:::     :::

ยินดีต้อนรับ "เจ้าป่า"

วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,854
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในที่สุดทีมที่คนไทยยุคก่อนๆชื่นชอบอย่าง "เจ้าป่า" น๊อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ก็ได้ขึ้นชั้นสู่พรีเมียร์ลีกเสียทีนะครับ
เราได้ 3 ทีมจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ขึ้นชั้นมาครบแล้วนะครับ อันได้แก่ ฟูแล่ม (แชมป์), บอร์นมัธ (รองแชมป์) และ น๊อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (แชมป์เพลย์-ออฟ)

เมื่อคืนวันอาทิตย์ "เจ้าป่า" ฟอเรสต์ พิชิต ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ เลวี่ โคลวิลล์ นั่นทำให้พวกเขาขึ้นชั้นสู่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปี

ฟอเรสต์ ตกชั้นไปในฤดูกาล 1998/99 ซึ่งก็คือปีที่ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ "ทริปเปิ้ลแชมป์" นั่นเอง หลังจากนั้นมาพวกเขาไม่เคยกลับมาได้เลย จนมาได้ สตีฟ คูเปอร์ เป็นผู้จัดการทีม

ตอนที่ คูเปอร์ มาถึง ซิตี้ กราวด์ อันดับของ ฟอเรสต์ ยังอยู่ในโซนตกชั้นเลยด้วยซ้ำ แต่เขาก็พาทีมมาจบอันดับเพลย์-ออฟได้สำเร็จ ต้องปรบมือให้จริงๆ

เมื่อ 5 ปีที่แล้ว คูเปอร์ คนนี้ก็เคยพา "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-17 เป็นแชมป์มาแล้ว ก็เป็นการการันตีฝีมือได้เป็นอย่างดี

ฮัดเดอร์สฟิลด์ จบฤดูกาลด้วยการเป็นอันดับ 3 เหนือกว่า ฟอเรสต์ ที่จบด้วยอันดับ 4 นี่เป็นการชิงกันระหว่างอันดับ 3 vs 4 เป็นครั้งที่ 10 ของ เพลย์-ออฟ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ

ฟอเรสต์ เป็นฝ่ายชนะ 1-0 นี่เป็นการชนะของทีมอันดับ 4 เป็นครั้งที่ 4 โดยก่อนหน้านี้ทีมอันดับ 3 เข้าวินได้ทั้งหมด 6 ครั้งด้วยกัน

เกม เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เพลย์-ออฟ รอบชิงชนะเลิศ ถือว่าเป็นฟุตบอลแมตช์เดียวที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกนะครับ ผู้ชนะเอาไปทั้งหมด ผู้แพ้ไม่ได้อะไรเลย แถมยังต้องอยู่เล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ต่อไปอีกด้วย

อารมณ์มันแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว และคราวนี้ก็เป็น เจ้าป่า ที่ได้ไปทั้งหมด คาดว่าสโมสรจะมีรายได้จากการเข้าวินนัดนี้ 180-200 ล้านปอนด์กันเลยทีเดียว โดย ฮัดเดอร์สฟิลด์ ไม่ได้อะไรเลย

มันดูเหมือนเป็นสิ่งที่โหดร้ายแต่ช่วยไม่ได้ และนี่มันก็เป็นเสน่ห์ของ เพลย์-ออฟ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ที่มีความสำคัญยิ่งยวด

ช่วงซัมเมอร์เราจะรอดูกันครับว่า สตีฟ คูเปอร์ จะได้ใครมาเสริมทัพกันบ้าง เพราะต้องยอมรับว่าขุมกำลังที่มีอยู่ไม่พอแน่

กลางเดือนมิถุนายน ถ้าน้าแมวจำไม่ผิดน่าจะเป็นวันที่ 15 โปรแกรมพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2022/2023 จะคลอดออกมา เราก็จะได้เห็นนะครับว่า เจ้าป่า จะได้เจอกับใคร


แน่นอนว่า ฟอเรสต์, ฟูแล่ม และ บอร์นมัธ คือ 3 ตัวเต็งที่จะตกชั้นลงไปสู่ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้งนะครับ

แต่น้าแมวว่าทีมอย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด, เบรนท์ฟอร์ด, เซาธ์แฮมป์ตัน, เอฟเวอร์ตัน, วูล์ฟแฮมป์ตัน, คริสตัล พาเลซ, ไบรท์ตัน ฯลฯ เหล่านี้ก็จะประมาทไม่ได้เด็ดขาด คือเข้าข่ายที่จะตกชั้นได้เหมือนกัน

ก็รอลุ้นกันยาวๆครับว่า ฟูแล่ม, บอร์นมัธ หรือ ฟอเรสต์ ใครจะทำได้ดีกว่ากันเมื่อฤดูกาลหน้ามาถึง

ไม่มีอะไรที่การันตี 100 เปอร์เซ็นต์หรอกครับ อย่างซีซั่นที่แล้วทีมที่ชนะเลิศเพลย์-ออฟ อย่าง "ผึ้งพิฆาต" เบรนท์ฟอร์ด ยังรอดปลอดภัยแบบหล่ๆเลย

ขณะที่ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เป็นแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ต้องกระเสือกกระสนจนเกมสุดท้าย ส่วนรองแชมป์ นอริช ซิตี้ ตกชั้นสบายแฮร์

พรีเมียร์ลีก ยุคนี้ไม่มีอะไรที่แน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ เจ้าป่า แม้จะเป็นตัวเต็งแชมป์อันดับสุดท้าย และเป็นเต็งตกชั้นอันดับ 1 ก็อาจจะอยู่รอดปลอดภัยได้ และถ้าให้ สตีฟ คูเปอร์ คุมทัพแบบยิงยาวเราก็อาจจะได้เห็น เจ้าป่า ทีมนี้อยู่ในลีกสูงสุดไปยาวๆก็อาจจะเป็นไปได้

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด