:::     :::

'ผมต้องการมีความสำคัญกับทีม'

วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2565 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
1,130
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมมฟิส เดอปาย เปิดเผยความปรารถนาว่าเขาต้องการค้าแข้งกับทีมอาซูลกราน่าต่อไป เช่นเดียวกับสโมสรที่กำลังพิจารณาขยายสัญญากับกองหน้าชาวดัตช์เช่นเดียวกัน

เมมฟิส เดอปาย กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์สมองว่ามันเป็นเรื่องปกติที่เขาต้องเผชิญกับการต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งของเขาในทีมอาซูลกราน่า ซึ่งแนวรุกวัย 28 ปียืนยันว่าเขาพร้อมต่อสู้เพื่อตำแหน่งของตนเอง

เดอปาย ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง มาเซ็นสัญญา 2 ปีกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้วหลังสิ้นสุดสัญญากับทีมโอแอล ตามความต้องการของ โรนัลด์ คูมัน อดีตนายใหญ่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส ซึ่งทำงานฐานะเทรนเนอร์ทีมอาซูลกราน่าในขณะนั้น

'ในที่สุดก็เป็นทางการ' เดอปาย กล่าวถึงวันบรรลุข้อตกลงกับ บาร์ซ่า 'ผมจะย้ายมาร่วมทีม เอฟซี บาร์เซโลน่า และผมรู้สึกตื่นเต้นมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ มันคือความฝันที่เป็นความจริงสำหรับผมที่จะเข้าร่วมสโมสรยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกกับแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เล่นให้พวกเขาต่อหน้าแฟนบอลเต็มความจุสนาม'

ก่อนกองหน้าวัย 28 ปีจะกล่าวเพิ่มเติมในวันตรวจร่างกายและลงนามอย่างเป็นทางการว่า 'มันเป็นวันพิเศษ ผมตื่นเต้นมากสำหรับการไปที่สโมสรและสังเวียนแข่งขัน มันสวยงามมากและมันเป็นวันที่น่าเหลือเชื่อ ผมหวังว่าจะคว้าแชมป์มากมาย นั่นคือเหตุผลที่ผมมาที่สโมสรยิ่งใหญ่นี้ นี่คือสโมสรที่เป็นตัวแทน มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ผมรอคอยที่จะได้พบกับทุกคนที่สโมสร' 


'ผมเพิ่งกลับมาจากพักร้อน และตอนนี้เป็นเวลาที่ต้องโฟกัสอีกครั้ง ผมต้องการเริ่มต้นฤดูกาลให้ดีและมีสมาธิเต็มร้อยที่นี่ ผมจะพยายามปรับตัวให้เร็วที่สุด' 

'ผมชอบเล่นฟุตบอลเกมรุกและมีความคิดสร้างสรรค์ในสนาม สร้างโอกาส, แอสซิสต์และทำประตู สไตล์การเล่นของ บาร์ซ่า นั้นสมบูรณ์แบบสำหรับผม ผมมีความสุขมาก'

จนกระทั่งถึงวันเปิดตัวฐานะสมาชิกใหม่ของทีมอาซูลกราน่า เดอปาย กล่าวว่า 'ตอนนี้ผมพูดไม่ออกเลย ผมเกรงว่าจะทำให้งานเปิดตัวของผมพังลง ตั้งแต่เด็ก ผมฝันมาตลอดถึงการเล่นกับ บาร์เซโลน่า และคว้าแชมป์ต่างๆ'

'ทุกอย่างที่นี่ดูยิ่งใหญ่มาก แมนฯยูไนเต็ด คือทีมที่ยิ่งใหญ่ เช่นเดียวกับ ลียง และ พีเอสวี ซึ่งเป็นทีมที่ดีเช่นกัน แต่สิ่งต่างๆ ที่นี่แตกต่างออกไป'

'ผมอยากขอบคุณประธาน, บอร์ดบริหารและทีมของผม ที่ทำให้ผมได้มาอยู่ที่นี่ เราทุกคนรู้สึกถึงความสำคัญของสโมสรนี้ และตอนนี้ผมอยู่ที่นี่ ผมตระหนักดีว่ามันยอดเยี่ยมแค่ไหน'

'ผมอยากลงเล่นต่อหน้ากองเชียร์จริงๆ ผมคิดว่าทีมพร้อมสำหรับปีหน้า และผมหวังว่าเราจะสามารถคว้าแชมป์หลายรายการ'

'ผมยังอยากขอบคุณ คูมัน สำหรับความมั่นใจในตัวผมที่เขาแสดงให้เห็น ผมหวังว่าจะได้คืนความไว้วางใจนี้แก่สโมสร'

'ตอนเด็กๆ คุณปู่ของผมมอบเสื้อบาร์เซโลน่าให้ผม เพราะเขาเชื่อว่าผมจะได้เล่นที่นี่ วันนี้มันเป็นจริงแล้ว' เดอปาย เผย


เดอปาย เริ่มต้นชีวิตค้าแข้งใน 'คัมป์ นู' อย่างร้อนแรง เขาทำ 8 ประตูจากการลงเล่นลีกา 14 เกมแรก ก่อนมีปัญหาเรื่องการบาดเจ็บและมีบทบาทน้อยลงหลังสโมสรดึง ชาบี เอร์นานเดซ มารับตำแหน่งเทรนเนอร์ต่อจาก คูมัน ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน ตามด้วยการเซ็นสัญญากับผู้เล่นแนวรุกเพิ่มเติมในช่วงเดือนมกราคมทั้ง ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง กับ เฟร์ราน ตอร์เรส รวมถึง อาดาม่า ตราโอเร่ ที่ย้ายมาจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน ด้วยสัญญายืมตัว

นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เดอปาย ทำเพียง 3 ประตูจากการลงเล่นลีกา 10 เกม และด้วยการมีบทบาทกับทีมยุค ชาบี น้อยลงกว่าในช่วงต้นฤดูกาล โดยมีโอกาสออกสตาร์ทเพียง 2 นัดเท่านั้นทำให้มีข่าวลือว่าแนวรุกชาวดัตช์กำลังจะพิจารณาเรื่องอนาคตค้าแข้งของตนเองอีกครั้งหลังจบฤดูกาลนี้ 

เดอปาย ยังอยู่ในภายใต้สัญญาจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2023 แน่นอนว่าฝ่ายทีมอาซูลกราน่าจำเป็นต้องคิดเกี่ยวกับอนาคตของนักเตะเช่นเดียวกัน หลังกองหน้าวัย 28 ปีตกเป็นเป้าสนใจของหลายสโมสรจาก อิตาลี, อังกฤษ และ ฝรั่งเศส 


ล่าสุดมีรายงานจาก 'ฟุตบอล โททั่ล' อ้างบนทวิตเตอร์ว่า เดอปาย มีโอกาสหวนคืนถิ่น 'โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด' เช่นกัน หลัง แมนฯยูไนเต็ด ตั้ง เอริก เทน ฮาก เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่และนายใหญ่ของ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม สนใจดึงแนวรุกวัย 28 ปีมาร่วมงานกันในทีมปีศาจแดงช่วงซัมเมอร์นี้ 

'ในการพบกับ ยูไนเต็ด ครั้งล่าสุด เทน ฮาก ขอเซ็นสัญญากับ เมมฟิส สโมสรอังกฤษยินดีจะเพิ่มเงินเดือนเป็น 2 เท่าและเสนอสัญญา 4 ปี เทน ฮาก มองว่าเขาสมบูรณ์แบบในฐานะนักเตะที่เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง'

เดอปาย ย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาค้าแข้งกับ แมนฯยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2015 แต่อนาคตค้าแข้งใน 'โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด' ไม่สวยหรูอย่างที่คาดหวัง เขายิงเพียง 7 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการ 53 เกม ก่อนทีมปีศาจแดงจะปล่อยตัวไปเล่นกับ ลียง ในช่วงเดือนมกราคมปี 2017 

อนาคตของ เดอปาย ยังถูกตั้งคำถามมากขึ้นเมื่อ อันซู ฟาตี อีกหนึ่งแนวรุกพรสวรรค์ของ บาร์เซโลน่า ฟื้นตัวกลับมาจากการบาดเจ็บและคาดว่ากองหน้าวัย 19 ปีจะก้าวขึ้นมาเป็นขุมกำลังหลักของทัพอาซูลกราน่าร่วมกับ เฟร์ราน ตอร์เรส, โอบาเมย็อง ซึ่งอาจรวมถึงสมาชิกใหม่ที่จะย้ายมา 'คัมป์ นู' ช่วงหน้าร้อนนี้ 


อย่างไรก็ตาม เดอปาย เปิดใจกับ อีเอสพีเอ็น ว่าเขาปรารถนาที่จะค้าแข้งกับทัพอาซูลกราน่าต่อไปในฤดูกาลหน้าและยังวางแผนมาอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่กาตาลุนย่าอีกหลายปีข้างหน้าด้วย

'ผมมาที่นี่เพื่อต้องการเล่นกับทีม ผมต้องการมีความสำคัญสำหรับทีมในปีหน้าและอีกหลายปีข้างหน้า' เดอปาย เผย

'มันเป็นเรื่องปกติที่ผมมีการแข่งขันมากมายที่ บาร์ซ่า ผมเล่นให้สโมสรดีที่สุดในโลก'

ขณะที่ ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์วัย 42 ปีกล่าวชื่นชมจรรยาบรรณในการทำงานของ เดอปาย พร้อมยืนยันว่าแนวรุกชาวดัตช์จะมีส่วนร่วมกับทีมอาซูลกราน่านอกเหนือจากซีซั่นนี้ด้วย

'เมมฟิส ฝึกซ้อมได้ดีมาก และนั่นคือเหตุผลที่เขาลงเล่น เราต้องการนักเตะประเภทนี้ด้วยทัศนคตินี้' 

'แน่นอนว่าผมไม่ยุติธรรมกับเขานัก แต่ถ้าเขาทำผลงานแบบนี้ เขาจะได้ลงเล่น' ชาบี กล่าวหลังเกมชนะ มายอร์ก้า 2-1 ซึ่ง เดอปาย ทำหนึ่งประตูในเกมดังกล่าว


สถานการณ์แปรเปลี่ยนไปเนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนว่า บาร์เซโลน่า จะมีเงินทุนสำหรับการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้มากน้อยเพียงใด โดยทีมอาซูลกราน่ามีแผนปล่อยตัว มาร์ติน เบรธเวต ออกจาก 'คัมป์ นู' เช่นเดียวกับ ลุค เดอ ย็อง และ อาดาม่า ตราโอเร่ ที่กำลังจะสิ้นสุดสัญญายืมตัวจาก เซบีย่า และ วูล์ฟแฮมป์ตัน

แม้สโมสรจะมีความพยายามในการขยายสัญญากับ อุสมาน เดมเบเล่ ก็ตาม แต่มีโอกาสล้มเหลวมากกว่าประสบความสำเร็จ ดังนั้นการเก็บ เดอปาย ไว้ต่อไปจะเป็นประโยชน์ต่อทีมของ ชาบี มากกว่า

นั่นจึงมีรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' ที่ระบุว่า บาร์เซโลน่า กำลังพิจารณาขยายสัญญากับ เดอปาย ทดแทนข้อตกลงในปัจจุบันที่กำลังจะหมดอายุการใช้งานในวันที่ 30 มิถุนายน 2023

บาร์เซโลน่า มีข่าวเชื่อมโยงกับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ของ บาเยิร์น มิวนิค ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่มีโอกาสน้อยที่จะประสบความสำเร็จ


การทำข้อตกลงกับ ฮาแลนด์ จะต้องใช้งบไม่น้อยกว่า 300 ล้านยูโร ทั้งค่าตัว, ค่าเหนื่อยนักเตะตลอดอายุสัญญา และค่านายหน้า ก่อนมีรายงานว่าดาวยิงชาวนอร์วีเจี้ยนน่าจะมุ่งหน้าสู่ แมนฯซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ 

ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค ไม่เต็มใจที่จะขาย เลวานดอฟสกี้ ที่ยังมีสัญญากับทีมเสือใต้จนถึงช่วงหน้าร้อนปี 2023 หากการเสริมผู้เล่นแนวรุกของทีมอาซูลกราน่าล้มเหลว พวกเขาก็มีความจำเป็นต้องเก็บแนวรุกชาวดัตช์ไว้กับทีมต่อไป

ส่วนเส้นทางอาชีพค้าแข้งของ เดอปาย จะลงเอยในรูปแบบใด เราคงจะทราบคำตอบกันในช่วงซัมเมอร์นี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด