:::     :::

เดาใจ 11 ตัวจริง U23

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อีกไม่ถึง 72 ชั่วโมง ทีมชาติไทย จะลงทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

ทีมชุดนี้ถูก “คาดหวัง” จากแฟนบอลไทยพอควร หลังจากปิดฉากซีเกมส์สัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างไม่อภิรมย์เท่าไหร่นัก

กอปรกับรายชื่อ 24 ผู้เล่นที่ประกาศออกมานั้น “จัดเต็ม” แบบฟูลออฟชั่น ทั้งแข้งฝีตีนดีในไทย กับ นักเตะไทย-ลูกครึ่ง ในต่างแดน

หลายคน “หวังลึก ๆ” ว่าช้างศึกเชือกนี้จะไปไกลถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย เหมือนที่ อากิระ นิชิโนะ ทำไว้ได้ในหนก่อน

เหนือสิ่งอื่นใดที่แฟนบอลสนใจไม่แพ้กันคือ ท่ามกลางวัตถุดิบชั้นดี วรวธ ศรีมะฆะ จะจัด 11 ตัวแรก ทีมชุดนี้ออกมาหน้าตาอย่างไร เพราะหลายคนสามารถหมุนปรับสลับเปลี่ยนทดแทนกันได้

แม้จะ “ไม่รู้ใจ” พี่โย่ง แต่คอลัมน์นี้ขอลองจัด 11 ตัวจริงแบบ “เดา ๆ” ดูสักตั้ง

 

ระบบการเล่น

แม้ทีมชาติไทยเกือบทุกชุดในยุคหลังจะหันมาเล่น 4-2-3-1 แต่เมื่อมาเป็น วรวุธ ดูเหมือนเขาจะถนัดกับ 4-4-2 มากกว่า เป็นแผนการเล่นเบสิคที่นักเตะทุกคนย่อมผ่านมาในวัยค้าแข้ง บวกกับกรอบเวลาที่มีให้ซ้อมทดลองทีมไม่มาก เชื่อทีมชุดนี้จะยังยึดระบบนี้เป็นที่ตั้งก่อน ส่วนรายละเอียดในเกมหากจะหมุนเปลี่ยนก็ว่ากันไปตามแท็คติก หรือการแก้ปัญหาหน้างานในเกมนั้น ๆ

 

ผู้รักษาประตู : นพพล ละครพล

มือ 1 ในรุ่นที่ วรวุธ ไว้ใจมาตั้งแต่ช่วง ดูไบ คัพ ต่อยอดมายังผลงานที่ผ่าน ๆ มา ก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี หากสโมสรปล่อยตัวมาให้ เขาจะเป็นตัวเลือกแรกที่ได้รับโอกาส

แบ็กขวา : นิโคลัส มิคเกลสัน

ฟอร์มการเล่นกับ โอบี โอเดนเซ ในเดนมาร์ก ทำให้เราไม่ต้องสาธยายหมอนี่ให้เมื่อยนิ้ว ความเร็ว การเติมเกม ขึ้นสุด-ลงสุด ถ้าไม่เจ็บยังไงก็ตัวจริง

แบ็กซ้าย : ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์

เป็นแข้งคนโปรดของ วรวุธ แม้จะมีผู้ท้าชิงตำแหน่งอย่าง ยานนิค นาสส์บอม แต่เราเองก็ยังไม่เห็นฟอร์มจริงจัง ทว่ากับ “นาย” ที่รู้จักมักจี่ทีมชุดนี้มาบ้าง หากจะหาคนที่เข้าใจแท็คติก เขามีภาษีที่จะได้รับโอกาสลงสนามก่อน

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : โจนาธาร เข็มดี / กฤษดา กาแมน

หากใครใน 2 คนนี้ไม่บาดเจ็บ เชื่อเถอะว่าจะจับคู่กันยาว ๆ คนหนึ่งเป็นบอลบิวท์อัพเกมจากแดนหลังได้ คนนึงมากแพสชั่น มีลูกหนักชนคู่แข่ง ผสมผสานกันค่อนข้างลงตัว และอาจเป็นคู่กองหลังในอนาคตของทีมชาติชุดใหญ่เลย

มิดฟิลด์ : ชยพิพัฒน์ สุวรรณเภสัช / ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร

ฟอร์มของ “กัน” ถ้าไม่เจ็บป่วยยังไงก็ต้องตัวจริง เพราะเป็นหัวใจสำคัญกองกลางชุดนี้ ส่วนอีกรายเพิ่งทำผลงานได้อย่างดีในซีเกมส์กับบทบาท “ตัวรับ” ตัดเกมคน-สร้างสรรค์เกมคน คู่นี้จึงเป็นเคมีที่น่าจะลงตัวได้


ปีกขวา : เบน เดวิส

อีกคนที่ทำผลงานได้ดีในซีเกมส์ จนได้รับคำชมอย่างมากมาย แม้สรีระจะไม่ได้หนา แต่การไปกับบอล เลี้ยงกินตัวถือว่าทำได้ดีเลย ทำให้น่าจะเป็นชอย์แรกในตำแหน่งนี้

ปีกซ้าย : ชาญณงค์ พรมศรีแก้ว

แม้จะมี เอกนิษฐ์ ปัญญา แต่ผู้เขียนเชื่อว่า วรวุธ คุ้นชินกับการใช้งาน “หนึ่ง” มากกว่า อาจไม่มีลูกกระชากลากเลื้อยดีเท่า “บุ๊ค” แต่จังหวะแทงบอลทะลุช่อง หรือลูกตั้งเตะ หมอนี่ทำได้ไม่เป็นรอง ซึ่งน่าจะได้สตาร์ทเป็น 11 คนแรกก่อน

กองหน้า : ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา / อชิตพล คีรีรมย์

“แบงค์” ยังไงก็ยืนตัวจริงอยู่แล้ว ด้วยศักยภาพความเป็นดาวยิงที่หลายคนยออมรับ ส่วน อชิตพล ด้วยสไตล์เป็นศูนย์หน้าตัวเป้าต่างจาก ศุภณัฏฐ์ และผลงานที่ผ่านมาถือว่าเป็นของใหม่ที่เข้าตาโค้ช ทำให้น่าจะเป็นคู่ที่ลงตัวสุด และได้ออกสตาร์ทตัวจริง



คำค้นหา : ทีมชาติไทย
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด