:::     :::

วันวานยังหวานอยู่กับโรนัลดินโญ่

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
655
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สำหรับโรนัลดินโญ่

ช่วงเวลาท่ีเขาท็อปฟอร์มสุดขีด เกิดขึ้นสมัยที่เขาย้ายมาเล่นกับบาร์เซโลน่า ในช่วงปี 2003-2008 นอกจากการคว้าแชมป์ลาลีกา 2 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย  เขายังคว้ารางวัลส่วนตัวอย่างบัลลงดอร์ อีกด้วย 


อาจกล่าวได้ว่า โรนัลดินโญ่ คือคนที่เข้ามาสร้างสีสันให้กับบาร์เซโลน่า เหมือนกัน เพราะนี่คือจอมทัพที่มีลีลาการเล่นที่แสนสวยงาม และยังเต็มไปด้วยทักษะที่ยอดเยี่ยม จนแฟนบอลหลายคนยอมจ่ายเงิน เพื่อเข้ามาดูเขาร่ายฟอร์มในสนามแข่งขัน 


ช่วงนี้ เราไปย้อนความทรงจำกันหน่อย เกี่ยวกับเรื่องราวของโรนัลดินโญ่ ระหว่างลงรับใช้สีเสื้อของเจ้าบุญทุ่มผ่านปากของอังเดร ออร์ลันดี้ อดีตเพื่อนร่วมทีมของเขา ที่ครั้งหนึ่งเคยร่วมงานกัน 

เขาเหมือนกับพวกร็อคสตาร์ 


อังเดร ออร์ลันดี้อดีตดาวเตะของทางสโมสรบาร์เซโลน่า ออกมาย้อนความทรงจำถึงโรนัลดินโญ่ซูเปอร์สตาร์ประจำทีม ที่เขามองว่าเป็นคนที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงบรรยากาศของทัพเจ้าบุญทุ่มไปในทิศทางที่ดี 


ตอนที่ผมย้ายไปร่วมทีมบาร์เซโลน่า โรนัลดินโญ่ เป็นนักเตะที่ดีสุดในโลก เขาเข้าไปอยู่ในทุกโฆษณา แฟนบอลรอต่อคิว เพื่อขอลายเซ็นเขาให้ได้


เพียงไม่นาน บุคลิกของเขาก็แผ่ซ่านไปทั่วสโมสร ในบางแง่มุม เขาก็เปลี่ยนแนวความคิดของบาร์เซโลน่า ไปด้วย 


ชาวกาตาลัน อาจมีทัศนคติเชิงลบในด้านวัฒนธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเราพูดถึงฟุตบอล ผมยกตัวอย่างเช่น หากบาร์เซโลน่า กำลังนำคู่แข่งอย่างสบายๆ แต่เมื่อพวกเรามาเสียประตูให้คู่แข่งไล่มาเป็น 1-4 แฟนบอลก็จะเริ่มเป็นกังวลทันที

อังเดร เล่าต่อว่าซึ่งการมาของเขา มันเปลี่ยนแปลงความคิดเหล่านั้นไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า รวมถึงท่าเต้นเวลายิงประตูได้ การปรากฏตัวของเขากลายเป็นโรคติดต่อ ทันใดนั้นเอง บาร์ซ่า ก็กลายเป็นผู้ชนะพร้อมกับเขา


เขามีเวทมนตร์อันบริสุทธิ์ !!! ในฐานะนักเตะคนหนึ่ง เขาเก่งที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาเลยล่ะ เขามีสัมผัสแรกที่ยอดเยี่ยม บวกกับคุณภาพในพื้นที่สุดท้าย และพลังในการไปกับบอล ทำให้หลายคนถึงกับอ้าปากค้าง


หนึ่งในความทรงจำที่ผมชอบที่สุด ในช่วงเวลาของผมที่บาร์เซโลน่า เกี่ยวข้องกับการยิงประตูอย่างบ้าคลั่งของเขาในการฝึกซ้อม เราเคยอยู่ทีมเดียวกัน ในการซ้อมแบบ 5 ต่อ 5 คน โดยจังหวะดังกล่าว เขาครองบอลอยู่ทางซ้าย แบบหันหน้าออกจากประตู

อังเดร ทิ้งท้ายว่าหลังจากนั้น ผมวิ่งสวนขึ้นไปที่หน้าปากประตู โรนัลดินโญ่ ตวัดบอลขึ้นมาด้วยข้างเท้าด้านนอก ก่อนจะวอลเลย์มาทางผม ลูกบอลพุ่งเข้ามากระทบที่หน้าอกของผม และเข้าประตูไป เขาเปิดกระทบชิ่งคนอื่นเข้าประตู ราวกับว่าผมเป็นแป้นบาสเก็ตบอล !!!”


หลังจากนั้น โรนัลดินโญ่ หันมาพูดว่า -เยี่ยมมากเลยอังเดร- ด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าของเขา ผมจะไม่มีวันลืมช่วงเวลาเหล่านั้น เขามีทักษะ และวิสัยทัศน์แบบที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นด้วย


อังเดร ออร์ลันดี้ ทิ้งท้ายถึงโรนัลดินโญ่ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด