:::     :::

"ช้างป่าห้วยขาแข้ง" กลับสู่จุดเดิมและมองถึงอนาคต

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2565 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
816
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สิ่งที่ "บอสเบนซ์" ธนาชัย ปั้นงาม ผู้บริหารของสโมสร อุทัยธานี เอฟซี ประกาศไว้เมื่อจบศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020/2021 ด้วยผลงานที่ไม่ดีนัก เพราะแข่ง 34 นัด ชนะ 5 เสมอ 10 แพ้ 19 มี 25 คะแนน จบอันดับที่ 17 ของตารางคะแนน ต้องตกชั้นมาอย่างน่าเจ็บใจ

“ผมเองต้องขอโทษแฟนบอลก่อนเป็นลำดับแรก กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับทีมในตอนนี้ ผมและทุกคนภายในทีมยอมรับและพร้อมจะสู้ต่อไปไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับทีมของเราในตอนนี้ เชื่อว่าหลายคนกำลังกังวลใจว่าทางผู้บริหารจะยอมแพ้และถอดใจกับการบริหารสโมสรแห่งนี้เลยหรือไม่” 

“ผมบอกไว้ ณ ตรงนี้เลยว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับทีมก็ตาม เราพร้อมจะเดินหน้าสู้ต่อไป เพราะการที่ผมได้รับโอกาสอันยิ่งใหญ่จากผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัดให้เข้ามาเป็นตัวแทนในการบริหารทีมแล้ว ผมพร้อมจะสู้ไปกับมัน” 

“ต้องขอขอบคุณแฟนบอลทุกๆท่านมากจริงๆ ที่คอยให้กำลังใจทีมด้วยดีมาโดยตลอด เรามีช่วงเวลาที่ดีร่วมกันทั้งยามทุกข์และยามสุข ผมอยากจะบอกทุกคนไว้ตรงนี้เลยว่าผมไม่มีทางจะทิ้งทีมไปไหน วันนี้เราอาจจะล้ม แต่ผมยังมั่นใจว่าในอนาคตวันข้างหน้าเราจะกลับมาก้าวเดินต่อไปด้วยความแข็งแกร่ง” 


บาดแผลคราวนั้นทำให้พวกเขาทำงานกันอย่างละเอียดมากขึ้น เพื่อที่จะกลับไปยังลีกรองให้ได้ ซึ่งทัพ "ช้างป่าห้วยขาแข้ง" ก็จัดการเปลี่ยนแปลงทีมใหม่ด้วยการเสริมทัพนักเตะมากประสบการณ์เข้าสู่ทีม นำโดย ดัสกร ทองเหลา, มงคล ทศไกร, กีรติ เขียวสมบัติ และ ณรงค์ จันทร์เสวก  

นอกจากนี้ขุมกำลังต่างชาติที่ได้มา ทั้ง ชิโกซี่ เอ็มบ้า, จูเนียร์ โลเปส, ริคาร์โด้ ซานโตส ต่างทำผลงานได้เยี่ยม จน อุทัยธานี เอฟซี สามารถคว้าแชมป์โซนเหนือได้ ตั้งแต่เหลืออีกแค่ 4 เกมสุดท้าย กระทั่งก้าวไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ 

แม้จะต้องลุ้นถึงนัดสุดท้าย แต่ก็ยังสามารถคว้าแชมป์โซนบน ได้ตั๋วกลับบ้านลีกพระรองพร้อมกับ กระบี่ เอฟซี ที่ตกลงมาพร้อมกันเมื่อซีซั่นก่อน จากนั้นรอบชิงก็เอาชนะพลพรรค "อินทรีอันดามัน" สกอร์รวม 2 นัด ชนะ 3-1 ทำให้คว้าแชมป์ระดับประเทศ จารึกในประวัติศาสตร์หนแรกของสโมสรได้สำเร็จ 


แน่นอนว่าผลงานแบบนี้ FA Awards 2022 ซึ่งเป็นการมอบรางวัลสาขาต่างๆของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ชื่อของ “น้าเทิด”เทิดศักดิ์ ใจมั่น คงไม่พลาดในการได้รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมของไทยลีก 3 เพราะสามารถพาทีมได้ถาดแชมป์และโทรฟี่รอบประเทศ   

และจากผลงาน 30 ประตูในไทยลีก 3 กับรอบแชมเปี้ยนส์ลีก รวมกับ 4 ลูก ใน เอฟเอ คัพ พ่วงด้วย 6 ลูกใน ลีก คัพ กลายเป็น 40 ประตูรวมทุกถ้วยในฤดูกาล 2021/2022 รางวัลดาวซัลโวและนักเตะยอดเยี่ยมไทยลีก 3 ชื่อของ “ริคาร์โด้ ซานโตส” ไม่น่าพลาดแน่ๆ 


หลังเกมวันนั้นยังมีเรื่องราวดีๆอีกด้วย เมื่อ "บอสเบนซ์"ธนาชัย ปั้นงาม ผู้บริหารของสโมสร ประกาศต่อหน้าแฟนบอลที่ตาไปเชียร์ถึงสนามกีฬากลาง จ.กระบี่ ว่า จะต้องพาทีม เลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 ไปเล่นลีกสูงสุดในปี 2023/2024 ให้ได้ ซึ่งเป็นเป้าหมายที่พวกเขาต้องการประสบความสำเร็จให้ได้ 

ก่อนกลับมาแห่ถ้วยฉลองทั้ง จ.อุทัยธานี อย่างสุดยิ่งใหญ่ เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อให้ทุกคนได้รู้ว่านี่แหละคือการกลับมาบ้านหลังเก่าของ อุทัยธานี เอฟซี อย่างไทยลีก 2


และด้วยเป้าหมายที่ชัดเจนจากผู้บริหารของสโมสร สาวก "ช้างป่าห้วยขาแข้ง" คงจะได้ตามลุ้นกันสนุกอย่างแน่นอน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด