:::     :::

พรีเมียร์ลีกอยู่แค่เอื้อม

วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,064
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สองทศวรรษก่อน แฟนๆ ฟุตบอลอังกฤษคงพอจำชื่อ เดวิด จอห์นสัน กันได้บ้าง ในฐานะเจ้าพ่อดาวยิงลีกรอง

อดีตเด็กปั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รุ่นราวคราวเดียวกับแก๊ง 'คลาส ออฟ 92' แต่โอกาสที่ เดวิด จอห์นสัน จะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ เฉกเช่น เดวิด เบ็คแฮม, พอล สโคลส์, แกรี่ เนวิลล์ ฯลฯ ไม่ใช่เรื่องง่าย

เส้นทางของ เดวิด จึงต้องไปเริ่มต้นในลีกรอง และแจ้งเกิดกับ อิปสวิช ในศึกดิวิชั่น 1 (หรือแชมเปี้ยนชิพปัจจุบัน) ฟอร์มแรงจนถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติอังกฤษ ชุดบี ในช่วงเวลานั้น
มกราคม 2001 เดวิด ย้ายไปร่วมทีม น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่เล่นอยู่ในดิวิชั่น 1 หลังจากล้มเหลวในการเล่นพรีเมียร์ลีกกับ อิปสวิช ที่พาทีมเลื่อนชั้นซีซั่นก่อนหน้านั้น
หลังจากนั้นไม่กี่เดือน ภรรยา แอลิสัน ก็ให้กำเนิดลูกชาย เบรนแนน
เดวิด ผู้เป็นพ่อ จำใจต้องอำลา น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในวัยเพียง 30 ปี เพราะอาการบาดเจ็บเรื้อรัง ตามคำแนะนำของแพทย์ ฝากผลงาน 50 ประตูจาก 165 เกมเอาไว้ในถิ่น ซิตี้ กราวด์
แต่ เดวิด ก็ไม่ได้จากไปแบบมือเปล่า เพราะสามปีหลังจากนั้น เขาส่งลูกชาย เบรนแนน เข้าสู่ทีมเยาวชนของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ตอนอายุ 8 ขวบ
เบรนแนน เกิดที่เมืองน็อตติงแฮม และมีดีเอ็นเอของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ อยู่ในสายเลือด
ใครจะคิดว่า 10 ปีต่อมา เด็กน้อยที่ เดวิด นำมาฝากเอาไว้ จะกลายเป็นเพชรเม็ดงาม และเป็นดาวรุ่งอนาคตไกลของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่ตอนนี้สามารถเรียกค่าตัวได้อย่างมหาศาล
ฤดูกาล 2019-20 ซาบรี ลามูชี่ เรียก เบรนแนน มาสัมผัสบรรยากาศในทีมชุดใหญ่ที่ได้ลงเล่นไป 8 เกมรวมทุกรายการ จากนั้นซีซั่นต่อมาส่งไปพัฒนาฝีเท้าในลีกวันกับ ลินคอล์น ซิตี้
การกลับมาซีซั่นนี้ เบรนแนน ปีกกล้าขาแข็ง กลายเป็นตัวหลักในแนวรุกของทั้ง คริส ฮิวจ์ตัน และ สตีฟ คูเปอร์ ที่เข้ามารับช่วงต่อในช่วงกลางเดือนกันยายน
การขยับบทบาทจากตัวรุกริมเส้น มายืนกองหน้าตัวต่ำที่มีอิสระในการเล่นหลากหลาย เบรนแนน ดูเหมาะกับบทบาทนี้มากๆ ยิงไปถึง 16 ประตูในแชมเปี้ยนชิพ และเป็น 18 ประตูรวมทุกรายการ กลายเป็นดาวซัลโวของทีม เจ้าป่า ในฤดูกาล 2021-22
ซีซั่นแรกในฐานะกำลังหลักในทีมชุดใหญ่ของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เบรนแนน คว้ารางวัลใหญ่ นักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล 2021-22 ของ สกายเบท แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง
เบรนแนน ยังกลายเป็นอนาคตระยะยาวของทีมชาติเวลส์ ที่ให้โอกาสเล่นทีมชุดใหญ่เมื่อสองปีที่แล้ว ทั้งที่ในอดีตเคยเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-16 และยู-17 มาก่อน แต่นักเตะเชื่อว่าโอกาสจะมาถึงเร็วกว่าหากเลือก มังกรแดง
ตอนนี้เป้าหมายสูงสุดของ เบรนแนน กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ คือการพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า ที่ตอนนี้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เพลย์ออฟ ชิงตั๋วใบสุดท้ายกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ วันที่ 29 พฤษภาคม
ไม่ว่า น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จะสมหวังหรือผิดหวังกับการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกซีซั่นหน้า เชื่อว่า เบรนแนน ก็มีโอกาสได้สัมผัสลีกสูงสุดของอังกฤษอยู่ดี เพราะตอนนี้หลายสโมสรให้ความสนใจ และพร้อมยื่นข้อเสนอในช่วงซัมเมอร์นี้
แต่ถ้าเลือกได้ เบรนแนน จอห์นสัน คงอยากสร้างชื่อในพรีเมียร์ลีกกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ มากที่สุด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด