:::     :::

ปีเตอร์ เช็ก : ภาพสะท้อน เชลซี ซีซั่นนี้

วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2565 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
1,020
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จบฤดูกาล 2021/22 ไปอย่างเป็นทางการถ้าจะบอกว่า เชลซี ปิดฉากด้วยมือเปล่าก็คงจะไม่ใช่อย่างนั้น เพราะทีมก็ยังมีโทรฟี่เมื่อช่วงต้นซีซั่นอย่าง ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ กับ สโมสรโลกอยู่

         ทั้งสองรายการนี้เป็นรายการที่ทีมไม่เคยได้มาก่อน ดังนั้นก็ถือว่าทีมเขียนประวัติศาสตร์ใหม่ได้ในซีซั่นนี้เหมือนกัน

         ดังนั้นถือเป็นความภูมิใจอย่างแท้จริงและทีมงานก็ทุ่มเทความพยายามอย่างมากตลอดทั้งปีเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ถ้วยรางวัลเหล่านี้ช่วยให้เรารู้สึกพึงพอใจอย่างมากและเป็นบวกสำหรับฤดูกาลของทีม


         เราเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศสองครั้งกับรายการในประเทศในซีซั่นนี้ ซึ่งจริงๆแล้วเราไม่ได้แพ้ทั้งสองเกม เราลงเอยด้วยการยิงจุดโทษสองครั้งกับ ลิเวอร์พูล และเราอยู่ผิดฝั่งในการดวลจุดโทษ ซึ่งแน่นอนว่ามันโชคร้ายและน่าผิดหวัง

         ในขณะเดียวกันที่เราผ่านเข้าขิงชนะเลิศในสองรายการเราก็มีผลงานอันยอดเยี่ยม ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าทีมสามารถแข่งขันในระดับสูงและตั้งเป้ากับการคว้าแชมป์ ในบางครั้งเราควรจะได้สิ่งที่ดีกว่าการแพ้ในเกมชิงชนะเลิศ แต่นั่นคือฟุตบอลและเราต้องยอมรับมัน

รับมือกับความยากลำบาก

         ผมต้องบอกว่าเรามีช่วงฤดูกาลที่มีความท้าทายมากมายที่เราต้องทีมต้องผ่านมันไปให้ได้ ในช่วงเริ่มต้น ช่วงปรี-ซีซั่นของเรามีการเปลี่ยนแปลงจากการมาร่วมทีมช้าของแข้งที่ติดทีมชาติลุยศึกยูโร แน่นอนนั่นเปิดโอกาสให้นักเตะอย่าง เทรโวห์ ชาโลบาห์ และ รูเบน ลอฟตัส-ชีค คนที่กลับมาจากการยืมตัวและได้ใช้เวลากับทีมชุดใหญ่มากขึ้น


         ในที่สุดมันก็ได้ผลลัพธ์และ มาล็อง ซาร์ ก็เช่นเดียวกัน - ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่ซึ่งยอดเยี่ยมสำหรับพวกเขา เรามาถึงเดือนธันวาคมตอนนี้ทีมกำลังไปได้สวย แต่จากนั้นก็เจอปัญหาโควิด-19 จนถึงจุดหนึ่งเราไม่มีผู้เล่นและแน่นอนว่าเราต้องก้าวข้ามมันไปให้ได้ในขณะที่สโมสรอื่นได้เลื่อนเกมแต่เรายังต้องลงเล่น

         นั่นเป็นส่วนหนึ่งของฤดูกาลที่เราโชคร้ายทำแต้มหล่นไป ในช่วงเวลานั้นด้วยปัญหาโควิด เราเสมอ 4 เกมและนั่นคือความแตกต่างที่เปิดช่องว่าระหว่างเรากับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเราไม่เคยปิดช่องว่างนั้น หลังจากเบรกทีมชาติในเดือนมีนาคม เราขาดความสม่ำเสมอจากผลการแข่งขันด้วยเช่นกัน และทุกอย่างก็อยู่ในระดับที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงในแง่ของสถานการณ์

         ทุกคนสมควรได้เครดิตครั้งใหญ่สำหรับวิธีที่สโมสรสามารถผ่านมันไปได้ด้วยความเป็นอันหนึ่งเดียวกันและความมุ่งมั่นเพื่อให้แน่ใจว่าเราสามารถทำเพื่อแฟนๆ สำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องและเพื่อผู้คนในสโมสรที่เราสามารถทำได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ด้วยการเก็บชัยชนะและข้ามช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอนอย่างใหญ่หลวงนี้


         นั่นคือบทเรียนครั้งใหญ่ที่เราทุกคนได้เรียนรู้ แต่จากนั้นเราก็จบอันดับ 3 ในลีกอย่างแข็งแกร่ง เราตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์เสมอแต่บางครั้งคุณต้องทำในสิ่งที่เป็นอยู่และเราผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ ลีกอีกครั้งในฤดูกาลหน้า

         อย่าลืมว่าก่อนรองชนะเลิศกับ เรอัล มาดริด เราอยู่ห่างแค่ไม่กี่นาทีกับการเข้ารอบต่อไป โชคไม่ดีที่มันหลุดมือไปแต่มันเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม และบางทีเราอาจจะโชคร้ายไปหน่อย

        โดยรวมแล้วนี่เป็นฤดูกาลที่ทุกคนจะมองว่าเป็นฤดูกาลที่สำคัญในประวัติศาสตร์สโมสร ด้วยเหตุผลด้านฟุตบอลกับการเพิ่มถ้วยอีก 2 ใบและยังเป็นก้าวสำคัญในแง่ของการเปลี่ยนเจ้าตัว

มรดกของลอลลิชอน (โค้ชผู้รักษาประตูและแมวมองผู้รักษาประตู)


         เราต้องแสดงความยินดีกับ คริสตอฟ กับอาชีพที่ยอดเยี่ยมและปรัสบความสำเร็จที่เขามีร่วมกับเรา เขาเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จของทีมผู้รักษาประตู ไม่เพียงแค่เป็นโค้ชให้กับทีมชุดใหญ่เท่านั้น แต่ยังช่วยคิดปรัชญาและงานที่เราทำกับฝ่ายยืมตัวและผู้รักษาประตูดาวรุ่งของทีมด้วย

         ผู้รักษาประตูคือชีวิตของเขา เขามีแพสชั่นอย่างมหาศาลและมันเยี่ยมมากที่ได้ทำงานร่วมกับเขา เขามาอยู่กับทีมเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2007 จาก แรนส์ ที่ผมทำงานร่วมกับเขาและมันรู้สึกทีมากจริงๆที่ได้เห็นการผสมผสานของเขาในการเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในทีมนี้

         เราต้องขอบคุณเขาสำหรับความทุ่มเททั้งหมด และเราขออวยพรให้เขาโชคดีกับบทบาทใหม่ ไม่ว่าเขาจะไปที่ไหนก็ตาม การเป็นผู้รักษาประตูจะเป็นหัวข้อที่เขาสนใจมากที่สุดเสมอและผมมั่นใจว่าเขาจะอยู่ใกล้กับสิ่งนั้น

พร้อมสำหรับการรีสตาร์ท


         หนึ่งฤดูกาลจบลงไปแต่การทำงานไม่เคยหยุดและหวังว่าเราจะเตรียมพร้อมอย่างดีที่สุดสำหรับฤดูกาลหน้า นักเตะจำเป็นต้องพักผ่อนเพราะพวกเขาลงเล่นมากมายและพวกเขาต้องพักผ่อนอย่างแท้จริง

         หลังจากเบรกทีมชาติ พวกเขาต้องการเวลาในการพักเพื่อกลับมารวมกลุ่มกัน ฟื้นฟูร่างกาย จากนั้นหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในฤดูกาลหน้าเราจะกลับมาต่อสู้กับทุกการแข่งขันและเราสามารถเปลี่ยนรอบชิงชนะเลิศเป็นเหรียญแชมป์ได้

         เราต้องการแข่งขันอย่างดีที่สุดที่ทำได้ในพรีเมียร์ลีกและในทุกรายการ มันน่าตื่นเต้นเสมอที่ตั้งตารอฤดูกาลใหม่ เพราะคุณมีทุกอย่างให้ลงเล่นและเราต้องพร้อม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด