:::     :::

ไก่หวานเจี๊ยบ

วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,260
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เผลอแป๊บเดียว ! พรีเมียร์ลีก อังกฤษฤดูกาล 2021-2022 ก็ปิดฉากลงแล้วพร้อมกับชัยชนะของ แมนฯซิตี้, สเปอร์ส และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันสุดท้ายนะครับ
        สิ่งที่น้าแมวอยากจะบอกนักเตะ สเปอร์ส ก็คือ "มรึงก็มีเหมือนกันนี่ไก่" อิอิ 

ต้องขอบคุณนักเตะ สเปอร์ส ที่ทำให้แฟนๆมีความสุข การได้ไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการเบียดชนะ อาร์เซน่อล เป็นสิ่งที่แฟนๆ ไก่ ปรารถนากันมาตลอดหลายเดือน

ตอนที่ อันโตนิโอ คอนเต้ มารับงานแทน นูโน่ เอสปิริโต ซานโต เมื่อเดือนพฤศจิกายน สเปอร์ส ยังอยู่อันดับ 8 และไม่มีวี่แววที่จะได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ขณะที่ คอนเต้ ยังบอกเองเลยว่าเล่นอย่างนี้แม้แต่ถ้วยที่เล็กกว่าอย่าง ยูโรปา ลีก ยังเป็นฝันที่ไกลเกินเอื้อมเลย

อย่างไรก็ตามก่อนจบฤดูกาลราวๆ 10 เกม คอนเต้ เริ่มแสดงความมั่นใจว่านักเตะชุดนี้ของเขามีโอกาสที่จะได้อันดับ 4 เพราะทีมได้ยกระดับขึ้นแล้ว ซึ่งท้ายที่สุดมันก็เป็นจริงนะครับ

ช่วงท้ายซีซั่นมีแค่เกมแพ้ ไบรท์ตัน 0-1 คาบ้านที่กรุงลอนดอนเท่านั้นที่สร้างความหงุดหงิดให้กับกุนซืออิตาลี

โดยก่อนเกมกับ นอริช ซิตี้ นั้นเงื่อนไขที่ สเปอร์ส จะพลาดการไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็คือพวกเขาต้องแพ้ นกขมิ้น และ อาร์เซน่อล ต้องชนะ เอฟเวอร์ตัน เท่านั้น

ซึ่งเราจะเห็นนะครับว่า ไก่ ไม่ได้เปิดโอกาสให้กับ เดอะ กันเนอร์ส ได้ลุ้นอะไรเลย เนื่องจากเกมที่ แคร์โรว์ โร้ด เป็นแบบม้วนเดียวจบ

3 ประสานแนวรุก แฮร์รี่ เคน, เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ ซน ฮึง-มิน ช่วยกันทำรวม 5 ประตู
คูลูเซฟสกี้ ทำให้เห็นอีกครั้งว่า สเปอร์ส จะต้องรีบเซ็นสัญญาถาวรกับเขาโดยด่วนที่สุดนะครับ เคมีของนักเตะรายนี้เข้ากับ ไก่เดือยทอง อย่างที่สุด

แฮร์รี่ เคน ยังคงยอดเยี่ยมไม่เปลี่ยนแปลง ก็หวังว่าการได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะทำให้กองหน้าทีมชาติอังกฤษพึงพอใจ

แน่นอนว่าเราจะต้องดูกันที่ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ของ ไก่เดือยทอง ด้วย ซึ่งถ้าให้ คอนเต้ ทำงานเต็มที่เราก็จะได้เห็นอะไรดีๆแน่นอน

การนำเอา คูลูเซฟสกี้ และ โรดริโก้ เบนตานกูร์ มาเสริมทัพในเดือนมกราคมเป็นการคว้าตัวที่เฉียบขาดมากๆ

ส่วน ซน ฮึง-มิน ทำได้ 2 ประตู มีอยู่ช่วงขณะหนึ่งตอนที่เขาทำประตู 5-0 ให้ สเปอร์ส ได้ ณ เวลานั้น ซน นำเดี่ยวดาวซัลโวรองเท้าทองคำด้วยนะนั่นที่จำนวน 23 ประตู

แต่ในที่สุด โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก็ทำประตูที่ 23 ได้เช่นเดียวกัน ก็เป็นอันว่าทั้งคู่ได้ครองรางวัลรองเท้าทองคำร่วมกัน

การได้เป็นดาวซัลโวรางวัลรองเท้าทองคำเป็นความฝันมาตั้งแต่วัยเด็กของ ซน ฮึง-มิน เลย เขากลายเป็นนักเตะเอเชียคนแรกที่ทำได้ด้วย และมองว่าคนที่ 2 คงไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้แน่

นี่เป็นปีที่ ซน ทำประตูในพรีเมียร์ลีกได้มากที่สุดแล้วล่ะ คือมาแบบเรื่อยๆไม่ได้เปรี้ยงปร้างอะไร แต่ในที่สุดก็จบด้วยการทำประตูเท่ากับ ซาลาห์ จนได้

กองหน้าทีมชาติอียิปต์ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังคว้าอีกรางวัลหนึ่งซึ่งก็คือ "เพลย์เมกเกอร์" สำหรับนักเตะที่ทำ "แอสซิสต์" ได้มากที่สุด

ก่อนหน้านี้มีแค่ 3 คนเท่านั้นที่ได้รางวัล รองเท้าทองคำ และ เพลย์เมกเกอร์ ไปพร้อมๆกัน อันได้แก่ แอนดี้ โคล ฤดูกาล 93-94, จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ ฤดูกาล 98-99 และ เคน ฤดูกาล 20-21

นี่ยังเป็นครั้งที่ 3 ที่ ซาลาห์ คว้ารางวัลนี้ได้อีกด้วย โดยมีแค่ เธียร์รี่ อองรี กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ อาร์เซน่อล ที่ได้มากกว่าเขาคือ 4 ครั้ง

ซน เป็นคนแรกของ สเปอร์ส ในปีหลังๆที่ไม่ใช่ แฮร์รี่ เคน ที่ยิงประตูให้ ไก่ ได้มากที่สุดนะครับ โดยคนก่อนหน้านั้นที่ไม่ใช่ แฮร์รี่ เคน ก็คือ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ นั่นเอง

ภาพรวมๆก็ถือว่าแฟน สเปอร์ส น่าจะมีความสุขล่ะครับ เราได้เห็นฝีมือของ อันโตนิโอ คอนเต้ ว่าของจริงแค่ไหน

รอดูการซื้อตัวช่วงซัมเมอร์นี้ก่อน เราจะได้เห็นว่า สเปอร์ส จะแข็งแกร่งขึ้นอีกสักเท่าใด

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด