:::     :::

ดูอะไรในช่วงซัมเมอร์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แม้ซัมเมอร์ปีนี้ไม่มีฟุตบอลโลก 2022 ที่ขยับไปเตะในช่วงปลายปี แต่ตลอด 2-3 เดือนในช่วงปิดฤดูกาลก็ไม่ได้เงียบเหงาเพราะยังมีฟุตบอลให้ได้ลุ้นได้เชียร์กันพอสมควร

โปรแกรมลูกหนังในช่วงซัมเมอร์นี้มีรายการอะไรให้ได้ตามเชียร์กันบ้าง เรารวบรวมเอาไว้ตรงนี้แล้ว

ตั๋วบอลโลก 3 ใบสุดท้าย

ฟุตบอลโลก 2022 ในรอบสุดท้ายได้ทีมเข้ารอบไปแล้ว 29 ทีม (รวมเจ้าภาพกาตาร์) จากทั้งหมด 32 ทีม เหลือที่ยังไม่ได้บทสรุปอีก 3 โควตาสุดท้าย

ตั๋วใบแรกคือโควตายุโรป โดยในค่ำคืนวันพุธที่ 1 มิถุนายนนี้ สกอตแลนด์ จะเล่นในบ้าน ยูเครน ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ขยับมาจากเดือนมีนาคมหลังได้รับผลประทบจากเหตุการณ์รัสเซียบุกโจมตียูเครน

ผู้ชนะระหว่าง สกอตแลนด์ กับ ยูเครน จะเข้าไปพบ เวลส์ ที่รออยู่แล้วหลังผ่าน ออสเตรีย มาได้ 2-1 โดยมีตั๋วบอลโลกเป็นเดิมพัน และจะได้เข้าไปอยู่ในกลุ่มเดียวกับ อังกฤษ, อิหร่าน และ สหรัฐฯ


เวลส์ รอดวล สกอตแลนด์ หรือ ยูเครน เพื่อชิงตั๋วบอลโลก

ขณะที่ตั๋วใบที่สองเป็นเกมเพลย์ออฟระหว่างทวีประหว่าง อันดับ 5 ของเอเชีย ที่ต้องวัดกันระหว่าง ยูเออี กับ ออสเตรเลีย ในวันอังคารที่ 7 มิ.ย. พบกับอันดับ 5 ของอเมริกาใต้คือ เปรู ที่จะแข่งในวันจันทร์ที่ 13 มิ.ย. ทั้งสองนัดแข่งกันสนามกลางที่กาตาร์

และตั๋วใบสุดท้ายเป็นเกมเพลย์ออฟระหว่าง คอสตาริกา ทีมอันดับ 4 โซนคอนคาเคฟคือ คอสตาริกา พบ นิวซีแลนด์ ทีมแชมป์โอเชียเนีย ในวันที่ 14 มิ.ย. ที่ประเทศกาตาร์เช่นกัน 

ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 

ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก คือรายการที่พยายามยกระดับเกมอุ่นเครื่องให้น่าสนใจมากขึ้นและมีผลต่อโควตาไปเล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ จะเริ่มลงสนามฤดูกาล 2022/23 ในช่วงซัมเมอร์นี้

การแข่งขันยังคงแบ่งลีกเป็น 4 ระดับเหมือนเดิมคือ ลีก เอ, ลีก บี, ลีก ซี และ ลีก ดี ซึ่งหลังจบฤดูกาล 2020/21 ก็มีการเลื่อนชั้น/ตกชั้นสำหรับบางชาติ 

โปรแกรมในเดือนมิถุนายนนี้เริ่มลงสนามรอบแบ่งกลุ่มตั้งแต่วันพุธที่ 1 มิ.ย. ไปจนถึงวันอังคารที่ 14 มิ.ย. โดยส่วนใหญ่ลงเล่นต่อเนื่อง 4 นัด ขณะที่อีก 2 นัดเป็นเบรกทีมชาติในเดือนกันยายน 


ฝรั่งเศส แชมป์เนชั่นส์ ลีก ทีมล่าสุด

ส่วนรอบไฟนอลส์สำหรับ ลีก เอ จะแข่งในในเดือนมิถุนายนปี 2023 โดยที่นัดชิงชนะเลิศฟาดแข้งวันที่ 18 มิ.ย. 

นอกจากแนวคิดที่ทำให้เกมอุ่นเครื่องปกติน่าสนใจและจริงจังมากขึ้นแล้ว ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ยังเป็นอีกเส้นทางได้ลุ้นไปเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ถัดไปซึ่งรอบนี้คือ ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี 

รอบคัดเลือกปกติสำหรับ ยูโร 2024 จะแข่งเริ่มแข่งในเดือนมีนาคม ถึง พฤศจิกายน ของปี 2023 เพื่อคัดเอา 20 ทีมบวกเจ้าภาพเยอรมนีไปเล่นในรอบสุดท้าย ส่วนอีก 3 ทีมก็มาจาก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก นั่นเอง

ยู-19 ชิงแชมป์ยุโรป

รายการระดับเยาวชนของยุโรปถือว่าน่าสนใจและสำคัญอย่างมากเพราะเปรียบเสมือนเวทีที่เป็นใบเบิกทางไปสู่โอกาสที่ดีในอาชีพค้าแข้ง

ในหลายปีที่ผ่านมา การแข่งขันยู-19 ชิงแชมป์ยุโรปกลายเป็นเวทีแจ้งเกิดของยอดนักเตะหลายต่อหลายคนที่โด่งดังในทุกวันนี้ และเป็นที่ชุมนุมของบรรดาแมวมองจากทั่วยุโรปที่เดินทางมาเสาะแสวงหาดาวรุ่งฝีเท้าดีที่ยังไม่ถูกจับจ้องจากทีมใหญ่ 

ติอาโก้ อัลกันตาร่า, อองตวน กรีซมันน์, ดาวิด อลาบา, ไคล์ วอล์คเกอร์, แดเนียล สเตอร์ริดจ์, จอร์ดี้ อัลบา, อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์, อัลบาโร่ โมราต้า, ดานี่ การ์บาฆาล, ปอล ป็อกบา, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เซอร์เก มิเลนโควิช-ซาวิช, ติโม แวร์เนอร์, มาร์โก อาเซนซิโอ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ล้วนผ่านรอบสุดท้ายของศึกยู-19 มาแล้วทั้งสิ้น  


เอ็มบั๊ปเป้ หนึ่งในยอดแข้งที่เคยผ่านเวทียู-19 ชิงแชมป์ยุโรป

การแข่งขันในสองครั้งหลังทั้งในปี 2020 และ 2021 ต่างถูกยกเลิกด้วยเหตุผลด้านโควิด-19 ก่อนกลับมาแข่งอีกครั้งในปีนี้ที่ได้ 8 ทีมสำหรับรอบสุดท้ายประกอบด้วย เจ้าภาพสโลวาเกีย, โรมาเนีย, อิตาลี, อิสราเอล, ฝรั่งเศส, อังกฤษ และ ออสเตรีย 

 

ยู-23 เอเชียน คัพ

ศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เป็นรายการที่เราได้เชียร์กันอย่างเต็มที่แน่นอนเพราะมีทีมชาติไทยผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1 ถึง 19 มิถุนายน

ไทยเป็นหนึ่งใน 16 ทีมรอบสุดท้าย โดยได้อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ เกาหลีใต้, เวียดนาม และ มาเลเซีย 


ช้างศึกยู-23 พร้อมแล้วสำหรับชิงแชมป์เอเชีย

ทัพช้างศึกยู-23 ที่มีขุมกำลังจากไทยลีกผสมกับลูกครึ่งจากสโมสรยุโรป จะเลงสนามนัดแรกในวันพฤหัสบดีที่ 2 มิ.ย. พบคู่ปรับสำคัญ เวียดนาม ที่ว่ากันเหมือนเปรียบเหมือนเกมชิงอันดับ 2 ของกลุ่มเพื่อเข้ารอบตามเกาหลีใต้

จากนั้นอีก 3 วันพบ มาเลเซีย และปิดท้ายพบเต็งแชมป์เกาหลีใต้ในวันพุธที่ 8 มิ.ย. นี้

...

นอกจาก 4 ทัวร์นาเมนต์สำคัญที่กล่าวมาแล้ว การแข่งขันระดับสโมสรสำหรับฤดูกาลใหม่ก็จะเริ่มทยอยกลับมาโดยเริ่มต้นที่เกมปรีซีซั่นซึ่งมีไฮไลต์สำคัญที่แฟนบอลหลาคนรอคอยคือ "ศึกแดงเดือด" นอกเกาะอังกฤษระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ที่ยกพลมาโชว์เพลงแข้งให้แฟนบอลได้ชมกับตาถึงประเทศไทยในวันอังคารที่ 12 กรกฎาคมนี้

รับรองได้เลยว่าจะเป็นซัมเมอร์ที่ไม่เงียบเหงาแน่นอน และรู้ตัวอีกทีก็อาจเริ่มฤดูกาลใหม่กันแล้ว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด