:::     :::

ซีซั่นที่มีครบทุกรสชาติ

วันอาทิตย์ที่ 08 พฤษภาคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,113
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นี่คือซีซั่นที่มีครบทุกรสชาติสำหรับ ไบรท์ตัน ทีมที่โลดแล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกเป็นปีที่ 5 และ 2021-22 กำลังจะเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดของสโมสร

การเริ่มต้นฤดูกาลพรีเมียร์ลีกที่เหมือนความฝัน ชนะ 4 จาก 5 เกมแรก

แต่หลังจากนั้นกลับไม่พบชัยชนะอีกเลยในพรีเมียร์ลีกนานถึง 11 เกม
สถานการณ์พลิกผันอีก เมื่อไม่แพ้เกมลีก 7 เกมรวด นับตั้งแต่บ็อกซิ่งเดย์ลากไปจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 
ทว่า ฟอร์มดีได้เดี๋ยวเดียว คราวนี้กลับมาแพ้รวด 6 เกมในพรีเมียร์ลีก กลายเป็นสถิติในซีซั่นนี้ร่วมกับ ลีดส์, วัตฟอร์ด (2 ครั้ง) และ นอริช (3 ครั้ง)
อยู่ๆ ก็กลับมาฟอร์มดีซะอย่างนั้น 7 เกม นับตั้งแต่เกมที่ 30-36 ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้แค่เกมเดียว โดย 3 ใน 4 เกมที่ชนะ เป็นการชนะที่บ้าน อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และอีกเกมที่ เอเม็กซ์ ถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-0
นี่คือฤดูกาลที่แฟนๆ เดอะ ซีกัลส์ คงสับสนกับทีมอยู่ไม่น้อย แต่อย่างน้อยๆ ซีซั่นนี้มีโอกาสที่ทีมจะจบในอันดับสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีก
เพราะตลอด 4 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ ไบรท์ตัน เป็นหนึ่งในทีมที่ต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นในทุกๆ ฤดูกาล และพวกเขาก็เอาตัวรอดมาได้ตลอด จากการจบอันดับ 15 ฤดูกาล 2017-18, อันดับ 17 ฤดูกาล 2018-19, อันดับ 15 ฤดูกาล 2019-20 และอันดับ 16 ฤดูกาล 2020-21
ดาวซัลโวประจำทีมฤดูกาล 2021-22 ถึงตอนนี้ยังคงเป็น นีล โมเปย์ ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศส แต่ที่โดดเด่นเตะตาแฟนๆ อย่างที่สุด เห็นจะเป็น เลอันโดร โตรสซาร์ ที่เล่นได้สารพัดตำแหน่งในแนวรุก และมีดีกรีทีมชาติเบลเยียม
โมเปย์ ยิงไปแล้ว 9 ประตูในทุกรายการ แต่ถ้านับเฉพาะพรีเมียร์ลีก โตรสซาร์ ยิงไป 8 ประตูเท่ากับ โมเปย์
นี่คือฟอร์มที่ดีที่สุดของ โตรสซาร์ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เกงค์ เมื่อปี 2019 โดยสองฤดูกาลก่อนหน้านี้ยิงไป 5 ประตูเท่ากันทั้งสองซีซั่น
นับตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา โตรสซาร์ อยู่ในฟอร์มที่สุดยอด ยิงประตูที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ยิงประตูที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ยิงประตูที่ โมลินิวซ์ และยิงประตูที่ เอเม็กซ์ ในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทั้ง 4 เกมที่ยิงได้ ล้วนเป็นชัยชนะทั้งหมด
"เป็นค่ำคืนที่สมบูรณ์แบบสำหรับเรา ความเชื่อมั่นของทุกคนตอนนี้สูงมากๆ เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดี และคุณก็ได้เห็นเช่นนั้นแล้วในสนาม" โตรสซาร์ บรรยายความรู้สึกหลังจบเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
"เรารู้ถึงคุณภาพในทีมของเราดี เราครองเกมได้เกือบตลอด เราแสดงให้เห็นแล้วในสนาม และมันสมควรอย่างยิ่งกับชัยชนะ 4-0"
"คุณไม่อาจเอาชนะทีมชั้นนำอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-0 ได้ทุกๆ สัปดาห์หรอก เราจึงสนุกกันสุดเหวี่ยงในห้องแต่งตัว และผมก็แน่ใจว่าแฟนๆ ก็ทำอย่างนั้นเช่นกัน"
น่าเสียดายที่ฤดูกาลนี้ เหลือการแข่งขันอีกแค่สองนัด เพราะนาทีนี้ ไบรท์ตัน กำลังสู้ได้กับทุกทีม
ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่า ไบรท์ตัน จะอยู่ในฟอร์มที่ดีแบบนี้ในช่วงต้นฤดูกาลหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทีมเล็กในลีกใหญ่อย่างพรีเมียร์ลีก
การย้ายออกของดาวดังที่อาจจะเกิดขึ้นกับ เลอันโดร โตรสซาร์ หรือ อีฟ บิสซูม่า ถือเป็นเรื่องธรรมดา และอาจรวมถึงผู้จัดการทีม แกรม พ็อทเทอร์ ที่กำลังได้รับความสนใจจากสโมสรอื่นด้วย
นั่นคือสิ่งที่ ไบรท์ตัน ต้องรับมือ และมันจะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ทุกฤดูกาล

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด