายทางฝั่งยุโรป มองเรื่องบอลทองคำปี 2022 ออกมาคร่าวๆว่าไม่หลุดจาก 5-6 คนต่อไปนี้ แน่นอนปรากฏชื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ ไปกับเขาด้วย 

เรตปัจจุบันยังไม่ถึงเต็งหนึ่ง ก็จนกว่าซีซั่นจะได้บทสรุปก็คงเห็นขยับปรับบ้างในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า 

1. คาริม เบนเซม่า : 4/1 ( แทง จ่าย ไม่รวมทุน)

ในเมื่อพี่แกไม่หยุดทำประตู แถมเป็นคนเฟร้นช์ การสร้างผลงานสุดหรูทั้ง ลา ลีกา สเปน หรือ แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้ภาษีดีกว่าชาวบ้าน 

ถึงตอนนี้เบนซ์คือเต็งหนึ่งกับรางวัล บัลลง ดอร์ ในสายตาร้านรับพนัน ก็ต้องขอบคุณผลงานกว่า 40 ลูกจากทุกรายการแล้วเพิ่งพา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ลา ลีกา แบบสดๆร้อนๆ 

ส่วนนามทีมชาติฝรั่งเศสก็ได้แชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ดังนั้นหากบั้นปลายกดแชมป์ชปล.อีกก็คงนอนมา 


2. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : 13/2  ( แทง 2 จ่าย 13 ไม่รวมทุน)

  ผู้เล่นที่โดดเด้งเบอร์ต้นๆของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ แม้ช่วงหลังผลงานเงียบไป แต่ยังมาตรฐานความแข็งแกร่งผลงาน 

22 ประตูเป็นดาวซัลโวขณะนี้ ส่วนนามทีมชาติอียิปต์แม้ไปไม่ถึงดวงดาวกับตำแหน่งแชมป์แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ หรือตั๋วฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย แต่บทบาทของเจ้าตัวคือนักแสดงนำชาย 

ดังนั้นขอแค่บทสรุปผลงานฤดูกาล 2021-22 ออกมาสมบูรณ์แบบที่หงส์แดงคณะกรรมการที่ลงคะแนนเสียงก็คงเทใจให้ไม่มากก็น้อยเมื่อกฎใหม่ระบุพิจารณาฟอร์มเพียงทั้งซีซั่นนั้นๆ 

ก็มีลุ้นทีเดียหากราชันไอยคุปต์จะก้าวเป็นผู้เล่นแอฟริกันคนที่ 2 ต่อจาก จอร์จ เวอาห์ เมื่อปี 1995 แล้วคว้าบอลทองคำ  


2. เควิน เดอ บรอยน์ : 13/2  ( แทง 2 จ่าย 13 ไม่รวมทุน)

เดอ บรอยน์ ติดเครื่องถูกที่ถูกเวลาเพราะเมื่อต้นซีซั่นยังเงียบๆ แต่พอเข้าปี 2022 เพลย์เมกเกอร์หัวขิงทั้งยิงทั้งจ่ายจน แมนฯ ซิตี้ ควบลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และแชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยแรกของสโมสร 

แม้ที่ผ่านมา แบร์นาร์โด้ ซิลวา กับ ชูเอา กานเซโลน่า จะฟอร์มเด่นมาก่อน แต่รัศมีดารายากปฏิเสธว่าเคดีบีดึงดูดโหวตจากผู้สื่อข่าวที่มีอำนาจลงคะแนนเสียงมากกว่า 

ยิ่งหากเรือใบสีฟ้าได้ปลดล็อคความสำเร็จที่ สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ ความชอบธรรมทุกประการไม่หลุดไปจากแข้งวัย 30 ปี


4. คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ : 12/1  ( แทง 1 จ่าย 12 ไม่รวมทุน)

การที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หยุดเส้นทางล่าแชมป์ชปล.ไปแต่เนิ่นๆทำให้โอกาสที่ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จะได้รางวัล บัลลง ดอร์ คงไม่สะดวกโยธิน ในปี 2022 นี้ 

หนทางเดียวคือไปลุ้นเอาปีหน้าด้วยการพาทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์โลกอีกสมัยหลังจากงานประกาศผลบอลทองคำมีขึ้นไปแล้ว 

ส่วนเหตุผลที่อยู่ในเต็งเบอร์ต้นๆอยู่ก็เพราะความเป็นเฟร้นช์แมนนั่นเอง 


  1. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ : 14/1    ( แทง 1 จ่าย 14 ไม่รวมทุน)

สังหาร 34 ลูกจากการเล่น 32 นัดบุนเดสลีกา เยอรมัน และอีก 13 เม็ดจาก 10 เกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงแฮตทริกเร็วสุดตลอดการเกมถล่ม เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก 7-1 ก็ดูไม่น่าแปลกใจอะไรแล้วเพราะ เลวานดอฟสกี้ ยิงได้เยอะแบบนี้ประจำ 

ก็น่าเสียดายแทนเจ้าตัวที่ผลงานระเบิดเถิดเทิงกับ บาเยิร์น มิวนิค ขนาดไหน แต่วาสนายังไม่ถึงทั้งปี 2020 ที่โควิด-19 ระบาด หรือปี 2021 แพ้บารมี ลิโอเนล เมสซี่ 

แม้จะมีส่วนร่วมกับตำแหน่งแชมป์ลีกเยอรมันต่อเนื่องสมัย 10 หรือลุ้นรองเท้าทองคำยุโรป แต่ตำหนิที่ด่วนตกรอบก่อนฯ ชปล. ทำเขาหมองไปเยอะ  


6. ซาดิโอ มาเน่ : 25/1  ( แทง 1 จ่าย 25 ไม่รวมทุน)

เอาจริงๆ ซาดิโอ มาเน่ คือตัวเลือกที่น่าพิจารณามากๆสำหรับตำแหน่งบัลลง ดอร์ หาก ลิเวอร์พูล สามารถเหมา 4 แชมป์ ในฤดูกาล 2021-22 สำเร็จ 

เพราะเขาจะเป็นคนเดียวในโลกที่คว้า 5 แชมป์เมเจอร์ในซีซั่นนี้เพราะตอนก..พาทีมชาติเซเนกัล คว้าแชมป์แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์

แต่เพราะรัศมีดาราไม่โดดเด่นเท่าตัวเลือกข้างต้น ดังนั้นหากอยากทำให้ผู้มีคะแนนโหวตในมือสยใจ ก็ต้องซัดประตูสำคัญตัดสินผลชนะเกมทั้งนัดชิงฯ ชปล. หากผ่านไปถึง, นัดชิงฯ เอฟเอ คัพ และ 4 แมตช์เดย์ท้ายพรีเมียร์ลีก อังกฤษ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด